TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

Cách treo gương trong phòng tắm phù hợp cho nhà tắm hiện đại

Đăng ngày: 2021-09-15 - Bởi: Thanh Tạo

Hiện nay gương nhà tắm một thiết bị mà mọi gia đình đều cần có trong không gian phòng tắm. Muốn có một sản phẩm gương đẹp và phù hợp nhà mình cần chọn lựa kỹ càng và tìm hiểu cả khâu lắp đặt. Bài viết này xin chia sẻ đến bạn đọc về cách treo gương trong phòng tắm hiện đại.

Quy trình lắp gương đúng kỹ thuật

Bước 1: Xác vị trí khoan lỗ vít, vị trí lắp đặt

Cần chuẩn bị những dụng cụ để có thể tiến hành việc lắp đặt gương gồm có: máy khoan, búa, tua vít,… Việc đầu tiên là bạn cần chọn được vị trí phù hợp để lắp đặt gương, bạn nên dùng bút xóa để đánh dấu đúng vị trí. Sau đó dùng mũi khoan để khoan đúng vào nơi vừa đánh dấu. Với đường kính mũi khoan vào khoảng 6mm, lưu ý không khoan quá sâu hay quá nông. Tiếp theo đó lắp nở nhựa ngay tại chỗ khoan đó.

Một số lưu ý: 

– Quá trình khoan cần cẩn thận để tránh tình mạnh tay để làm hỏng phần bề mặt tường. Nếu hỏng bề mặt cấu trúc của tường sẽ khó khăn quá trình lắp đặt, mà vừa khiến bức tường mấy tính thẩm mỹ cho không gian phòng tắm.

– Bên cạnh đó khi  khoan cũng cần tránh chạm vào đường ống nước ngầm, đường dây điện. Việc này có thể ảnh hưởng đến phần đường dây điện và ảnh hưởng đến hệ thống đường ống nước của nhà bạn.

Bước 2: Cố định kẹp gương

Trên thực tế khi lắp đặt gương cần có phụ kiện là tấm dùng để kẹp gương. Thực tế là tấm kẹp có tác dụng giữ cố định gương tránh cho gương rơi xuống. Sẽ rất nguy hiểm khi đang sử dụng mà rơi xuống. Chính vậy rất cần thiết để dùng 2 cái kẹp dùng để kẹp trên và kẹp dưới.

Khi chuẩn bị lắp kẹp gương thì cần để ý kỹ về cấu tạo đối với phụ kiện này. Cần chọn chính xác loại kẹp phù hợp sau đó mới cố định gương bằng tấm kẹp. Tiếp theo dùng vít để cố định để chắc chắn tấm kẹp gương. Cần vít chặt để tránh cho không bị rơi ra, tránh kẹp gương bị lỏng. 

Bước 3: Lắp gương nhà tắm

Tiến hành việc trượt gương vào tấm kẹp ở bên trên sau đó đặt gương lên bệ kẹp bên dưới. Cần xác định chính xác bề mặt tường và gương phòng tắm cần ăn khớp với nhau. Và điểm quan trọng cố định tấm kẹp ở phía trên chắc chắn sau quá trình lắp đặt.

Một số lưu ý khi lắp đặt gương trong phòng tắm:

– Cần rà soát kiểm tra chất lượng của phụ kiện hay gương trước khi lắp đặt. Cần xác định rõ phụ kiện hay gương mới, không hỏng hóc khi lắp đặt. 

– Lúc tiến hành lắp đặt thao tác nhẹ nhàng để tránh tình trạng ảnh hưởng đến gương.

– Cần chọn khoảng bề mặt tường phẳng và không treo những đồ vật nặng lên.

Những lưu điều cấm kỵ khi treo gương trong nhà tắm

Tránh treo gương đối diện với bồn cầu 

Đây là một trường hợp rơi điểm xấu trong phong thủy mà không phải nhà nào cũng để ý. Nếu để vào trường hợp này thì sẽ hại đến sức khỏe của người sử dụng bồn đối diện với gương. Gương có tính quang sát có thể hại đến sức khỏe người đối diện. Chính vật trong phong thủy thường tránh gương soi vào nơi chúng ta thư giãn nghỉ ngơi như vị trí giường tránh để giường chiếu vào. 

cach-treo-guong-trong-phong-tam
Tránh treo gương đối diện với bồn cầu

Tránh để gương chiếu thẳng vào bồn tắm

Theo thuyết ngũ hành thì bồn tắm nước là theo hành Thủy gương cũng là vật mang hành Thủy. Lưỡng thủy sinh hàn khí, mà khí này sẽ có hại đến sức khỏe gây sự khó chịu khi tắm bồn tâm lý không thoải mái. Khi tắm cơ thể thả lỏng rất dễ nhiễm năng lượng xấu xâm nhập.

Tránh treo gương đối diện với cửa nhà vệ sinh

Vừa bước vào phòng tắm thấy ngay hình ảnh phản chiếu của gương dễ giật mình gây tâm lý hoảng loạn, bất an. Gương ở thế như vậy rất dễ xảy ra mâu thuẫn trong giao tiếp vợ chồng gây tranh cãi bất đồng quan điểm.