TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

Hướng dẫn cách sử dụng vòi xịt toilet đúng cách

Đăng ngày: 2021-12-14 - Bởi: Thanh Tạo

Nên dùng vòi xịt hay giấy khi đi vệ sinh? Và nếu sử dụng vòi xịt toilet, khi rửa có thể cho vòi nước xịt mạnh vào hậu môn. Nếu làm như vậy nhiều có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không? Và tác dụng của vòi xịt bồn cầu ngoài xịt vệ sinh còn để làm gì ạ? Đây là những câu hỏi liên quan đến việc cách sử dụng vòi xịt toilet đúng cách.

Nên dùng vòi xịt hay giấy khi đi vệ sinh?

Ngày xưa từng có một cuộc tranh cãi lớn rằng khi đi vệ sinh nên ngồi xổm hay bệt thì bây giờ đến màn đôi co dùng giấy vệ sinh hay vòi xịt.

Trước kia, khi đi vệ sinh xong mọi người thường rửa hoặc dùng giấy để lau. Đối với vấn đề này được chia thành 2 trường phái:

Người Mỹ trung thành với giấy vệ sinh.

Các quốc gia như Ý, Hy Lạp, Nhật Bản lại coi trọng và sử dụng vòi xịt toilet.

Đề tài dần trở thành đề tài tranh luận của các chuyên gia vệ sinh và sức khỏe đã được giải đáp. Theo nghiên cứu mới nhất về việc sử dụng giấy vệ sinh là rất bẩn hay còn có thể gây ra nhiều biến chứng về sức khỏe như nhiễm trùng hay nặng hơn có thể gây ra loét hậu môn, dẫn đến các bệnh như trĩ - một căn bệnh hiện đang khá phổ biến hiện nay. Vì giấy vệ sinh chỉ có thể lau chùi chứ không thể loại bỏ được hoàn toàn phân. Cũng như việc bạn rửa tay bằng nước sẽ sạch hơn bạn lau bằng giấy.

Người Mỹ thường sử dụng khăn giấy ướt để sử dụng sau khi đi vệ sinh xong và họ lầm tưởng đây là việc tốt nhưng kết quả lại trái ngược hoàn toàn. Mặc dù trước đó một chuyên gia cho biết: nếu đổ một ít chocolate lên sàn rồi lau bằng khăn ướt và lại lau lại bằng khăn khô, kết quả cho thấy chocolate vẫn còn sót trên các khe hở. Hậu môn người cũng vậy việc này chắc chắn cũng tương tự như thế.

Hơn nữa các nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng việc đi vệ sinh xong lau chùi bằng giấy hay khăn đều có thể làm đau đớn hoặc thậm chí có thể gây chảy máu hậu môn. Nặng có thể gây ra bệnh trĩ và hậu môn bị sưng đỏ, các chứng bệnh này rất khó chữa và có thể dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng khác. Tác chùi từ đằng sau đến trước là cơ hội đưa hàng nghìn vi khuẩn vào đường tiết niệu có thể gây nhiễm trùng rất nguy hiểm. Tất nhiên, những ảnh hưởng nghiêm trọng này có thể không xảy ra nếu bạn làm đúng cách và thật cẩn thận. Chính vì những điều trên, việc sử dụng vòi xịt vệ sinh được xem là giải pháp tối ưu hàng đầu.

huong-dan-cach-su-dung-voi-xit-toilet-dung-cach

Hướng dẫn cách sử dụng vòi xịt toilet đúng cách

Đối với câu hỏi: “Khi rửa có thể cho vòi nước xịt mạnh vào hậu môn không. Nếu làm như vậy nhiều có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không?". Hãy làm theo các bước sau đây để đảm bảo sức khỏe của bạn:

Sau khi bạn đi vệ sinh xong, bạn dội nước bồn cầu.

Bạn vẫn ngồi trên bồn cầu ở tư thế đi vệ sinh như cũ, không rời bồn cầu. (Không được ngồi xổm lên thành bồn cầu)

Sau đó bạn lấy vòi xịt vệ sinh ấn nhẹ nút xịt phía trên.

Xịt nhẹ nhàng, qua lại, lên xuống, tránh xịt thẳng mà mạnh vào hậu môn, như thế sẽ gây ảnh hưởng đến hậu môn về lâu dài.

Dùng tay còn lại để chùi rửa vùng hậu môn, loại bỏ vết bẩn. Bạn có thể xịt đằng sau hoặc xịt từ phía trước. Vừa xịt vừa chùi rửa.

Vệ sinh xong, bạn đợi cho khô, sau đó hoàn tất việc đi vệ sinh. Nếu có giấy trong nhà vệ sinh nên dùng giấy lau nhưng vùng bị ướt như mông, đùi.

Dùng xà phòng để vệ sinh tay trước khi rời khỏi nhà vệ sinh.

Lưu ý: Bạn tuyệt đối không được xịt nước thẳng vào hậu môn vì nguồn nước có thể không được đảm bảo vệ sinh rất dễ gây ra các viêm nhiễm hay niêm mạc hậu môn, thậm chí là gây viêm nhiễm trực tràng. Việc sử dụng thường xuyên có thể gây rối loạn vi khuẩn thường trú ở đường ruột cơ thể người.

Hiện nay trên thị trường, vòi xịt toilet Toto là sản phẩm đang được ưa chuộng nhất với nhiều ưu điểm nổi bật như chế độ xả mạnh nhẹ khác nhau giúp đánh bay mọi vết bẩn, chất liệu bền bỉ và kiểu dáng vô cùng sang trọng. Sản phẩm thường đi kèm với bồn cầu Toto giúp người dùng có thể dễ dàng vệ sinh cho khu vực quanh bồn cầu. Đặc biệt những vết bẩn cứng đầu nhất bám xung quanh thành bồn cầu có thể nhờ vào tốc độ xả nước cực mạnh từ vòi xịt bồn cầu toilet cũng sẽ được đánh bay nhanh chóng.

Tác dụng của vòi xịt vệ sinh

Sau đây là một số tác dụng của vòi xịt bồn cầu hiện đang được mọi người tận dụng:

- Dùng để vệ sinh hậu môn sau khi đi đại tiện.

- Dùng để xịt vành bồn cầu sau khi đi vệ sinh tiểu tiện.

- Dùng để xịt rửa thềm nhà vệ sinh xung quanh bồn cầu

- Xịt các vết bẩn trong các ngóc ngách của nhà vệ sinh

Chất liệu vòi xịt vệ sinh

Sản phẩm có 2 loại chính là vòi xịt nhựa và vòi xịt mạ crom, tất nhiên sản phẩm bằng nhựa sẽ có giá rẻ hơn chất liệu crom. Điểm giống nhau của sản phẩm là có cấu tạo gồm 1 đầu xịt và 1 dây xịt. Vòi xịt có tác dụng dẫn nước lên đầu vòi có vai trò như một van khó đóng mở nước.

Bài viết trên đây chúng tôi đã cung cấp tới bạn những thông tin quan trọng về cách sử dụng vòi xịnh nhà vệ sinh sao cho đúng cách. Hy vọng bạn đã nắm được và ứng dụng vào trong thực tế đời sống hàng ngày.