TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

4 Nhóm thiết bị vệ sinh phòng tắm cần có trong gia đình

Đăng ngày: 2021-07-16 - Bởi: admin

Thiết bị phòng tắm gồm rất nhiều sản phẩm, và các phụ kiện nhỏ lẻ. Khi thiết kế phòng tắm mới cho gia đình, người mua sẽ rất khó khăn trong việc chọn mua các sản phẩm thiết bị nhà tắm cần thiết. Do vậy, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng lên danh sách các thiết bị nhà tắm cần phải có để tân trang ngôi nhà mình thông qua 4 nhóm thiết bị phòng tắm dưới đây.

 

1. Bộ thiết bị tắm
 

Là nhóm các thiết bị nhà tắm phục vụ nhu cầu vệ sinh, tắm hằng ngày của các thành viên trong gia đình. Sẽ bao gồm các thiết bị chính, cần thiết gồm:

 

Bồn tắm
 

Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ thì thiết bị phòng tắm này lại vô cùng cần thiết. Tùy thuộc vào diện tích thực tế và thiết kế của phòng tắm mà bạn lựa chọn bồn tắm có kích thước, kiểu dáng và màu sắc phù hợp.
 

Trên thị trường có khá nhiều loại bồn tắm từ đơn giản đến cầu kỳ về tính năng. Nhiều bồn cầu có tích hợp chức năng massage hoặc sục nước, giúp người sử dụng có thể thư giãn tốt cho sức khỏe.

 

Sử dụng bồn tắm đứng giúp phòng tắm trở nên sang trọng và hiện đại

 

Vòi xả bồn tắm
 

Tuy là một thiết bị nhà tắm nhỏ nhưng lại có chức năng khá quan trọng đấy các bạn nhé. Thử hình dung nếu bồn tắm không có vòi xả thì liệu có tác dụng gì không? Chính vì vậy vòi xả bồn tắm các bạn nên nhớ, đừng quên đưa vào danh sách cần thiết đấy nhé.
 

Với sản phẩm này trên thị trường có khá nhiều và đa dạng mẫu mã, tính năng cho khách hàng lựa chọn. Nhưng bạn nên lựa chọn bộ vòi xả bồn tắm với chất liệu bền và có thiết kế đồng bộ để tránh bị hư hỏng nhiều, mất công sửa chữa và thay thế.

 

Sen tắm
 

Đây là thiết bị nhà tắm mà 100% phòng tắm của gia đình nào cũng nhất định cần phải có. Sen tắm có nhiều loại như: Sen cây, sen vòi hoặc sen gắn tường… Thiết bị này có thể thay thế bồn tắm, nếu diện tích phòng tắm quá nhỏ thì phương án tối ưu nhất sẽ là sẽ dụng sen tắm thay vì bồn tắm. Tuy nhiên, một phòng tắm đầy đủ nên có cả hai thiết bị kể trên.
 

Hiện nay các thương hiệu nổi tiếng về thiết bị phòng tắm đều cho ra đời các sản phẩm Sen tắm với những công nghệ hiện đại được tích hợp nhằm tiện ích cho người sử dụng và nâng cao chất lượng cuộc sống.

 

2. Bồn cầu và các thiết bị liên quan
 

Thường các phòng tắm hiện nay được thiết kế đặt liền bồn cầu cùng chung không gian, do vậy bồn cầu và các thiết bị liên quan cũng là nhóm thiết bị bạn đừng quên khi lên danh sách nhé.

 

Bồn cầu
 

Là thiết bị có yêu cầu cao về độ bền, chất lượng và những tiện ích. Do vậy, khi chọn mua bồn cầu bạn cần xem xét kỹ lưỡng và cân nhắc lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu, thiết kế phòng tắm của gia đình.
 

Có các loại bồn cầu như: bồn cầu bệt, bồn cầu hai khối, bồn cầu một khối đúc liền, bồn cầu cảm ứng… và có thể bạn sẽ bắt gặp một số loại bồn cầu thông minh của các hãng thiết bị phòng tắm nổi tiếng như Viglacera, Toto, Inax… Những loại bồn cầu thông minh tuy rất tiện ích đối với người sử dụng nhưng bạn cũng cần căn cứ vào tình hình tài chính cũng như nhu cầu sử dụng của mình để lựa chọn bồn cầu cho phù hợp, tránh lãng phí nhé.

 

Sen tắm là thiết bị không thể thiếu trong không gian phòng tắm của mỗi gia đình

 

Nắp bồn cầu
 

Nắp bồn cầu thường thì sẽ là thiết bị đồng bộ đi kèm với bồn cầu. Tuy nhiên cũng có thể với một số mẫu bồn cầu không đi kèm với nắp hoặc người sử dụng muốn hay thế nắp bồn cầu để phù hợp với nhu cầu thực tế hơn. Hoặc cũng có thể khi hỏng hóc, cũ bạn muốn thay thế. Do vậy, nắp bồn cầu cũng được các hãng sản xuất và bán riêng lẻ.

