TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

So sánh bồn cầu 1 khối và 2 khối - Nên chọn mua loại nào?

Đăng ngày: 2021-11-10 - Bởi: Thanh Tạo

Bồn cầu 1 khối rất tốt nhưng 2 khối không hẳn là lựa chọn tệ

Trong thế giới phòng tắm luôn có một cuộc tranh luận phổ biến khi so sánh bồn cầu 1 khối và 2 khối. Khi đặt 2 bồn cầu cạnh nhau, bạn sẽ chọn loại nào? Nếu gạt bỏ tính năng và giá thành sang một bên thì bồn cầu 1 khối luôn giành chiến thắng. Tại sao lại như vậy? Vẻ ngoài quan trọng đến thế sao? Đúng vậy, lý do là bồn cầu 1 khối có cái nhìn đẹp và hiện đại hơn. Phải thừa nhận rằng bàn cầu 1 khối có rất nhiều ưu điểm, nhưng xét về nhiều khía cạnh chưa chắc nó đã thắng bàn cầu 2 khối.

Vậy giá trị và lợi ích giữa 2 sự lựa chọn này là gì?

Điều này phụ thuộc vào cách bạn sắp xếp thứ tự ưu tiên cho nhu cầu của mình, xem đâu là lựa chọn đem đến nhiều lợi ích cho bạn nhất. Cả hai thiết kế đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng mặc dù chúng có cùng hiệu suất hoạt động. Vì vậy việc hiểu rõ những ưu và nhược điểm đó sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn đúng cho ngôi nhà và túi tiền của mình.

so-sanh-bon-cau-1-khoi-va-2-khoi

Sự khác biệt trong thiết kế

Bồn cầu vệ sinh kết cấu gồm 3 phần chính:

- Bát – Được thiết kế để hứng các chất thải và cuốn chúng vào quên lãng

- Thân bệt – Bộ phận cố định và chịu lực

- Két nước – Thùng ở phía sau chứa nước để xả và tạo áp lực cuốn trôi chất thải trong bát

Bồn cầu 1 khối: Nếu két nước và thân bệt được hợp nhất với nhau mà không có bất kỳ mối nối nào thì đó được gọi là bồn cầu 1 khối – hay còn gọi là bồn cầu liền khối.

Bồn cầu 2 khối: Nếu két nước và thân bệt được tách riêng và chúng được nối với nhau bằng các phụ kiện thì đó được gọi là bồn cầu 2 khối.%tên tệp%

Hiệu suất và chức năng

Về cơ bản, không có sự khác biệt đáng kể giữa 2 loại về chức năng và hiệu suất.Đó là vì khi chúng ta nói về chức năng, chúng ta đang đề cập đến sức mạnh khi xả nước, điều đó liên quan đến cơ chế xả.Nếu 2 loại đều được sản xuất bởi một thương hiệu, thậm chí chúng sẽ có thông số kỹ thuật và tính năng giống hệt nhau.Cho dù là tiết kiệm nước hay xả rửa mạnh mẽ, bạn đều có thể tìm thấy những tính năng này ở cả bồn cầu 1 khối và 2 khối. Do đó cho dù là bồn cầu liền khối hay thân rời hãy kiểm tra chức năng nó sở hữu.%tên tệp%

Lắp đặt sản phẩm

Đối với việc lắp đặt sản phẩm, thì cả bồn cầu 2 khối và 1 khối đều có những lợi ích và khó khăn riêng.

- Đối với bàn cầu liền khối

Về mặt kỹ thuật lắp đặt chúng gần như tương tự như nhau nhưng việc lắp đặt bồn cầu 1 khối sẽ tốn ít thời gian hơn. Việc đưa bồn cầu 1 khối vào đúng vị trí tốn nhiều công sức hơn do chúng khá nặng. Thông thường cần đến 2 người mới có thể di chuyển chúng vào đúng chỗ.

- Đối với bàn cầu 2 khối rời

Thay vì di chuyển 1 chiếc nặng và cồng kềnh, bạn sẽ được bê hai phần nhẹ và nhỏ hơn. Điều này giúp bạn dễ dàng di chuyển và chỉ cần một người là có thể di chuyển chúng đến nơi cần lắp đặt.Phần khó khăn hơn là việc gắn két nước mỏng manh lên trên thân cầu. Hãy làm theo hướng dẫn lắp đặt của nhà sản xuất, tránh trường hợp rò rỉ nước sau này ở phần chữ T. Ngoài ra bạn nên nhẹ tay khi vặn chặt các bu lông, vì nếu mạnh tay bạn có thể vô tình làm vỡ phần sứ.

Loại nào giữ không gian sạch sẽ hơn?

- Bồn cầu 1 khối

Bồn cầu 1 khối dễ vệ sinh hơn vì không có khe hở, hoặc không có khe nói giữa két nước và thân cầu. Và nó sạch sẽ hơn nhiều vì không có kẽ hở để bụi bẩn có nơi để bám vào. Hầu hết mọi người chọn thiết kế liền khối vì lý do này.

