TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

Hướng dẫn chi tiết cách tẩy xi măng trên kính nhanh và sạch nhất

Đăng ngày: 2021-10-01 - Bởi: Thanh Tạo

Trong quá trình xây dựng không thể tránh khỏi việc xi măng dính lên cửa sổ hoặc cửa kính. Điều này không chỉ gây mất thẩm mỹ mà nếu bạn làm vệ sinh không đúng cách có thể dẫn đến tình trạng mặt kính bị trầy xước. Vậy đâu là cách tẩy xi măng trên kính nhanh, sạch, hiệu quả nhất.

Tại sao phải tẩy xi măng trên kính kịp thời

Xi măng là chất kết dính dùng để liên kết sỏi, cát với nhau để tạo thành bê tông. Thành phần chủ yếu của xi măng là canxi silicat. Quá trình nguyên liệu này đông lại giải phóng nhiệt độ, độ pH của hỗn hợp cũng tăng cao trong thời gian ngắn. Điều này làm cho xi măng có tính ăn mòn cao.

Nếu những vết xi măng có thể được làm sạch trước khi đến thời điểm kể trên, ta có thể loại bỏ chúng một cách dễ dàng. Tuy nhiên nếu để lâu hơn, bê tông thường khắc sâu, bám chặt và khó loại bỏ.

Với những vết xi măng còn ướt, mới dính vào kính

Những vết xi măng này khá dễ xử lý. Chỉ cần dùng bình xịt, xịt nước mạnh vào các ô cửa sổ để làm cho các mảng bê tông ướt. Sau đó bạn ngâm một miếng bọt biển trong nước sạch và chà lên vết bê tông trên kính. Những vết xi măng sót lại sẽ theo miếng bọt biển rơi ra ngoài.

Cuối cùng, làm sạch cửa sổ bằng dung dịch lau kính. Có thể lau kính bằng khăn giấy hoặc giấy báo để kính sáng bóng và không để lại vết đọng nước trên kính.

Xử lý những vết xi măng cũ, khô

Đối với những vết xi măng đã sinh lâu ngày trên mặt kính, bạn có thể áp dụng những phương pháp sau:

Cách 1:

Đổ nước sạch vào trong chai xịt, sau đó cho 2-3 giọt nước rửa chén vào đó, lắc đều và xịt lên cửa sổ. Dung dịch nước rửa chén có tác dụng bôi trơn kính và chống trầy xước hiệu quả.

Sau đó, tiếp tục phun nước xà phòng lên cửa sổ để giữ ẩm. Sử dụng dao nhựa chuyên dụng cạo bỏ lớp bê tông đã được làm mềm. Rửa sạch cửa sổ bằng nước từ vòi nước hoặc bình xịt. Sử dụng miếng bọt biển chà nhẹ lên mặt kính để loại bỏ những vệt bê tông còn sót lại.

Nếu vẫn còn những vết bẩn do xi măng còn bám lại, có thể làm ướt bề mặt kính một lần nữa và cho một chút chất tẩy bê tông không axit lên mặt kính. Lưu ý bạn nên dùng theo đúng liều lượng khuyến cáo của nhà sản xuất.

Để chất tẩy rửa trên mặt kính trong khoảng thời gian cho phép nhưng không để kính bị khô. Có thể sử dụng một ít nước để làm ẩm và đảm bảo cho chất tẩy rửa cũng như bê tông không bị khô trong khoảng thời gian chờ đợi.

Khi bê tông đã được làm mềm, sử dụng miếng bọt biển chà nhẹ. Có thể cạo những đốm cứng đầu bằng dao nhựa, dao cạo kính hoặc bàn chải lông mềm. Xịt nước lên mặt kính sau đó lau lại, mặt kính sẽ hoàn toàn sáng bóng như mới.

Lưu ý: hóa chất tẩy bê tông phải là loại không axit, nếu không sẽ làm mặt kính bị ăn mòn. Các thao tác sử dụng hóa chất cũng phải tuân thủ theo đúng khuyến cáo từ phía nhà sản xuất.

Cách 2:

Trong trường hợp xi măng bám dính quá chắc bạn có thể sử dụng giấm để thao tác. Bằng cách làm nóng một ít nước giấm, sau đó ngâm miếng bọt biển trong đó. Đợi khoảng 5 phút, sau đó lấy bọt biển lau lên vết xi măng. Khoảng 10-15 phút sau, bạn chỉ cần sử dụng khăn lau để loại bỏ những vết bẩn xi măng. Và rửa sạch kính là đã có thể loại bỏ toàn bộ vết bẩn.

Lưu ý: tuyệt đối không sử dụng những vật sắc nhọn như lưỡi dao kim loại để làm sạch bê tông từ mặt kính. Mặt kính có thể bị trầy xước hoặc để lại những vết khắc vĩnh viễn trên bề mặt. Bên cạnh đó cũng cần lưu ý không làm sạch kính vào những ngày trời nắng. Không làm việc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Điều này có thể làm những dung dịch tẩy rửa khô nhanh; đồng thời tạo ra những vệt nước khô chảy dọc bề mặt kính.

Trong trường hợp tình trạng vết xi măng quá lớn và nghiêm trọng bạn có thể tìm đến sự trợ giúp của dịch vụ vệ sinh nhà sau xây dựng. Với những trang thiết bị hiện đại; cùng hóa chất tẩy rửa chuyên dụng và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, những đơn vị này sẽ nhanh chóng trả lại cửa kính như mới cho bạn.

Hy vọng những thông tin về cách tẩy xi măng trên kính mà chúng tôi cung cấp trên đây giúp bạn giải quyết phần nào được nỗi lo làm sạch kính.