TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

4 lưu ý quan trọng trước khi lắp đặt thiết bị vệ sinh

Đăng ngày: 2021-07-14 - Bởi: Thanh Tạo

Lắp đặt thiết bị vệ sinh là một việc quan trọng đối với mỗi người khi xây dựng nội thất nhà cửa. Cần lưu ý những điểm gì khi lắp đặt?

1. Tính toán kỹ về bố cục sắp xếp trước khi lắp đặt thiết bị vệ sinh

Bố cục sắp xếp các đồ dùng, thiết bị trước khi lắp đặt rất quan trọng. Bạn phải tính toán sao cho thiết bị lắp xong không lộn xộn, đảm bảo khoa học, tiện nghi, thuận tiện cho người sử dụng.

Với những phòng tắm nhỏ, bạn sắp xếp các vật dụng thiết yếu như bồn cầu, chậu rửa, vòi chậu, sen tắm. Các kích thước của đồ dùng, thiết bị cũng phải nhỏ gọn, tiết kiệm tối đa diện tích không gian. Ví dụ như sử dụng bồn cầu treo tường, lát gạch cỡ to, chậu rửa đặt góc,… sẽ không tốn nhiều diện tích.

Với những phòng tắm lớn, ngoài các đồ thiết yếu, bạn có thể bổ sung thêm các phụ kiện, bồn tắm, tiểu nam,… để gia tăng tiện ích sử dụng. Việc tính toán kỹ càng từ trước sẽ giúp quá trình lắp đặt thiết bị vệ sinh diễn ra nhanh chóng hơn.

2. Phối đồ phù hợp kiểu dáng, màu sắc khi lắp đặt thiết bị vệ sinh

Bạn muốn xây dựng một phòng tắm phong cách hiện đại hay cổ điển? Dựa theo phong cách bạn chọn, bạn tính toán để các thiết bị bên trong có sự phù hợp, ăn khớp với nhau về kiểu dáng, màu sắc.

 

 

Nếu phong cách cổ điển thì các màu đen, vàng kim sẽ nổi trội hơn, đi cùng với đó là các hoa văn cổ. Nếu phong cách hiện đại, những màu sắc như đen, trắng bạc, trắng sáng,… sẽ được sử dụng nhiều. Còn với phòng vệ sinh cho trẻ nhỏ, các thiết bị cần có màu sắc ngộ nghĩnh, đáng yêu, gợi cho trẻ niềm thích thú.

3. Lắp đặt các phụ kiện đặc thù

Bạn cũng cần chú ý tính toán đến việc lắp đặt các phụ kiện đặc thù. Ví dụ như với phòng tắm cho cả gia đình sử dụng, có thể bạn phải lắp thêm tay vịn cho người già và trẻ nhỏ sử dụng, ghế nhỏ để trẻ bước lên, kê chân,…

4. Quan tâm đến yếu tố phong thủy

Phong thủy ảnh hưởng đến sức khỏe, sự bình an, tài lộc, công danh của gia chủ. Phòng tắm, vệ sinh là nơi có nhiều uế khí nên việc quan tâm đến phong thủy là vô cùng quan trọng.

Với bồn cầu, bạn không nên lắp đặt bồn cầu đối diện cửa ra vào vì nó vừa gây vướng víu lại không tốt cho phong thủy phòng tắm. Bồn cầu nên được đặt ở góc phòng. Bạn cũng nên xây cửa sổ thông gió trong phòng tắm để lấy không khí sạch bên ngoài và đẩy uế khí ra ngoài. Nếu không có cửa sổ, bạn có thể lắp quạt thông gió, hút mùi.

Thêm vào đó, bạn nên bổ sung cây xanh trong phòng tắm để tạo năng lượng, sinh lực trong phòng. Điều này cũng giúp cho gia chủ có cuộc sống khỏe mạnh, tốt đẹp hơn.

Trên đây là những lưu ý rất quan trọng khi lắp đặt thiết bị vệ sinh cho phòng tắm gia đình. Bạn hãy lưu ý kỹ để thực hiện, tạo nên một không gian tắm khoa học, hiệu quả, tiện nghi.

Korest