TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

Cách thi công lắp đặt tranh gạch 3D đúng kỹ thuật

Đăng ngày: 2021-06-22 - Bởi: admin

6 bước quan trọng trong việc thi công lắp đặt tranh gạch 3D


Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ và vật liệu đầy đủ


Khi tiến hành bất kì công việc gì, chúng ta không thể thiếu bước đầu tiên là chuẩn bị, đặc biệt trong xây dựng. Thật bất tiện nếu đang làm thì bạn chợt thấy thiếu vật liệu này, quên dụng cụ kia, công trình sẽ chậm tiến độ thậm chí bị gián đoạn. Do đó, làm kỹ khâu chuẩn bị sẽ giúp chúng ta tiết kiệm thời gian, công sức và thuận lợi trong quá trình thi công.

 

Vật liệu và dụng cụ cần thiết cho một lần thi công ốp tường bao gồm: gạch 3D, keo dán gạch cao cấp hoặc xi măng, thùng nước sạch,  bay phẳng, bay răng cưa, thước thủy chuẩn (hoặc thước thăng bằng lazer), thước gạt hồ, dao rọc giấy, thanh hít kính, búa cao su, giẻ lau hoặc mút rửa chén, màu (pha với keo chà ron), giấy nhám, bình xịt nước, một số thanh gỗ…

 

Bước 2: Đo đạc chính xác

 

Cần đo cẩn thận kích thước trên nền nhà tương ứng với kích thước tổng số gạch. Nên đo dư ra một khoảng để chừa chỗ cho đường ron (khoảng cách giữa các viên gạch) dù là rất nhỏ, tuy nhiên cũng không nên dư ra quá nhiều để tiết kiệm nguyên liệu và tránh bất tiện. Sau đó xếp gạch ra một mặt bằng trống theo thứ tự để định hình bức tranh, chuẩn bị tiến hành lót gạch.

 

Ở bước xử lý mặt bằng, cần chú ý làm cho nền nhà phải được cán chắc, bằng phẳng, không có tạp chất hay sáp, dầu mỡ.

 

Bước 3:  Chuẩn bị vật liệu kết dính


Có thể sử dụng keo dán gạch hoặc xi măng làm vật liệu kết dính. Mỗi loại có ưu nhược điểm riêng, tuy nhiên dù chọn vật liệu nào thì cũng cần trộn đúng tỉ lệ theo hướng dẫn sử dụng in trên bao bì, nhưng luôn cho nước vào trước sau đó mới tới keo hoặc xi măng. Tốt nhất là sử dụng máy trộn chuyên dụng để đảm bảo keo hoặc xi măng được trộn đều nhất.

 

Nếu khu vực thi công là toilet hoặc hồ bơi thì phải sử dụng loại keo chống thấm có chứa polymer. Khi trộn keo dán gạch xong phải để một khoảng thời gian (có ghi trên bao bì) để các thành phần hóa học của keo phát huy tác dụng.

 

Bước 4. Tiến hành ốp gạch


Trước khi lót nhớ quan sát kỹ bảng chia ron gạch, tránh tình trạng đặt gạch sai vị trí. Sử dụng bay răng cưa để tạo rãnh thoát khí, tăng độ bám dính cho gạch.

 

Sau khi hoàn thiện xong cách bước thi công, ta có thể bắt đầu sử dụng gạch 3D, Sử dụng gạch 3D không có quá nhiều điều cần lưu ý bởi bản thân mỗi viên gạch đã được trang bị một lớp phủ chống trầy xước, chống mài mòn, tăng thêm phần sáng bóng.

 

 

Bước 5. Chà rọn gạch và vệ sinh công trình


Thông thường gạch 3D không cần chà rọn, nhưng nếu bạn kỹ tính và cẩn thận thì vẫn có thể tiến hành. Điều cần chú ý là nên cố gắng pha màu vào keo chà ron sao cho tiệp màu với nền gạch để bức tranh được hoàn hảo. Sau khi tiến hành xong bước cuối cùng thì chúng ta dọn dẹp công trình, lau chùi mặt gạch bằng vải mềm ướt.

 

Để thi công một mảng tường 3D nhỏ hoặc vừa, ta cần khoảng 2 nhân công cùng các dụng cụ – vật liệu tương tư như khi ốp lát gạch men. Đúng vậy, khách hàng không hề nghe nhầm! Gạch 3D thi công tương tự như khi ta thi công gạch men vậy. Đặc biệt, khi thi công ốp tường, chúng ta bỏ qua công đoạn “chà ron” bởi cạnh gạch được thiết kế để khít sát tuyệt đối.

 

Trải qua các bước trên là ta đã sở hữu một bức tranh gạch 3D đẹp, sang trọng rồi. Hy vọng sau bài viết này, quý khách sẽ nắm được các bước trong quy trình thi công ốp lát gạch 3D theo đúng kỹ thuật. Và việc thi công ốp gạch 3D hay sàn 3D dễ hay khó, chúng tôi tin rằng mỗi bạn đã có cho mình một câu trả lời.

 

Nguồn Internet