TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

Vòi hoa sen chảy yếu khắc phục như thế nào?

Đăng ngày: 2021-12-20 - Bởi: Thanh Tạo

Vòi hoa sen chảy yếu là một vấn đề thường hay gặp phải trong cuộc sống của mọi người. Điều này đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt, hôm nay mình sẽ giới thiệu đến bạn các cách khắc phục vòi sen chảy yếu hiệu quả.

Vòi hoa sen chảy yếu do nguyên nhân gì?

Dưới đây là một trong những nguyên nhân tiêu biểu khiến vòi hoa sen chảy yếu mà chúng tôi thường gặp nhất. Bạn hãy cùng xem xem, vòi hoa sen nhà bạn đang mắc phải tình trạng nào trong những lỗi hỏng sau đây nhé!

Vòi hoa sen chảy yếu do vị trí đặt bể chứa nước thấp

Bởi theo nguyên lý vật lý, áp lực nước sẽ tỉ lệ thuận với độ cao của nguồn cung cấp nước. Cho nên, nếu vị trí của bể nước nhà bạn được đặt quá thấp so với vị trí lắp vòi sen sẽ khiến áp lực nước dẫn lên vòi hoa sen chảy yếu đi.

Vòi hoa sen chảy yếu do đường ống nước

Nếu như đường ống dẫn của bạn sử dụng quá nhiều khớp nối sẽ khiến áp lực của dòng nước chảy giảm đi, dẫn đến lượng nước chảy đến vòi sen cũng sẽ yếu đi.

Và trong trường hợp khác, đường kính ống dẫn nước quá lớn, nên khi bạn sử dụng sen tắm ở tầng dưới, lực nước sẽ không đủ mạnh để đẩy lên trên, khiến vòi sen tầng trên vì vậy mà chảy không được tốt.

Vòi hoa sen chảy yếu do bị cặn bẩn, rong rêu bám

Đây được xem là một nguyên nhân mà hầu như nhà nhà đều mắc phải tình trạng này, bởi lâu ngày sử dụng, thì dù là đường ống nước hay bát sen nhà bạn cũng sẽ bắt đầu xuất hiện những cặn bẩn đáng ghét, rong rêu cũng sinh sôi phát triển mạnh mẽ, làm chúng bị tắc nghẽn khiến nước dẫn lên vòi hoa sen chảy yếu đi hẳn.

Vòi hoa sen chảy yếu do tuổi thọ đã quá “già”

Một trường hợp đặc biệt khác là, bất kỳ sản phẩm nào cũng có thời hạn sử dụng, nên vòi hoa sen nhà bạn được sử dụng trong thời gian quá dài, có thể đã khiến những bộ phận của nó bị han gỉ, oxy hóa dẫn đến việc rò rỉ làm dòng chảy của nước lên tới vòi giảm đi đáng kể. Bạn hãy cân nhắc tới việc thay mới chúng.

Vòi hoa sen chảy yếu xử lý như thế nào hiệu quả

Sau khi nhận thấy vòi hoa sen chảy yếu, nước xả không được mạnh như mọi lần sử dụng, bạn có thể tự mình kiểm tra và khắc phục tình trạng bằng một số cách dưới đây.

Vòi hoa sen chảy yếu xử lý bằng bơm tăng áp mini

Nếu bể chứa nước bạn không thể sửa chữa, lắp đặt cao để thuận tiện việc dẫn nước. Bạn có thể sử dụng dụng cụ tăng áp như bơm tăng áp mini để chữa cháy, khắc phục xử lý vòi hoa sen chảy yếu đấy.

Bơm tăng áp mini với thiết kế nhỏ gọn và dễ dàng lắp đặt có thể giúp bạn điều chỉnh được áp lực nước tốt hơn.

Vòi hoa sen chảy yếu xử lý bằng cách điều chỉnh đường ống

Dường như ống dẫn nước nhà bạn quá nhiều khớp nối, đã vô tình làm gián đoạn áp lực của dòng nước? Bạn hãy cố gắng rút ngắn các khớp nối lại, hoặc thay vì sử dụng khớp nối co góc 90 độ, bạn có thể thay bằng lơi 45 độ để giảm đi ma sát, giúp nước chảy nhanh hơn.

