TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

3 Cách tăng áp lực nước cho vòi sen đơn giản tại nhà

Đăng ngày: 2021-11-09 - Bởi: Thanh Tạo

Bạn có bao giờ gặp rắc rối khi sử dụng sen tắm mà nước ra nhỏ giọt, dòng nước không đều hoặc quá yếu khiến nước không chảy được? Đừng lo lắng, với 3 cách tăng áp lực cho dòng nước được chia sẻ ở bài viết dưới đây, bạn sẽ lấy lại được ngay những trải nghiệm tuyệt vời cho mình đấy, cùng bắt tay vào ngay thôi nào? 

tang-ap-luc-nuoc-cho-voi-sen

Tại sao cần phải tăng áp lực cho vòi sen của bạn

Chỉ những người thực sự trải qua mới có thể thấu hiểu tình trạng nước yếu, nước ra không đều không chỉ khiến cho người sử dụng cảm thấy ức chế như thế nào. Bởi nó không chỉ không thể đáp ứng được nhu cầu tắm gội của mình mà còn gây nên tình trạng lãng phí nước không cần thiết. 

Lãng phí nước

Bạn có biết rằng khi dòng chảy của nước quá nhỏ thì điều tất yếu là bạn sẽ phải tiêu tốn nhiều thời gian hơn để thực hiện mọi việc không? Điều này không chỉ khiến đôi khi bạn bỏ quên vòi nước vì phải chờ quá lâu dẫn đến lãng phí nước mà còn khiến cho có rửa đồ đạc hay vật dụng của mình bạn cũng không cảm thấy sạch sẽ. Đó là chưa kể đến bề mặt sàn nhà lúc nào cũng ẩm ướt và khiến bạn dễ bị trượt ngã khi sử dụng. 

Không đảm bảo được nhu cầu tẩy rửa

Dòng chảy yếu đồng nghĩa với áp lực nước không cao khiến cho việc tắm gội của bạn cũng gặp phải bất tiện. Đôi khi bạn còn không biết được nước đã giúp bạn rửa sạch hết bọt biển rồi hay chưa nữa. Bạn đã bao giờ rơi vào trường hợp phải tắm gội đến cả tiếng đồng hồ chưa? Nhiều khi trong mắt mọi người bạn lại trở thành một con người vừa lề mề lại chậm chạp. 

Không mang đến hiệu quả mong muốn

Bạn rất muốn được giải tỏa căng thẳng mệt mỏi và thư giãn dưới dòng nước mát lạnh giữa mùa hè hay ấm nóng trong mùa đông phải không nào. Tuy nhiên dòng nước không đủ mạnh khiến cho mong muốn ấy trở nên mong manh. Chưa nói đến việc bạn có được massage dưới những tia nước có áp lực mạnh hay không mà dòng nước yếu còn chưa chắc đã giúp bạn rửa sạch xà bông tắm nữa đấy. 

Nước chảy ra yếu có thể do rất nhiều nguyên nhân. Hoặc là do bể nước đang để quá thấp, để cách quá xa sen vòi hoặc sen vòi bị tắc nghẽn sau một thời gian dài sử dụng? 

Trong những trường hợp như vậy thì tăng áp lực cho nước là rất quan trọng. Cũng như tên gọi của nó, tăng áp lực nước chính là cách nâng cao áp lực bên trong đường ống, từ đó giúp cho các tia nước đi ra đều và có lực mạnh hơn. Giúp quá trình sử dụng và trải nghiệm không còn gặp phải những vấn đề kể trên nữa. 

3 cách tăng áp lực nước đơn giản tại nhà

Tăng áp lực của dòng chảy có rất nhiều cách, tuy nhiên đơn giản nhất và có thể áp dụng ngay tại nhà là các cách dưới đây: 

Sử dụng bơm tăng áp mini:

Bơm tăng áp mini thực sự là một giải pháp tuyệt vời mà bạn có thể áp dụng để mang lại hiệu quả ngay đấy. Với thiết kế nhỏ gọn, nó vừa giúp bạn có thể dễ dàng lắp đặt mà điều chỉnh áp lực dòng nước rất tốt đấy.

Việc mà bạn cần làm là thêm thiết bị bơm tăng áp lắp kèm cùng với vòi sen và điều chỉnh mức độ áp lực mà mình mong muốn. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện điều này tại nhà mà không cần phải mời thợ sửa nước đâu. 

Điều chỉnh đường ống và nguồn nước

Một trong những nguyên nhân khiến cho dòng nước chảy yếu là do vị trí đường ống và nguồn nước. Nếu đặt ở vị trí quá thấp sẽ khiến cho áp lực nước bên trong đường ống giảm dẫn đến nước chảy không mạnh. Trong những trường hợp này thì cách hiệu quả nhất đó chính là nâng cao vị trí của bể chứa nước. Nước chảy từ trên cao xuống dưới thấp sẽ khiến cho áp lực của dòng nước chảy mạnh hơn. 

Ngoài ra trong một số trường hợp, đường ống sử dụng lâu ngày có thể dẫn đến tình trạng xơ cứng khiến cho độ ma sát bên trong dòng chảy cao dẫn đến nước không lưu thông được. Lúc này việc bạn cần làm là thay một đường ống mới để giảm độ ma sát giúp nước chảy dễ dàng hơn. 

Sử dụng vòi sen tăng áp

Ngoài những biện pháp kể trên thì giải pháp hoàn hảo nhất được đề xuất cho bạn đó chính là sử dụng vòi sen tăng áp. Thực tế thì việc lắp máy bơm tăng áp mini có thể cải thiện áp lực dòng chảy, tuy nhiên nó lại làm mất đi vẻ đẹp thẩm mỹ của không gian phòng tắm đấy. Việc thay đường ống không phải là việc đơn giản, đặc biệt là với những gia đình sử dụng đường ống âm tường. 

Sử dụng đường ống tăng áp không chỉ làm thay đổi áp lực dòng nước bên trong mà còn hạn chế tối đa các vấn đề về nước mà bạn có thể gặp phải. Từ đó giúp bạn khắc phục vấn đề mà vẫn giữ cho không gian phòng tắm luôn tinh tế và sang trọng. 

Hy vọng với những giải pháp được chia sẻ trên đây, bạn đã biết cách để khắc phục vấn đề dòng nước chảy yếu đơn giản tại nhà.