TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

4 Mẹo làm sạch thiết bị vệ sinh trong nhà tắm hiệu quả

Đăng ngày: 2021-06-28 - Bởi: admin

Nhà tắm là nơi bạn đắm mình trong sự thư giãn sau một ngày học tập và làm việc mệt mỏi. Để không làm gián đoạn cảm xúc thăng hoa ấy, bạn nên giữ vệ sinh cho không gian nhà tắm cũng như các thiết bị nhà tắm luôn được sạch sẽ và bền đẹp. Thanh Tạo sẽ mách cho bạn một số mẹo vệ sinh nhà tắm trong bài viết này nhé!

 

 

1. Sử dụng nước ấm

 

Hầu hết các thiết bị nhà tắm bằng inox hoặc sứ tráng men đều có thể làm sạch nhẹ nhàng bằng nước ấm mỗi ngày. Bạn chỉ cần xịt nước ấm một vòng xung quanh nhà tắm và dùng khăn mềm hoặc bàn chải mềm để làm sạch vết bẩn. Sau đó dùng khăn khô để lau lại bề mặt các thiết bị và bồn tắm, bồn rửa cho khô là xong rồi.

 

Đây là cách làm an toàn nhất cho người sử dụng và an toàn cho cả thiết bị. Tuy nhiên, bạn phải thực hiện hàng ngày để ngăn không cho các vết bẩn cứng đầu có cơ hội xuất hiện đấy nhé.

 

2. Sử dụng nước rửa chén

 

Ngoài khả năng rửa sạch chén dĩa, nước rửa chén cũng có thể “bon chen” một chút trong việc làm sạch các thiết bị nhà tắm. Và kết quả mang lại cũng khá là ưng ý đấy. Bạn chỉ cần pha loãng nước rửa chén với nước ấm và dùng dung dịch này để vệ sinh nhà tắm. 

 

Đối với bề mặt bồn tắm, bồn rửa mặt, gương… bạn có thể dùng khăn mềm thấm dung dịch và cọ rửa nhẹ nhàng để làm sạch bụi bẩn. Còn với sàn nhà tắm và tường, bạn có thể dùng bàn chải để chà sạch gạch và các khe gạch kỹ hơn. Sau cùng, bạn dùng nước sạch để rửa trôi bọt xà phòng và dùng khăn lau khô nhà tắm.

 

3. Chanh và giấm

 

Nếu như bạn cảm thấy không an tâm với phương pháp sử dụng nước ấm để vệ sinh thiết bị nhà tắm, hãy thay thế bằng một dung dịch có sức tẩy rửa mạnh hơn - đó là giấm và chanh.

 

Bạn hãy hoà nước cốt của 1 quả chanh trong 1 chén giấm trắng, sau đó dùng khăn mềm thấm dung dịch và từ từ lau chùi từng thiết bị trong nhà tắm. Cách làm này có thể mất khá nhiều thời gian, nhưng nó có tác dụng tiêu diệt được rất nhiều loại vi khuẩn mà nước ấm không thể diệt được.

 

Sau khi lau chùi mà dung dịch vẫn còn, bạn hãy đổ nó vào bồn cầu hoặc nắp cống nhé. Chanh và giấm sẽ để lại mùi hương thoang thoảng, góp phần khử sạch mùi hôi từ cống nữa đấy.

 

4. Sử dụng kem đánh răng

 

Kem đánh răng có chứa chất làm trắng và sạch răng, các chất này cũng có thể hoạt động tốt trên bề mặt các thiết bị nhà tắm không thua kém các sản phẩm tẩy rửa khác. 

 

Bạn chỉ cần thấm ướt chiếc khăn với nước ấm, sau đó lấy một lượng vừa đủ kem đánh răng vào khăn rồi dùng nó để lau chùi trực tiếp lên bề mặt của các thiết bị. Sau khi đã cọ rửa sạch sẽ các thiết bị, bạn có thể dùng nước sạch để rửa trôi bọt xà phòng. Thông thường thì kem đánh răng sẽ để lại mùi bạc hà thơm mát sau khi được rửa sạch với nước, đúng là làm 1 mà thu được 2 tác dụng bạn nhỉ?

 

Đó là 4 cách vệ sinh thiết bị nhà tắm khá đơn giản và hiệu quả mà bạn có thể thực hiện để giữ cho không gian nhà tắm luôn sạch sẽ và thơm mát. Đừng quên theo dõi những bài viết khác của Thanh Tạo nhé!

 

Internet