Hẳn bạn cho rằng đường kính ống càng rộng sẽ càng giúp việc dẫn nước càng tốt hơn phải không? Chúng tôi xác nhận điều này không chính xác đâu nhé! Bởi các hộ gia đình hay chung cư nếu như có hệ số sử dụng cùng lúc thấp, đường ống không nên quá lớn, chỉ nên dùng ống có đường kính 27mm, và với những ống nước chảy theo chiều ngang không nên dùng loại lớn hơn 21mm sẽ giúp dòng chảy mạnh hơn, hoàn tất xử lý vòi hoa sen chảy yếu.

voi-hoa-sen-chay-yeu-khac-phuc-nhu-the-nao

Vòi hoa sen chảy yếu xử lý bằng cách vệ sinh sạch sẽ

Một trong những cách xử lý vòi hoa sen chảy yếu đó là vệ sinh sạch sẽ, loại bỏ những cặn bẩn khó ưa ở bát sen bằng cách sau:

Cách 1: Sử dụng nước cốt chanh và giấm

Chắc hẳn bạn cũng biết giấm và chanh là 2 nguyên liệu khi kết hợp không chỉ có tác dụng trong việc tẩy rửa các vết bẩn hoen ố, mà còn có khả năng chống oxy hóa, giúp bạn ngăn chặn rỉ sắt quay trở lại.

Cách làm này rất đơn giản, bạn chỉ cần pha đều giấm với nước cốt chanh và cho vào một chiếc túi. Dùng dây buộc chặt túi, sao cho dung dịch ngập hết phần mặt của bát sen, để như vậy 30 phút. Tuy nhiên, nếu như quá nhiều vết bẩn có trong bát, bạn có thể để lâu hơn. Sau đó, dùng bàn chải sạc sạch các lỗ nhỏ của bát sen, mở nước chảy mạnh để áp lực nước đẩy các vết bẩn bên trong thoát ra ngoài.

Cách 2: Sử dụng Baking Soda và giấm

Baking soda và giấm là 2 loại thực phẩm được rất nhiều người sử dụng để khử mùi hôi. Nhưng nó cũng được biết đến nhu là một cách xử lý vòi hoa sen chảy yếu cực kỳ hiệu quả. Đầu tiên, bạn cần cho một ít giấm vừa đủ vào cốc, tiếp đến là ⅓ bột Baking Soda. Axit có trong giấm sẽ phản ứng với Baking Soda tạo thành một chất tẩy rửa cực mạnh.

Cho hỗn hợp này vào túi ni lông và trùm kín bát hoa sen như cách làm của giấm và chanh phía trên và để qua một ngày. Sau đó, bạn cũng mở vòi nước để áp lực nước đẩy các cặn bã tích ở các lỗ nhỏ bát sen thoát ra triệt để.

Vòi hoa sen chảy yếu lưu ý gì khi xử lý

Dưới đây là một số lưu ý nho nhỏ bạn cần để ý thường xuyên để tình trạng vòi hoa sen chảy yếu không bị tái diễn nữa.

- Bạn nên sử dụng nguồn nước máy thay vì sử dụng nước giếng. Hoặc nước đã được lọc sạch kỹ càng, tránh những cặn bẩn có trong nước bám vào các đường ống lâu ngày gây tắc nghẽn, làm giảm áp lực nước chảy.

- Nếu như những cách trên không thể giúp bạn khắc phục được tình trạng, thì có lẽ nguyên nhân khiến nước từ vòi sen chảy chậm bắt nguồn từ chính nó, có lẽ vòi hoa sen nhà bạn đến lúc cần thay mới rồi đấy. Bạn nên sử dụng vòi sen có chế độ tự động tăng áp để hạn chế các vấn đề về áp lực nước phát sinh. Vòi sen tăng áp tiên tiến hơn vòi sen thông thường nhiều, bởi nó có khả năng tự động pha nhiệt độ nước thích hợp theo ý bạn sử dụng.

Trên đây là một số nguyên nhân thường gặp và cách khắc phục vòi hoa sen chảy yếu mà chúng tôi tổng hợp được. Mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết được trường hợp mà bạn đang gặp phải. Chúc bạn áp dụng chúng thành công, và chân thành cảm ơn bạn đọc đã theo dõi bài viết này.