- Bàn cầu 2 khối

Kẽ hở ở khu vực nối giữa thân và két nước có thể là nơi sinh sôi của nấm mốc và vi khuẩn nếu để lâu ngày không được vệ sinh. Và tất nhiên khu vực đó rất khó để làm sạch nếu không tháo rời két nước ra. Bên cạnh đó có thể xảy ra nguy cơ rò rỉ nước nếu chúng không được lắp đặt trở lại đúng cách.

Đâu là lựa chọn bền bỉ theo năm tháng?

- Bồn cầu 1 khối

Có cấu tạo từ một khối sứ lớn nên không có bộ phận ghép nối nào để bảo trì. Từ góc nhìn kỹ thuật, càng ít phụ kiện hoặc bộ phận ghép nối càng đáng tin cậy.Do đó việc bảo trì bàn cầu liền khối trở nên cực kỳ dễ dàng. Bên cạnh đó bạn không cần phải lo về vấn đề rò rỉ nước.

- Bồn cầu 2 khối

Sẽ cần được chăm sóc kỹ lưỡng hơn vì khớp nối giữa két nước và thân cầu có thể bị nứt theo thời gian. Và đây không phải vấn đề duy nhất, miếng gioăng cao su nối giữa 2 bộ phận có thể xuống cấp theo một vài năm. Đây là khu vực có thể gây ra rò rỉ nước.

Về phần thay thế các phụ kiện bên trong két nước, cả hai thiết kế có thể hoạt động ổn định lâu dài nếu được chăm sóc và sử dụng đúng cách. Nhưng thiết kế 1 khối không có phần nối nên vấn đề rỉ nước ra ngoài không tồn tại. Vì vậy ta kết luận bồn cầu 1 khối bền hơn so với 2 khối.

Chi phí cho một chiếc bồn cầu

Nhìn chung, bàn cầu 2 khối có chi phí thấp hơn nhiều so với 1 khối vì hai lý do:Sản xuất mẫu bồn cầu liền khối đòi hỏi một lượng lớn tài nguyên và liên quan đến quy trình sản xuất phức tạp hơn. Hãy hình dung như thế này: Nếu sản xuất mẫu 2 khối xảy ra lỗi ở phần két nước thì ta chỉ cần làm lại phần két nước, thân cầu vẫn giữ nguyên. Đối với mẫu 1 khối nếu xảy ra lỗi ta phải đem tiêu hủy và làm lại từ đầu.Ngoài chi phí sản xuất, chi phí vận chuyển mẫu liền khối cũng cao hơn, do thực tế chúng nặng và cồng kềnh hơn một chút.Vì vậy nếu bạn đang tìm kiếm mẫu bồn cầu vệ sinh phù hợp với túi tiền hãy chọn bồn cầu 2 khối.

Tổng kết lại các ưu và nhược điểm khi so sánh bồn cầu 1 khối và 2 khối

- BỒN CẦU 1 KHỐI

+ Ưu điểm

Có thiết kế thẩm mỹ tuyệt vời. Phù hợp với thiết kế phòng tắm đương đại trong mọi ngôi nhà hiện đại.

Dễ dàng làm sạch và bảo trì. Không có bộ phận ghép nối để bụi bẩn và vi khuẩn có nơi ẩn náu.

Không lo bị rò rỉ ở phần két và tràn nước ra sàn nhà.

Bền bỉ hơn do không có bộ phận ghép nối để bảo trì.

Kích thước nhỏ gọn hơn, tiết kiệm diện tích cho phòng tắm nhỏ.

+ Nhược điểm

Không thể thay thế các chi tiết sứ do có cấu tạo liền khối. Một khi bạn làm vỡ bất kỳ bộ phận nào của sứ, bạn cần phải thay thế mới hoàn toàn.

Nặng và cồng kềnh hơn khi lắp đặt. Nhưng khi được cố định xuống sàn, công việc coi như đã hoàn thành 90%. Do đó ở khía cạnh này, nó cũng có thể coi là một lợi thế đối với một số người.

Giá thành sản phẩm cao hơn.

BỒN CẦU 2 KHỐI

+ Ưu điểm

Két nước và thân cầu được tách riêng biệt nên đỡ cồng kềnh và việc vận chuyển nhẹ nhàng hơn.

Két nước và thân cầu có thể được thay thế riêng lẻ.

Giá thành sản phẩm thấp hơn.

+ Nhược điểm

Cần làm sạch khu vực nối giữa thân và két. Rất khó để làm sạch triệt để khu vực đó mà không cần tháo két nước.

Nhiều kẽ hở thu hút bụi bẩn và vi khuẩn.

Nước sẽ rò rỉ ra ngoài khi gioăng cao su trở nên xuống cấp theo thời gian.

Không có vẻ đẹp bóng bẩy như mẫu 1 khối.

Vậy là bạn đã nắm rõ những ưu nhược điểm khi so sánh bồn cầu 1 khối và 2 khối. Nếu bạn cần thêm bất cứ thông tin nào hãy liên hệ Showroom Thanh Tạo để được giải đáp.