TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

5 cách tăng áp lực nước cho vòi sen ĐƠN GIẢN hiệu quả?

Đăng ngày: 2021-08-03 - Bởi: admin

Vòi sen là thiết bị không thể thiếu trong mỗi hộ gia đình, đây là một thiết bị vừa mang lại sự tiện dụng vừa mang lại thẩm mỹ cho căn nhà.

 

Việc sử dụng vòi sen sẽ tiết kiệm được một lượng nước đáng kể so với việc sử dụng vòi nước thông thường khi chúng ta tắm, không chỉ thế vòi sen giúp cho nhà tắm trở nên gọn gàng hơn so với một căn phòng chứa nhiều ống nước.

 

Tuy nhiên khi sử dụng, tình trạng áp lực nước chảy ra yếu gây rất nhiều khó chịu cho người dùng, nguyên nhân gây ra tình trạng này thì rất nhiều, nhưng đa phần là do hệ thống nguồn cấp nước bị yếu, thiếu hụt nước.

 

Trong bài viết này, chúng tôi chia sẻ với bạn một số cách để tăng áp lực nước cho vòi sen, bạn có thể tham khảo, khắc phục tình trạng nước chảy yếu của vòi sen nhà mình.

 

Tại sao bạn cần phải tăng áp lực nước cho vòi sen?
 

Có rất nhiều lý do mà bạn nên tăng áp lực nước cho vòi sen trong gia đình mình:

 

Tránh lãng phí nước
 

Bạn hãy thử tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra nếu chiếc vòi hoa sen nhà tắm chảy nước quá yếu. Nó không chỉ gây cho bạn cảm giác khó chịu, bực bội, tốn kém thời gian bởi lượng nước không đáp ứng đủ mục đích sử dụng,  mà còn khiến lãng phí một lượng nước rất đáng kể mỗi tháng.

 

 

Đáp ứng nhu cầu tẩy rửa thiết yếu

 

Việc tăng áp lực nước cho vòi sen sẽ giúp cho việc tắm, gội của bạn diễn ra nhanh chóng hơn, chất lượng hơn. 

 

Bạn hãy thử tưởng tượng sau một ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi…về nhà được đắm mình trong làn nước tươi mát, mạnh mẽ từ chiếc vòi sen, đặc biệt là những dòng vòi sen tăng áp có tích hợp chức năng massage, thì thật sự rất thích thú và cảm giác thư giản tuyệt vời đúng không nào.

 

 

5 cách tăng áp lực nước cho vòi sen đơn giản hiệu quả?
 

Để tăng áp lực nước cho vòi sen gia đình mình, bạn cần phải xác định được đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng vòi sen bị yếu nước, từ đó đưa ra hướng khắc phục phù hợp.

 

Bồn chứa nước đặt quá thấp
 

Với những hộ gia đình có lắp đặt thêm bồn nước thì cũng nên lưu ý, không nên đặt bồn chứa nước quá thấp.

 

Nếu bạn đặt bồn nước gia đình ở vị trí thấp hơn từ 1 – 2 m so với vòi sen nhà tắm có thể khiến cho áp lực nước lên vòi không cao, dẫn đến tình trạng nước vòi sen chảy yếu.

 

Cách khắc phục:

 

Bạn nên kiểm tra xem việc lắp đặt vòi sen và bồn chứa nước đã đúng kỹ thuật hay chưa. Thông thường áp lực nước đầu nguồn phải đạt 3-5kg/cm3 hoặc độ cao cột nước phải đặt từ 3 – 5 m mới đủ để vòi hoa sen hoạt động bình thường.

 

Lưu ý: Bạn nên lắp đặt bồn chứa nước ở tầng cao nhất của tòa nhà, việc này sẽ giúp tạo áp lực nước tốt nhất.

 

Tuy nhiên, nếu gia đình bạn không thể lắp bồn chứa nước ở trên cao, thì bạn có thể lựa chọn mua thêm một dòng bơm tăng áp phù hợp, lắp đặt phía sau bồn chứa nước để giúp tăng áp và bổ sung một lượng áp lực vừa đủ để nước trong vòi sen chảy mạnh hơn.

