TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

Một số lưu ý khi sử dụng gạch ốp lát cho nhà vệ sinh

Đăng ngày: 2021-10-05 - Bởi: Thanh Tạo

Khi chọn gạch ốp lát cho nhà vệ sinh bạn cần lưu ý đến một số những vấn đề sau: kích thước phòng vệ sinh, cách phối màu, chạy viền...

Một số lưu ý khi sử dụng gạch ốp lát cho nhà vệ sinh

1. Xác định kích thước phòng vệ sinh

Để chọn được kích thước gạch ốp lát thích hợp đầu tiên cần phải xác đinh được diện tích nền và chiều cao của phòng vệ sinh. Thông thường đối với qui mô diện tích phòng vệ sinh nhà ở hộ gia đình nhà nguyên căn thì khách hàng có xu hướng chọn gạch ốp lát có kích thước 30x60cm là phổ biến nhất. Loại kích thước này có thể được áp dụng tất cả cho các loại diện tích phòng vệ sinh, toilet, phòng tắm có kích thước bé dưới 2m vuông. Gạch ốp lát có kích thước càng lớn thì phòng vệ sinh nhìn càng rộng và thoáng và ngược lại. Ngoài ra, khi ốp gạch lát nền có kích thước lớn có ưu điểm là ít mạch hơn nên việc làm vệ sinh phòng vệ sinh cũng dễ dàng hơn.

2. Chạy viền cho gạch ốp lát

Khi chọn được mẫu gạch ốp lát nhà vệ sinh đẹp cũng chưa đủ mà còn phải biết cách chạy viền gạch đòi hỏi người thi công không những phải có kinh nghiệm  mà còn phải có mắt thẩm mỹ. Đối với việc chạy viền, có thể chạy nhiều nhiều viền hoặc ít viền vì nó phụ thuộc vào chiều cao của tường chiều dài và chiều rộng của sàn và thiết kế của từng phòng. Phòng vệ sinh cao khoảng 2m có thể dùng 1 viền hoặc 2 viền. Hiện nay viền phòng vệ sinh thường có viền cắt là màu nâu đậm. Khách hàng có thể sử dụng loại viền kích thước 06x60 màu đậm đã được cắt mài sẵn để tạo viền.

3. Chọn phối màu gạch ốp lát cho nhà vệ sinh

Không chỉ dừng lại ở việc chọn mẫu gạch ốp lát đẹp cho nhà vệ sinh mà còn phải biết cách phối màu. Việc phối màu khá là quan trọng đòi người thi công không chỉ có kinh nghiệm về ốp lát mà còn phải có nhãn quan nghệ thuật. Nếu như trước đây, đa phần các dự án thường ưa chuộng màu sắc sặc sỡ cho nó đẹp thì hiện nay việc chọn các gam màu đơn giản và vĩnh cửu lại được ưu chuộng hơn nhiều. Trong phòng vệ sinh có thể dùng 1 gam màu sáng như vàng kem, trắng, hồng phấn hoặc 2 gam màu đối lập như:  đen - trắng, nâu- trắng, trắng hồng - nâu. Những gam màu này gần như không bao giờ lỗi mốt trong thiết kế nội thất.

Hy vọng với bài viết những mẫu gạch nhà vệ sinh đẹp của Thanh Tạo sẽ giúp cho chúng ta có thêm nhiều lựa chọn hơn về gạch ốp lát để phòng vệ sinh đẹp hơn.