TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

Cách mở nắp bồn rửa mặt dễ dàng

Đăng ngày: 2021-12-06 - Bởi: Thanh Tạo

Cách mở nắp bồn rửa mặt là một trong những bí quyết mà gia đình nào cũng cần. Vì bồn rửa mặt không chỉ đem đến sự tiện lợi mà còn tiết kiệm không gian và góp phần tạo nên sự sang trọng cho phòng tắm nhà bạn. Tuy nhiên khi dùng thường xuyên khó tránh khỏi trường hợp nút chặn bồn rửa mặt bị kẹt do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Nút chặn bồn rửa mặt bị kẹt gây nên nhiều bất cập trong quá trình sử dụng. Vậy nên làm gì để khắc phục tình trạng này. Hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây để tìm câu trả lời nhé!

Cách mở nắp bồn rửa mặt đối với những chiếc lavabo hiện đại - một trong các thiết bị vệ sinh hiện đại không thể thiếu trong mọi căn phòng tắm hiện nay sau thời gian dài sử dụng là rất cần thiết. Vì bồn rửa mặt dến thời điểm nào đó chắc chắn không thể tránh khỏi các lỗi hay các vấn đề thường thấy. Nhưng những vấn đề này khá đơn giản và bạn hoàn toàn có thể tự xử lý tại nhà. Hãy theo dõi bài viết sau nhé.

cach-mo-nap-bon-rua-mat-de-dang

Cách mở nắp bồn rửa mặt với những loại nắp trên thị trường

Trước khi tìm cách mở nắp bồn rửa mặt bạn cần tìm hiểu 3 loại nắp trên thị trường hiện nay:

- Nắp bồn rửa dạng nhấn: Là loại sản phẩm phổ biến nhất vì sự tiện dụng. Bên cạnh đó, có nhiều mẫu mã, kích thước dễ lựa chọn và cũng là loại thường bị kẹt nhiều nhất. Tuy nhiên dạng nhấn này khác dễ xảy ra trình trạng kẹt nút.

- Nắp bồn rửa dạng lật là loại được thiết kế xoay quanh trục. Chỉ cần bạn nhấn lật là đồng thời mở đường thoát nước ra ngoài. Loại này ít bị kẹt nhưng lại nhanh bị mòn lớp cao su phía ngoài nên nút xoay sẽ bị lỏng. Điều này sẽ khiến cho quá trình sử dụng sản phẩm không được tốt và gây lãng phí nước.

- Nắp bồn rửa dạng rời: Có nắp đậy, loại này rất ít được sử dụng trên những bồn rửa mặt. Các bạn sẽ thấy chúng xuất hiện nhiều ở các bồn rửa chén dĩa.

Cách mở nắp bồn rửa mặt với những nguyên nhân bị kẹt

Bạn hãy tìm hiểu nguyên nhân để áp dụng cách mở nắp bồn rửa mặt sau khi xác định được nắp bồn rửa mặt nhà mình loại nào.

- Nguyên nhân phổ biến nhất đó là do cặn bẩn (tóc, móng tay, mảng vôi,...). Các chất cặn lâu ngày sẽ bám vào nắp bồn và khiến nắp bồn bị kẹt.

- Trong khi sử dụng, lực ấn quá mạnh cũng khiến lò xo bị biến dạng hoặc nắp bị chệch ra ngoài.

- Trong quá trình lưu thông nước ra ống thoát, các chất cặn, đặc biệt là dầu mỡ bám vào thành ống ngày qua ngày sẽ tạo ra mảng bám tích tụ khiến ống thoát nước bị tắc nghẽn. Sau một thời gian chất nhầy sẽ dần dần trào lên phần nắp, gây hiện tượng cứng, kẹt, khó ấn.

Cách mở nắp bồn rửa mặt dễ dàng

Một khi đã nắp kẹt chắc chắn bạn phải tìm cách mở nắp bồn rửa mặt, nếu không thì quá trình sinh hoạt thường ngày của bạn sẽ gặp khó khăn rất nhiều, dẫn đến tâm trạng không tốt, tinh thần bức bối khó tập trung làm việc. Để giải quyết dứt điểm điều đó, chúng tôi rất hân hạnh giới thiệu đến các bạn những phương pháp sau đây.