 

Vòi sen cho nước yếu do đường kính ống nước quá lớn
 

Đường kính ống nước quá lớn cũng sẽ khiến áp lực nước khi ra khỏi đường ống bị giảm, đặc biệt nếu những hộ gia đình sử dụng nước thủy cục trực tiếp, khi bạn mở vòi sen nhà tắm ở những tầng thấp phía dưới, với đường ống lớn chắc chắn sẽ không thể nào đủ áp lực để đẩy nước lên phía trên.

 

Cách khắc phục:

 

Nếu gặp phải sự cố này, bạn nên tham khảo ý kiến của kỹ thuật viên điện nước để có quyết định phù hợp cải thiện toàn bộ đường kính ống nước của ngôi nhà. Tuy nhiên việc thay đường ống là một điều rất tốn kém và khó khăn.

 

Cách tốt nhất là bạn nên trang bị thêm một bồn chứa nước ở trên cao, hoặc trang bị thêm một máy bơm tăng áp để gắng trực tiếp vào đầu ra của nước thủy cục, để tăng áp lực trong đường ống.

 

Đường ống nước có nhiều khớp nối
 

Đường ống nước được thiết kế quá dài và có nhiều khớp nối cũng sẽ khiến cho áp lực nước bị ngắt quãng và giảm đi nhiều. Do đó nước khó đẩy lên tầng cao và dẫn đến hiện tượng nước chảy ra ở vòi sen bị yếu.

 

Cách khắc phục

 

Bạn nên kiểm tra lại xem sơ đồ hệ thống đường ống dẫn nước có nhiều đoạn gấp khúc hay không.

 

Bụi bẩn, cặn bẩn bám trong đường ống nước, dây dẫn nước
 

Nguồn nước bị nhiễm kim loại như sắt, vôi, phèn,… cùng với việc sử dụng lâu ngày, không được bảo dưỡng dễ dẫn đến hiện tượng bụi bẩn bám thành cặn và làm cho đường kính ống nước bị nhỏ lại, cản trở sự lưu thông của nước.

 

Chính vì vậy, áp lực nước cũng giảm dần theo tiết diện đường ống và khiến cho nước ra vòi sen yếu.

 

Cách khắc phục vòi sen yếu do cặn bẩn

 

Bạn có thể lắp hệ thống lọc nước từ đầu nguồn để lọc bớt cặn bẩn có thể đi vào đường ống, đảm bảo nguồn nước sinh hoạt luôn lưu thông, đặc biệt với những vùng nước nhiễm sắt, nhiều vôi….

 

Bạn nên định kỳ vệ sinh (sục rửa) đường ống nước, bồn chứa nước, để làm sạch đường ống nước. 

 

Việc vệ sinh định kỳ đường ống nước được xem là yếu tố hiệu quả trong việc phòng tránh và giảm hiện tượng vòi sen chảy yếu.

 

Vòi sen bị nghẹt ở mắt phun tia nước, bộ lưới lọc trên bát sen
 

Hiện tượng nghẹt ở mắt phun tia nước có thể là nguyên nhân làm vòi sen chảy yếu, bộ lọc của vòi sen có thể bị nghẹt do cặn bẫn lắng đọng mà không được làm sạch kịp thời.

 

Đây là một trong những nguyên nhân chính khiến vòi sen chảy yếu, đặc biệt ở vùng nước bị nhiễm vôi, phèn…

 

Cách khắc phục vòi sen bị yếu

 

Tháo bộ lọc vòi sen để kiểm tra xem có cặn bẩn hoặc bụi bám vào quá dày hay không.

 

Vệ sinh bộ lọc vòi sen định kỳ, đúng cách để làm sạch các cặn bẩn, làm thông các lỗ thoát nước nhỏ và giúp cho vòi sen hoạt động bình thường.

 

Sau khi sử dụng, để vòi sen trên giá cao, như vậy tránh được tình trạng chất khoáng đọng lại trên vòi, tăng nguy cơ đóng cặn.

 

Trên đây là 5 nguyên nhân phổ biến khiến nước ở vòi sen chảy ra yếu cũng như cách để khắc phục và tăng áp lực nước cho vòi sen.

 

Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn khắc phục được nước chảy yếu ở vòi sen của mình.

 

 

bomchuyendung