 

Bộ van xả bồn cầu
 

Bộ van xả là thiết bị tuy tách rời nhưng lại vô cùng quan trọng của bồn cầu. Bồn cầu có hoạt động được bình thường hay không là nhờ vào bộ van xả. Thiết bị này khi dùng lâu ngày cũng sẽ dẫn đến mòn, hỏng và cần thay thế.
 

Có rất nhiều chủng loại bồn cầu và nhiều kích cỡ cũng như hình dạng khác nhau, nhưng tổng kết lại thì có 4 chủng loại bộ xả bồn cầu như sau: Bộ xả gạt bồn cầu két nước rời, bộ xả bồn cầu 1 nhấn két nước rời, bộ xả bồn cầu 2 nhấn két nước rời, bộ xả bồn cầu liền khối.

 

Vòi xịt
 

Đi kèm với bồn cầu là vòi xịt, nhiều người cho rằng nó là thiết bị phụ trợ thôi nhưng hoàn toàn sai lầm đấy. Chỉ khi không có hoặc bị hỏng vòi xịt các bạn mới thấm thía được nỗi khổ và hiểu được tầm quan trọng của nó trong phòng tắm đấy.

 

3. Bộ chậu lavabo và các thiết bị liên quan
 

Bộ chậu lavabo là tên gọi chung cho chậu rửa mặt và các phụ kiện liên quan gồm: chậu lavabo, vòi lavabo và ống xả lavabo, giá đỡ lavabo. Các thiết bị này được lắp đặt khớp với nhau tạo thành bộ chậu lavabo hoàn chỉnh, giúp không gian phòng tắm gọn gàng, sang trọng.
 

Thiết bị nhà tắm này cũng không thể không có trong phòng tắm được phải không nào? Các hoạt động rửa mặt, đánh răng… đều được thực hiện tại đây, do vậy không thể phủ nhận tầm quan trọng của nó trong không gian này được.

 

4. Thiết bị hỗ trợ
 

Ngoài những thiết bị nhà tắm chính kể trên thì ngày nay trong phòng tắm khó có thể thiếu đi sự xuất hiện của quạt thông gió hay đèn sưởi phải không nào?

 

Quạt thông gió
 

Nếu không gian chật hẹp thì phòng tắm của bạn lại càng cần phải có một chiếc quạt thông gió được gắn ở tường thông ra bên ngoài để giúp không khí bên trong phòng tắm bớt ngột ngạt.
 

Thông thường, lựa chọn tối ưu nhất của đa số khách hàng ngày nay là sử dụng quạt thông gió âm tường cho phòng tắm vì vừa tiết kiệm được không gian, lại an toàn và bền.

 

Đèn sưởi dùng cho mùa đông
 

Không có gì đáng sợ hơn bằng việc tắm trong không gian lạnh lẽo giữa mùa đông phải không nào? Do vậy, trang bị một chiếc đèn sưởi trong phòng tắm là không hề thừa. Với gia đình có người già và trẻ nhỏ thì thiết bị phòng tắm này lại càng cần thiết.
 

Trên thị trường có rất nhiều loại đèn sưởi với nhiều mức giá và sự lựa chọn khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng riêng của từng khách hàng. Tuy nhiên bạn nên hướng tới các sản phẩm vừa hữu ích vừa tiết kiệm điện năng và an toàn cho sức khỏe của gia đình nhé.

 

Trang bị một chiếc đèn sưởi trong phòng tắm là không hề thừa

 

Các phụ kiện liên quan
 

Tuy là các phụ kiện nhưng hãy bỏ ngay quan niệm “không có cũng được” đi nhé, vì nếu thiếu chúng thì phòng tắm của bạn sẽ trở nên vô cùng tệ hại đấy nhé.
 

Ví dụ: Một chiếc gương soi giúp bạn có thể chỉnh trang lại quần áo hoặc trang điểm khi bước từ phòng tắm ra bên ngoài liệu có quan trọng không? Câu trả lời là rất quan trọng đấy.

Trong phòng tắm cũng không thể thiếu móc treo quần áo, giá kệ để đồ, hộc để giấy vệ sinh… Những phụ kiện này tuy nhỏ bé nhưng nó giúp bạn có thể sắp xếp những vật dụng sử dụng chung của cả gia đình một cách ngăn nắp, gọn gàng và khoa học.
 

Tựu chung lại, những thiết bị phòng tắm quan trọng mà bạn không thể bỏ qua khi mua sắm cho ngôi nhà của mình bao gồm 4 thiết bị chính và các phụ kiện liên quan như bài viết đã liệt kê ở trên. Tùy thuộc vào thiết kế cũng như nhu cầu thực tế của gia đình mà các bạn hãy lên danh sách và lựa chọn các thiết bị phòng tắm sao cho phù hợp.

 

thietbivesinh