Cách mở nắp bồn rửa mặt bằng dao đầu nhỏ

Cách mở nắp bồn rửa mặt đầu tiên mà chúng tôi giới thiệu là bạn hãy dùng đầu dao nhỏ, dẹt để luồn vào khe giữa phần nút nhấn và bẩy nút của bồn rửa mặt. Tuy nhiên, sử dụng cách này cũng rất nguy hiểm nếu không cẩn thận bạn sẽ dễ dàng bị thương. Hãy chú ý cẩn thận và giữ an toàn cho bản thân nhé.

Cách mở nắp bồn rửa mặt bằng pittong cao su

Cách mở nắp bồn rửa mặt tiếp theo là bạn dùng pittong cao su, hãy dùng cái mới nếu lo ngại về vấn đề vệ sinh hoặc mua loại pittong cao su chuyên dùng mở nút chặn lavabo. Để thực hiện bạn làm như sau: Đặt pittong vào vị trí nút chặn bồn và kéo thật mạnh. Lực hút từ pittong sẽ dễ dàng kéo chiếc nút lên.

Cách mở nắp bồn rửa mặt bằng chanh hoặc giấm

Cách mở nắp bồn rửa mặt này khá tiện lợi khi chanh, giấm là nguyên liệu không thể thiếu trong căn bếp mỗi gia đình. Bạn hãy đổ nước chanh hoặc giấm (có thể trộn với Baking Soda để tăng hiệu quả) vào bồn rửa mặt. Chờ khoảng 10 phút cho chất axit từ từ chảy xuống qua các khe nhỏ giúp khử vôi hiệu quả. Sau đó dùng nước ấm để xả và thử nhấn lại xem nút chặn còn bị kẹt hay không.

Cách mở nắp bồn rửa mặt bằng thay ống xi phông

Nếu các cách mở nắp bồn rửa mặt bên trên không hiệu quả và bạn có chút kỹ thuật hãy dùng phương pháp này. Đây là cách xử lý dễ dàng nhất bằng cách bạn tháo phần xi phông để vệ sinh. Hãy tháo roong ở phía dưới bồn rửa mặt và vặn mở thật nhẹ nhàng. Sau khi tháo được phần ống nước, bạn thò tay vào và đẩy nút chặn bồn rửa mặt lên. Cuối cùng lắp lại đường ống. Chú ý lắp đúng roong và gioăng cao su để tránh bị rỉ nước bạn nhé!

Cách mở nắp bồn rửa mặt và những lưu ý

Cách mở nắp bồn rửa mặt do nắp kẹt cũng có phần do quá trình vệ sinh phòng tắm nói chung và bồn rửa mặt nói riêng. Trong quá trình vệ sinh, đa phần mọi người đều bật nắp bồn rửa mặt lên và kéo ra ngoài để làm sạch đường ống thoát. Điều này là không nên vì nắp bồn rửa mặt sẽ bị chai, phần cao su không còn chặt và không gắn lại được nữa. Khi nắp bồn rửa mặt có dấu hiệu bị kẹt, hãy lập tức tìm cách khắc phục, đừng chờ tới khi nắp kẹt hẳn sẽ tốn kém và mất công để xử lý.

Cách mở nắp bồn rửa mặt cùng kinh nghiệm khi sử dụng

Để không phải dùng đến cách mở nắp bồn rửa mặt thì đừng vứt rác thải (tóc, tăm, thuốc,...) vào bồn để tránh gây kẹt nắp. Đặc biệt vào những thời điểm phần mỡ bám trong ống nước đang ở gần miệng nắp sẽ làm cho nắp bồn rửa mặt kẹt rất chặt và khó mở ra. Quá trình xử lý có thể gây nguy hiểm cho bản thân.

Không nên sử dụng chất tẩy rửa có tính axit hoặc tính kiềm mạnh vì sẽ gây hiện tượng ăn mòn, khiến nắp bồn rửa mặt rỉ sét, các vết toen bám đầy trên nắp và ống thoát nước làm nắp bồn rửa mặt bị kẹt nghiêm trọng. Và không tác động lực mạnh hay đổ nước nóng vào bồn vì như vậy hoàn toàn có thể gây nên tình trạng vỡ, rạn nứt khiến nắp bồn rửa mặt bị kẹt.

Cách mở nắp bồn rửa mặt đơn giản nhất và hiệu quả nhất tương ứng với nhiều nguyên nhân mà vlxdthanhtao.com.vn xin trân trọng gửi tới các bạn. Chúng tôi hy vọng rằng các bạn tìm được phương pháp tối ưu nhất cho bản thân để chấm dứt vấn đề kẹt nắp bồn rửa mặt thường xảy ra. Chúc bạn áp dụng thành công.