TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

Mẹo cực hay tẩy trắng bồn cầu ố vàng nhanh chống và hiệu quả tại nhà

Đăng ngày: 2021-07-06 - Bởi: admin

Sau khoảng thời gian dài sử dụng thì bồn cầu nhà bạn bắt đầu xuất hiện những vết ố vàng. Vậy làm sau để xử lý chúng một cách nhanh chóng và hiệu quả? Thắc mắc của bạn sẽ dược giải quyết ngay trong bài viết dưới đây.

 

Tẩy ố vàng bằng giấm trắng và baking soda (muối nở)

 

Đây là cách tẩy trắng bồn cầu đã bị ố vàng được nhiều nhà hàng, khách sạn áp dụng bởi riêng giấm trắng và baking soda đều có khả năng tẩy rửa cực mạnh. Thêm nữa, chúng đều lành tính, không gây độc hại nên đáp ứng các tiêu chuẩn yêu cầu nghiêm ngặt của mọi nhà hàng, khách sạn.

 

Pha giấm trắng, bột baking soda và nước ấm (80 độ) theo tỷ lệ 2:1:3. Cho từ từ dung dịch lên thành bồn cầu, từ ngoài vào trong. Sau 45 phút, bạn dùng vòi xịt cao áp xịt bên ngoài để cuốn trôi bụi bẩn, rồi xả nước là xong.

 

Dùng bột hàn the

 

Đây là dạng bột màu trắng tan trong nước, được sử dụng rộng rãi trong các loại chất tẩy rửa, chất làm mềm nước. Với khả năng làm sạch của mình, bột hàn the cũng được sử dụng trong việc tẩy vết ố vàng trên bồn cầu vệ sinh. Bạn hãy rắc bột vào bồn cầu và để qua đêm, sau đó dùng bàn chải kỳ cọ và xả nước thật sạch.

 

 


Tẩy sạch bồn cầu bằng nước ngọt có ga (coca)

 

Đổ một lon coca vào bồn cầu từ trên xuống theo hình xoáy ốc, ngâm ít nhất là 1 tiếng đồng hồ hoặc có thể ngâm cả đêm để có được kết quả tốt nhất. Dùng bàn chải cọ và chà xung quanh rồi xả sạch lại bằng nước.

 

Sử dụng chanh để tẩy bồn cầu

 

Nhà hàng, khách sạn mỗi ngày đều có một lượng lớn chanh tươi dư từ bộ phận bếp, được tận dụng cho việc dọn vệ sinh. Thành phần của chanh có chứa axit nhẹ dùng để tẩy rửa rất hiệu quả. Các nhân viên nhà hàng khách sạn thường dùng cách tẩy trắng bồn cầu đã bị ố vàng như sau:

 

Trộn đều 500ml nước cốt chanh với 400g bột bắp. Sau đó, đổ trực tiếp hỗn hợp trên vào bồn cầu. Để khoảng 1 tiếng rồi cọ với bàn chải và xả nước.

 

Bí quyết giúp toilet nhà bạn sạch sẽ không có mùi hôi

 

Mỗi lần đi vệ sinh xong, bạn hãy xả nước thật sạch sàn nhà vệ sinh, xả nước lên cả tường nhà vệ sinh, làm sạch chất bẩn trong bồn cầu. Phải đảm bảo không còn chất bẩn bám trên sàn nhà/tường nhà và bồn cầu.

 

Định kỳ 2-3 lần/tuần bạn hãy dọn dẹp nhà vệ sinh để tránh mùi hôi và giúp toilet sạch sẽ. Chuẩn bị sẵn các loại chất tẩy rửa chuyên dụng để có thể sử dụng mọi lúc, mọi nơi.

 

Internet