TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

Cách ốp gạch ốp lát tường nhà bền đẹp

Đăng ngày: 2021-09-18 - Bởi: Thanh Tạo

Hiện nay, để tăng độ bền cũng như tính thẩm mỹ cho tường nhà thì việc sử dụng gạch ốp lát là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình. Tuy nhiên, cách ốp gạch ốp lát như thế nào để đảm bảo độ bền và sự sang trọng thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để được giải đáp.

Các loại gạch ốp được ưa chuộng nhất hiện nay

Hiện nay, có nhiều loại gạch ốp lát. Mỗi vật liệu đều mang lại vẻ đẹp sang trọng, hiện đại cũng như điểm nhấn cho không gian. Do đó, việc chọn vật liệu ốp tường được nhiều gia đình chú trọng.

cach-op-gach-op-lat

Gạch men ốp tường

Loại gạch này có kiểu dáng và màu sắc vô cùng phong phú, đa dạng, đảm bảo tính thẩm mỹ của gia chủ. Gạch men ốp tường thích hợp cho mọi không gian từ phòng ngủ, phòng khách cho đến phòng tắm, phòng bếp.

Gạch ốp tường 3D

Các loại gạch ốp tường 3D mang lại vẻ đẹp độc đáo, cuốn hút và vô cùng sang trọng. Đặc biệt, gạch dễ vệ sinh, đảm bảo độ sáng bóng như mới. Mặc dù mới xuất hiện, tuy nhiên gạch ốp tường 3D được nhiều gia chủ tin tưởng lựa chọn. Bên cạnh đó, nó còn có khả năng cách nhiệt, cách ấm, chống thấm hiệu quả.

Gạch ốp tường mang hiệu ứng giấy dán tường

Hiện nay, giấy dán tường được sử dụng khá phổ biến, nhất là tại phòng trọ sinh viên bởi giá thành rẻ, dễ thi công. Tuy nhiên, để tăng độ bền của sản phẩm, hiện nay nhiều đơn vị sản xuất cho ra đời loại gạch ốp tường mang hiệu ứng giấy dán tường. Các hoa văn, họa tiết được thiết kế mới lạ, độc đáo.

Gạch ốp tường bằng chất liệu đá

Đây cũng là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình hiện nay. Gạch ốp tường bằng đá vừa mang lại sự sang trọng, hiện đại vừa thể hiện đẳng cấp của gia chủ. Nó giúp tạo điểm nhấn tấn tượng cho không gian.

Gạch ốp tường bằng đá thô

Quá trình thi công gạch ốp lát bằng đã thô khá khó khăn bởi kích thước gạch không bằng nhau, trọng lượng gạch lớn. Tuy nhiên, nó mang đến cho không gian vẻ đẹp ấn tượng, mạnh mẽ. Ngoài ra, tuổi thọ của tường bằng đá cũng lớn hơn so với các loại gạch ốp tường khác.

Gạch kính lấy sáng ốp tường

Đây là sản phẩm gạch ốp tường làm từ khối thủy tinh với khả năng cách nhiệt, cách âm và chống thấm tốt. Nó thường được dùng để xây vách ngăn phòng, vách ngăn nhà tắm, cửa,…

Một số lưu ý khi chọn gạch ốp tường

Về màu sắc gạch: Dựa vào diện tích nhà, yếu tố phong thủy, màu trần nhà, gạch lát nền,…để chọn gạch ốp tường với màu sắc thích hợp.

Chọn gạch phù hợp với từng kiểu kiến trúc, không gian.

Lưu ý về tính phong thủy khi chọn gạch ốp tường, nên chọn gạch có màu hợp với mệnh của gia chủ để mang lại may mắn, vận khí tốt.

Hướng dẫn cách ốp gạch ốp lát đúng kỹ thuật

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ

Chuẩn bị loại gạch theo sở thích và nhu cầu của bạn.

Dụng cụ thi công: giẻ sạch, bay, xô chứa vữa, thước, dây căn, dao cắt gạch,….

Vữa ốp gạch là vữa hồ dầu,

Trước khi thi công cần vệ sinh mặt tường, loại bỏ các khu vực lồi lõm, các vết nứt cần được trám lại bằng keo.

Trước khi ốp phải trát lớp vữa xi măng cát tỷ lệ 1:3 theo thể tích. Những viên gạch nhỏ gắn lên tường. Yêu cầu mặt tường phẳng, gạch ốp chặt vào tường, mạch thẳng, đều. Ốp từ dưới lên trên, khi ốp được khoảng 3 viên cần dùng thước kiểm tra độ phẳng.

Bước 2: Căn chỉnh lề tường ốp gạch

Đóng thanh gỗ ngang thẳng để lấy cữ cho méo dưới gạch. Bắt đầu đo từ mép thanh gỗ lên chiều cao của từng hàng gạch. Sử dụng bút chì đánh dấu đường mạch của gạch cho cân đối.

Bước 3: Trát vữa lên tường

Trát vữa theo từng mảng rộng, dùng bay dán gạch có hình lượn sóng để tạo sóng trên vữa. Khi ốp viên gạch đầu tiên lên tường cần nhấn nhẹ viên gạch để vữa bắt đầu trào lên trong khe.

Bước 4: Ốp gạch sử dụng ke ốp gạch

Ke mạch dùng để định vị vị trí khoảng cách ron giữa hai viên gạch ở gần nhau. Ke ốp mạch có chiều dày bằng khoảng cách giữa hai viên gạch. Sau dó ốp các viên gạch tiếp theo.

Bước 5: Vệ sinh, lau chùi

Khi vữa chưa khô cần lau chùi vữa với dán gạch bám ở trên bề mặt gạch. Khi vữa đã khô hoàn toàn cần tháo gỡ thanh gỗ, ốp các viên gạch ở hàng dưới cùng.

Lưu ý khi ốp gạch lên tường  

Bố trí, tính toán số lượng gạch ốp phù hợp.

Chuẩn bị bề mặt ốp cẩn thận, quét sạch bụi bẩn trên bề mặt.

Có thể ốp gạch lên bề mặt gạch cũ nhưng tránh không bị trùng mạch.

Khoan bắt vít trên bề mặt gạch, dùng keo dính dán lại trước khi khoan để không bị vỡ.

Khoảng cách giữa các viên gạch dao động từ 1 – 2mm.

Trên đây là hướng dẫn cách ốp gạch ốp lát. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần được giải đáp hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ chi tiết nhất.