TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

Những điều cần lưu ý khi chọn thiết bị vệ sinh theo chất liệu

Đăng ngày: 2021-08-04 - Bởi: admin

Các thiết bị vệ sinh được làm từ rất nhiều loại chất liệu khác nhau như nhựa, sứ, …. Vậy bạn cần lưu ý những gì khi lựa chọn thiết bị vệ sinh theo từng chất liệu khác nhau?

 

Sứ vệ sinh

Ưu điểm của sứ vệ sinh tráng men là rất nhẹ, pha tạo được nhiều sắc màu khác nhau, mẫu mã và giá thành tương đối rẻ so với hàng nhập ngoại cũng như so với các chất liệu khác. Các  thiết bị phòng vệ sinh thường được sử dụng nhiều nhất là hàng sứ tráng men sản xuất trong nước do có giá vừa túi tiền.

 

Người tiêu dùng nay có xu hướng chỉ muốn chọn sản phẩm đồng bộ từ lavabo, bồn cầu, cho đến gạch ốp lát đều cùng một tông màu và họa tiết. Trong đó kiểu dáng và hoa văn cũng như màu của thiết bị vệ sinh sứ rất phong phú nhưng chủ yếu dùng nhiều sắc sáng và sạch, hoa văn của sứ chỉ viền điểm xuyết nhẹ, thường không thể hiện rực rỡ.

 

 

Về công nghệ, nhờ  kỹ thuật Proguard được ứng dụng trong các thiết bị vệ sinh bằng sứ, nên nước sẽ không dính vào bề mặt, giúp ngăn chặn việc hình thành các vết ố do cặn khoáng gây nên. Bên cạnh đó sản phẩm sứ vệ sinh còn có kỹ thuật Hyperkilamic –kỹ thuật này sử dụng đặc tính kháng khuẩn của kim loại bạc có trên bề mặt sứ nhằm ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và làm sạch trơn bóng bề mặt.

 

Đá tự nhiên và đá nhân tạo

Đá tự nhiên thường được dùng để làm mặt bàn bếp, trang điểm, rửa mặt,  bàn để lồng bồn tắm... Đá tự nhiên tạo nên yếu tố thẩm mỹ cao vì không tấm nào giống nhau hay trùng lắp về vân hoặc màu sắc.

Đá nhân tạo không nung thường sử dụng khoảng 70% bột đá và đá nghiền tự nhiên còn  30% là keo resin gốc polymer làm chất kết dính cứng, đúc theo khuôn mẫu. Do đó, sản phẩm đá nhân tạo nhẹ hơn loại bằng đá tự nhiên khoảng 30%.

 

 

Thiết bị bằng inox, composite và kính

Chất liệu inox cũng được dùng làm các loại bồn hay tạo mặt bàn nhưng thường nó chỉ có một màu kim khí. Ưu điểm  của chất liệu này là nhẹ, giá rẻ và vệ sinh sạch sẽ. Sản phẩm bằng inox không có vẻ mỹ thuật và không thể  tạo dáng tốt được do phải hàn, gò, dập.

Nhựa composite, thường thấy là bồn tắm và khay trong buồng tắm đứng vì nó chỉ tận dụng được một mặt làm láng, và  mặt trái vẫn để thô ráp,  làm lộ ra những sợi thủy tinh.

 

Kính thường

Kính trong thường được gia cường bằng phương pháp nung nóng chảy, làm nguội nhanh. Kính thường được ứng dụng tốt trong thể hiện các thiết bị vệ sinh như mặt, ngăn tủ chân bàn,  cũng như bồn rửa trong phòng vệ sinh. Việc lau chùi tiện lợi và trông sạch sẽ.

 

caesarviet