TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

Làm thế nào để nhận biết keo dán gạch chất lượng

Đăng ngày: 2020-10-21 - Bởi: Thanh Tạo

So với việc sử dụng hồ dầu như ngày trước, Keo dán gạch ra đời đã giúp cho công việc của các anh thợ xây không chỉ dễ dàng, nhanh chóng mà còn đảm bảo thẩm mỹ, chất lượng của các công trình hơn bao giờ hết.

Để đảm bảo cho các công trình bền, chắc đúng tiêu chuẩn mà Keo dán gạch hướng đến thì chất lượng là điều rất được quan tâm. Vậy làm thể nào để nhận biết được chất lượng của Keo dán gạch? Hãy cùng với Thanh Tạo điểm qua ở bài viết dưới đây nhé.

Đặc điểm của keo dán gạch:

Keo dán gạch có dạng bột, mịn, màu trắng hoặc xám. Nhờ vào khả năng bám dính cao nên không bị trơn trượt trên bề mặt thẳng đứng, do đó, được sử dụng ngày càng phổ biến trong lĩnh vực xây dựng.

Keo dán gạch có rất nhiều đặc điểm vượt trội, chỉ cần pha với nước theo đúng tỉ lệ là đã có thể sử dụng, nhanh chóng và tiện lợi hơn so với những phương pháp dùng vữa xi măng truyền thống. Bên cạnh đó, thợ xây cũng không cần phải ngâm gạch ốp lát qua nước trước khi thi công, chính những điều này tạo nên sự thuận tiện, rút ngắn thời gian hoàn thành, tiết kiệm công sức và nhân công đáng kể.

Vậy nhận biết keo dán gạch nhờ những đặc điểm trên?

Nếu chỉ dựa vào các đặc điểm trên thì chưa đủ!

KEO DÁN GẠCH ROBMIX - THANH TẠO

KEO DÁN GẠCH ROBMIX - THANH TẠO

1. Nhận định bên ngoài keo dán gạch không nên quá mịn

Keo dán gạch càng mịn, lượng xi măng càng nhiều thì tỉ lệ trộn nước càng cao. Điều này sẽ khiến độ bám dính bị suy giảm, vị trí ốp lát gạch dễ bị bong tróc hoặc nứt sau khi thi công, ảnh hưởng đến chất lượng và vẻ thẩm mỹ của công trình.

2. Tỷ lệ trộn keo với nước càng ít càng tốt

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại keo dán gạch, đá được sản xuất trong nước và nhập khẩu từ nước ngoài… Song, hầu hết các loại keo chất lượng đều có tỉ lệ 3 keo 1 nước, nếu thành phần keo dán gạch càng cao thì đó chính là keo chất lượng.

3. Hỗn hợp keo sau khi trộn xong không được phân tầng, tách nước

Sau khi đã trộn keo đúng cách thì hỗn hợp keo dán gạch phải đảm bảo không có hiện tượng tách nước, phân tầng. Nếu có hiện tượng này, đó là keo kém chất lượng, bị phá vỡ kết cấu, không đảm bảo độ kết dính, nên dễ bị nứt nẻ bong tróc khi ốp lát gạch.

4. Đặc điểm nhận biết trong và sau khi thi công

Trong quá trình thi công, bạn dùng bay răng cưa kéo keo nếu các đường rãnh đều nhau và kéo dài thì chắc chắn là keo dán gạch tốt giúp cho việc thi công dễ dàng, đồng thời tăng tính thẩm mỹ cho công trình.

Sau khi thi công cần tiến hành xem thời gian đóng rắn của keo để xác định chất lượng. Thông thường thời gian đóng rắn khoảng 24h là bạn có thể đi lại nhẹ nhàng.

ROBMIX - THANH TẠO

Sau khoảng 4 ngày, nếu gõ lên gạch đã lát nghe có tiếng bộp bộp, mạch có vết nứt thì bạn đã sử dụng keo kém chất lượng.

Trên đây là những cách cơ bản nhất, đơn giản để nhận biết Keo dán gạch có tốt, có chất lượng hay không. Hy vọng giúp quý khách hàng có thêm kiến thức để lựa chọn những sản phẩm tốt nhất cho công trình của mình.

------------------------------------------------

SHOWROOM THANH TẠO chuyên phân phối các sản phẩm thương hiệu ROBMIX chính hãng: keo chà ron, keo dán gạch, bột trét, sơn các loại... với nguồn nguyên liệu và công nghệ được nhập khẩu từ Đức, đảm bảo an toàn và chất lượng cho các công trình sử dụng.

Nếu quý khách cũng quan tâm đến các sản phẩm khác thương hiệu ROBMIX, Xem thêm tại đây hoặc đừng ngại đặt câu hỏi với chúng tôi:

SHOWROOM THANH TẠO

  • Địa chỉ: 138G Nguyễn Văn Cừ, P. An Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
  • Hotline: 0962 531 739
  • Website: http://vlxdthanhtao.com