TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

7 cách làm sạch sơn trên nền nhà đơn giản hiệu quả không hư nền

Đăng ngày: 2021-12-16 - Bởi: Thanh Tạo

Làm thế nào để làm sạch sơn trên nền nhà một cách hiệu quả mà không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền nhà để giảm thiểu các thiệt hại. Hướng dẫn đến bạn cách làm sạch sơn trên nền nhà vô cùng đơn giản mà bạn có thể dễ dàng thực hiện.

7-cach-lam-sach-son-tren-nen-nha-don-gian-hieu-qua-khong-hu-nen

1. Cách làm sạch sơn trên nền nhà hiệu quả

1.1. Dùng rượu

Sử dụng rượu để làm sạch sơn trên nền nhà mà không gây tổn hại cũng là một phương thức mang lại hiệu quả tối đa. Công việc đơn giản chỉ là dùng một chiếc khăn khô sạch, sau đó bạn đổ lên khăn một ít rượu trắng. Từ từ lau hết các vết sơn trên sàn cho đến khi sàn nhà sạch hoàn toàn là được.

1.2. Dùng xăng

Sử dụng xăng để làm sạch sơn trên nền nhà là phương pháp vô cùng phổ biến. Cách thực hiện vô cùng đơn giản là lấy một chiếc khăn sạch khô, sau đó thấm ướt khăn bởi xăng và lau trực tiếp vào những khu vực có vết sơn trên sàn nhà. Sau khi đã sạch vết sơn, bạn nên lau lại sàn nhà bằng xà phòng để khử đi mùi sơn. Lưu ý khi vệ sinh, bạn cần sử dụng găng tay để bảo vệ an toàn cho da tay nhé!

1.3. Cách làm sạch sơn trên nền nhà bằng giấy nhám

Đối với nền nhà được làm từ gạch trơn và phẳng, bạn có thể sử dụng giấy nhám để làm sạch phần sơn bị dính trên nền nhà. Điều bạn cần làm chỉ là dùng giấy nhám chà trực tiếp lên vết sơn. Nếu vết sơn khá cứng, bạn cũng có thể thêm vào một ít nước để sơn dễ dàng bong ra và không bị bụi.

1.4. Cách làm sạch sơn trên nền nhà bằng nước nóng

Nhiệt độ cao của nước nóng sẽ làm sơn dễ bị chảy hơn giúp bạn dễ dàng làm sạch sơn trên sàn nhà. Tuy nhiên, nếu sàn nhà của bạn được làm từ gỗ, bạn nên cẩn thận không đổ nước nóng trực tiếp vào phần dính sơn vì khiến sàn nhà dễ hư hỏng. Bạn chỉ cần dùng khăn sạch thấm nước nóng và từ từ lâu sạch vết sơn là được.

1.5. Cách làm sạch sơn trên nền nhà bằng giấm

Giấm cũng là một trong những nguyên liệu để làm sạch vết sơn bẩn trên nền nhà. Quá trình thực hiện đơn giản như sau, bạn pha loãng dung dịch nước và giấm theo tỷ lệ 1:2. Dùng khăn khô thấm hỗn hợp trên và bắt đầu lau sạch vết sơn. Dùng bàn chải mềm để chà sạch lớp sơn một cách nhẹ nhàng. Sau khi đạt được vẻ ngoài mong muốn, tiến hành rửa bề mặt bằng nước xà phòng ấm. Lưu ý không nên đổ trực tiếp giấm lên nền nhà đặc biệt là nền nhà bằng gỗ vì sẽ khiến nền nhà nhanh bị mòn và bạc màu.

1.6. Cạo sơn

Nhớ giữ dao cạo hoặc lưỡi dao cạo ở góc 45 độ. Một con dao sắc bén sẽ giúp bạn dễ dàng cạo bỏ lớp sơn bằng cách sử dụng sức lực tối thiểu. Giữ cho lưỡi dao của bạn luôn mới là một mẹo nhỏ trong cách loại bỏ sơn trên sàn gạch. Điều cần thiết là giữ cho cạnh của bạn sắc nét và sạch sẽ để tránh làm xước gạch. Thay đổi lưỡi dao nếu bạn nhận thấy bất kỳ thiệt hại nào đối với nó. Lau sạch sơn khỏi bề mặt lưỡi dao để có bề mặt phủ tối đa để sử dụng cho việc cạo. Đồng thời khi sử dụng dao cạo, hãy sử dụng găng tay để đảm bảo an toàn nhé!

1.7. Dùng chất tẩy sơn trên nền nhà chuyên dụng

Khi nền nhà bị dính sơn quá nhiều, bạn có thể sử dụng chất tẩy sơn chuyên dụng dành cho nền nhà. Thực hiện các biện pháp phòng ngừa an toàn và làm việc ở khu vực thông gió tốt, đặc biệt là khi sử dụng các chất tẩy rửa thương mại. Nhớ mở cửa sổ và cửa ra vào để đảm bảo không khí được lưu thông trong phòng. Đừng quên sử dụng mặt nạ chống bụi để bảo vệ bạn khỏi hít phải các hạt chì tiềm ẩn từ sơn trong quá trình làm sạch nền nhà nhé.

2. Lưu ý khi làm sạch sơn trên nền nhà

Trong quá trình làm sạch sơn trên nền nhà, bạn cần phải lưu ý không để vết sơn quá khô cứng hoặc hạn chế để sơn rơi xuống sàn nhà bằng cách:

Sơn tường và cửa trước khi lót gạch để hạn chế tình trạng nền nhà dính sơn.

Trước khi thực hiện, bạn cần dùng tấm bạc lớn phủ lên nền nhà để sơn không bám được trên nền nhà.

Tẩy vết sơn ướt đơn giản hơn nhiều so với vết sơn khô mà không cần sử dụng đến hóa chất độc hại. Do vậy, hãy nhanh chóng xử lý vết sơn khi chúng còn ướt.

Dù bạn có cẩn thận đến đâu khi thực hiện một dự án sơn, việc sơn nhỏ giọt hoặc bắn tung tóe là điều không thể tránh khỏi. Cho dù đó là một mớ hỗn độn nhỏ hay lớn, bạn hoàn toàn có thể làm sạch sàn gạch của mình mà không cần đục phá.

Cũng giống như bất kỳ vết bẩn nào khác, bạn sẽ rất dễ dàng tẩy sạch sơn trên sàn gạch khi bạn thực hiện ngay lập tức nó xảy ra. Lấy sơn ra khỏi gạch của bạn không phải là một nhiệm vụ khó khăn. Trước khi dùng đến các giải pháp khắc nghiệt như thay thế gạch bị ảnh hưởng, hãy dành một chút thời gian và thử các mẹo của chúng tôi về cách tẩy sơn trên sàn gạch.

Trên đây là các mẹo hay để làm sạch sơn trên nền nhà một cách nhanh chóng và hiệu quả mà bạn có thể dễ dàng áp dụng.