TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

Gạch khổ lớn dẫn đầu xu hướng thiết kế - Hướng dẫn ốp lát gạch khổ lớn

Đăng ngày: 2021-12-01 - Bởi: Thanh Tạo

Một trong những xu hướng thiết kế mới nhất hiện nay là ứng dụng linh hoạt gạch khổ lớn để ốp lát cho tường và sàn, làm điểm nhấn cho không gian và ứng dụng trong thiết kế nội thất như quầy bar, phòng tắm, đảo bếp, bàn làm việc, tủ trưng bày sản phẩm… Với ưu điểm nổi trội về kích thước, gạch khổ lớn có tính thẩm mỹ cao với ít đường ron, đồng thời thuận tiện trong việc vệ sinh và bảo dưỡng. Nhờ đó, gạch khổ lớn mang đến nhiều ý tưởng mới cho các kiến trúc sư và nhà thiết kế để tạo nên những công trình mang tính biểu tượng. Trong bài viết này, Thanh Tạo sẽ hướng dẫn chi tiết quy trình ốp lát gạch khổ lớn, mời bạn tham khảo qua bài viết sau.

Công tác chuẩn bị trước khi tiến hành ốp lát

Trước khi bắt đầu quá trình ốp lát gạch khổ lớn, bạn cần đảm bảo bề mặt sàn đã được san bằng, đủ độ phẳng và vệ sinh sạch sẽ, để tránh những vấn đề gặp phải sau khi ốp lát. Bước tiếp theo cực kỳ quan trọng, đó là chọn loại keo dán gạch phù hợp. Sau đây là một tiêu chí chọn keo để bạn tham khảo:

- Loại nền

- Loại gạch và kích thước gạch sử dụng

- Gạch dùng cho sàn hay tường, trong nhà hay ngoài trời

- Điều kiện thời tiết ở thời điểm ốp lát 

- Thời gian bắt đầu sử dụng gạch sau khi ốp lát

Tại Việt Nam, keo dán gạch khổ lớn thường được sử dụng thuộc gốc C2 chuyên dụng của Weber, Mapei… Khi ốp lát gạch, tùy vào loại keo sử dụng, nhà sản xuất sẽ chỉ định thời gian keo khô để tiến hành các bước tiếp theo. 

Khi tiến hành ốp lát, bạn tuyệt đối không được dùng bút chì (graphite) hoặc bút dạ để đánh dấu lên bề mặt gạch vì mực của các loại bút này rất khó tẩy đi. Tất cả bộ sưu tập gạch khổ lớn tại Vietceramics đều có xuất xứ từ Ý và được chế tác công phu từ chất liệu có độ bền cao, đa dạng bề mặt hoàn thiện với độ thẩm mỹ cao và khả năng ứng dụng cho nhiều không gian từ nhà ở, căn hộ cho đến các công trình thương mại.  

Hướng dẫn ốp lát gạch khổ lớn:

Hướng dẫn lát sàn

Khi tiến hành ốp lát gạch khổ lớn trên mặt sàn phẳng, thực hiện theo những bước hướng dẫn sau đây sẽ mang đến hiệu quả tốt nhất:

Hướng dẫn ốp tường bằng gạch khổ lớn

Đối với bề mặt tường, bạn hãy thực hiện từng bước hướng dẫn ốp lát gạch khổ lớn như sau:

Các bước thực hiện sau khi ốp lát gạch khổ lớn lên sàn và tường, lưu ý rằng các đường ron nối cần tối thiểu 24 giờ để khô hoàn toàn và kết dính các viên gạch với nhau một cách chắc chắn:

- Tháo ke cân bằng ra

- Tiến hành chà ron sau 24 giờ

- Làm sạch ron còn sót lại trên bề mặt gạch

- Bắn silicon vào khoảng hở giữa gạch với trần và sàn

- Vệ sinh mặt sàn sau khi chà ron vài ngày.

Mong rằng hướng dẫn trên đây có thể giúp quá trình thi công của bạn được thuận lợi và diễn ra suôn sẻ hơn.