TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

Cách chỉnh phao bồn cầu đơn giản tại nhà giúp tiết kiệm nước

Đăng ngày: 2021-12-03 - Bởi: Thanh Tạo

Nếu như gia đình bạn đang gặp phải trường hợp bồn cầu bị rò rỉ nước thường xuyên nhưng chưa biết cách khắc phục? Với các cách chỉnh phao bồn cầu đơn giản tại nhà giới thiệu sau đây bạn không những giải quyết được vấn đề trên mà còn có thể tiết kiệm 15% lượng nước bạn đang sử dụng hằng ngày đó.

Chỉnh phao nước bồn cầu tuy đơn giản nhưng nếu không biết cách thực hiện rất dễ gây hư hại đến bồn cầu nhà bạn. Nếu gặp phải trường hợp nước ở trong bồn cầu tràn ra ngoài hay không thể xả nước bồn cầu thì hãy tham khảo ngay các cách chỉnh phao bồn cầu đơn giản tại nhà dưới đây nhé.

cach-chinh-phao-bon-cau-don-gian

Phao bồn cầu có chức năng gì?

Bồn cầu bị rò rỉ nước làm lãng phí một lượng nước lớn mỗi ngày. Một chiếc phao bồn cầu được căn chỉnh đúng cách sẽ giúp gia đình bạn:

- Tránh lãng phí nước do bồn cầu bị rò rỉ, tiết kiệm nước sinh hoạt hiệu quả.

- Tránh tình trạng bồn cầu ố vàng mất vệ sinh

- Giảm tiếng ồn khi xả nước bồn cầu

Khi nào cần điều chỉnh phao bồn cầu

Nếu bồn cầu nhà bạn xuất hiện những hiện tượng dưới đây thì bạn nên tiến hành điều chỉnh phao ngay:

- Nước bồn cầu rò rỉ, tràn ra ngoài.

- Nước xả bồn cầu không đủ hoặc quá dư thừa so với lượng cần thiết.

- Không thể xả nước bồn cầu.

Các loại phao nước bồn cầu thông dụng

Phao nước tác động trực tiếp đến mực nước xả của bồn cầu do đó đây là một bộ phận quan trọng không thể thiếu. Có các loại phao phổ biến trên thị trường hiện nay như:

Phao bồn cầu chất liệu Pittong đồng

Đây là một trong các loại phao đã xuất hiện khá lâu đời và rất dễ sử dụng. Vì được làm từ đồng nên phao có khả năng chống oxy hóa rất cao, không bị ăn mòn rỉ vàng trong môi trường ngập nước.

Phao bồn cầu chất liệu Pittong nhựa
Các hãng lớn đồ dùng vệ sinh hiện nay đều sản xuất phao bồn cầu pittong nhựa. Tuy không bền như pittong đồng nhưng phao nhựa lại có ưu thế gọn nhẹ, dễ dàng tháo lắp và điều chỉnh. 

Phao nước bồn cầu dạng nổi 

Khác biệt lớn nhất của phao dạng nổi với các loại phao khác là nó có 2 chế độ xả nước cho bạn lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng: xả nửa bồn và xả hết bồn.

Phao nước bồn cầu cảm ứng được áp lực nước

Hiện tại đây là loại phao hiện đại nhất trên thị trường. Với thiết kế có thể cảm ứng được mực nước với áp lực màng, phao nước bồn cầu cảm ứng áp lực nước giúp bạn xả nước trơn tru.

Hướng dẫn chỉnh phao bồn cầu đơn giản tại nhà

Chia sẽ cho bạn những cách điều chỉnh phao nước bồn cầu đơn giản và tiết kiệm nước nhất cho gia đình như sau:

Cách điều chỉnh phao bồn cầu pittong bằng đồng

Loại phao này khi sử dụng chỉ có thể xả 1 lần nước cho 1 lần đi vệ sing do đó khi điều chỉnh cần canh lượng nước sao cho phù hợp. Cách chỉnh phao bồn cầu pittong đồng không khó, chỉ cần bạn vặn ống bóng khí bồn cầu với khoảng cách cánh tay đòn xa hay gần tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng nước của bạn. 

Cách chỉnh phao bồn cầu nhựa
Như đã nói ở phía trên, phao bồn cầu chất liệu pittong nhựa có cấu tạo đơn giản dễ dàng điều chỉnh. Cụ thể, bạn chỉ cần rút chốt ở cánh tay đòn và vặn vòi theo chiều kim đồng hồ phù hợp với nhu cầu sử dụng nước của gia đình. Vặn càng chặt thì lượng nước xả ra càng ít.

Hướng dẫn chỉnh phao bồn cầu nổi

Vốn dĩ cấu tạo của chiếc phao này đã có 2 chế độ xả nước cho bạn lựa chọn. Trong trường hợp bạn vẫn không hài lòng với 2 chế độ này thì bạn có thể tự điều chỉnh lại theo cách sau đây: 

Cách 1: Nếu như phao nhà bạn có thanh điều chỉnh nằm phía bên ngoài thì bạn chỉ cần vặn thanh trực tiếp theo chiều kim đồng hồ.

Cách 2: Nếu thanh căn chỉnh không nằm bên ngoài mà nằm phía trong van thì bạn cần phải rút chốt cài trước, sau đó mới điều chỉnh theo chiều kim đồng hồ đúng với mực nước mà bạn mong muốn.

Mẹo điều chỉnh phao bồn cầu cảm ứng lực nước

Thiết kế của loại phao này có lẽ tiện lợi nhất cho người dùng so với 3 loại phao trước. Trên đỉnh đầu của nó có 1 con ốc, để điều chỉnh mực nước bạn chỉ cần rút ốc và vặn theo chiều kim đồng hồ là được.

Một số lưu ý khi điều chỉnh phao nước bồn cầu

Để quá trình chỉnh phao bồn cầu không bị gián đoạn, an toàn và dễ dàng hơn bạn nên chú ý một số điều sau đây:

- Thứ nhất, dù loại phao nhà bạn đang sử dụng được làm bằng chất liệu gì đi nữa thì lúc nào ống tràn cũng phải nằm dưới két nước.

- Trước khi chỉnh phao bạn nên kiểm tra van nước nhà vệ sinh và xả hết nước trong bồn cầu.

- Chuẩn bị các vật dụng cần thiết như: kìm, mỏ ếch, cờ lê…

Trên đây là một số cách chỉnh phao bồn cầu đơn giản đã tổng hợp. Chúc các bạn áp dụng thành công để tiết kiệm được một lượng nước sinh hoạt nhà mình nhé!