TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

Cách làm túi thơm cho phòng ngủ đơn giản không hóa chất

Đăng ngày: 2021-12-24 - Bởi: Thanh Tạo

Sử dụng túi thơm cho phòng ngủ làm từ nguyên liệu tự nhiên không những mang lại hương thơm thoải mái cho căn phòng mà còn góp phần bảo vệ sức khoẻ của bạn và người thân. Cùng tham khảo các cách làm túi thơm tự nhiên không hóa chất sau đây nhé!

Túi thơm cho phòng ngủ hiện nay được bán rất phổ biến trên thị trường với nhiều mẫu mã đang dạng. Tuy nhiên nếu sử dụng túi thơm nhiều hoá chất sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của bạn về lâu dài. Chính vì thế Vật tư Nội và Ngoại thất Thanh Tạo muốn giới thiệu cho bạn các cách sau để làm thơm phòng ngủ nhà đơn giản, tốt cho sức khỏe mà lại ít tốn kém dưới đây.

Tại sao cần đặt túi thơm cho phòng ngủ?

Bên cạnh tác dụng tạo hương thơm cho phòng ngủ, túi thơm có nhiều công dụng khác mà chỉ cần nghe đến thôi là bạn sẽ muốn trang bị ngay một chiếc túi thơm cho mình:

- Túi thơm treo phòng ngủ có khả năng hút ẩm và khử mùi. Bạn có thể đặt trong phòng ngủ, tủ quần áo… rồi chờ xem chúng phát huy tác dụng của mình một cách hiệu quả bất ngờ.

- Bên cạnh đó một số loại túi thơm còn có khả năng xua đuổi côn trùng, đặc biệt là các loại làm từ nguyên liệu tự nhiên như cây lá, hoa cỏ hoặc các loại thảo mộc. 

- Các nghiên cứu khoa học đã cho thấy mùi hương có thể làm thay đổi cảm xúc và tinh thần của con người một cách nhanh chóng và hiệu quả. Do đó đặt túi thơm cho phòng ngủ sẽ giúp tinh thần bạn thoải mái và dễ chịu, loại bỏ căng thẳng sau một ngày dài làm việc.

tui-thom-cho-phong-ngu

Túi thơm tự nhiên giúp loại bỏ căng thẳng

Mối nguy hại tiềm ẩn khi dùng túi thơm hóa chất

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại túi thơm được bày bán với vô vàn mẫu mã và hương thơm khác nhau. Bên trong chúng thường là các hạt nhiều màu sắc được quảng bá với công dụng diệt khuẩn, diệt ẩm mốc, đem lại hương thơm dễ chịu,... Tuy nhiên việc sử dụng túi thơm phòng ngủ làm từ hóa chất lâu ngày sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn và gia đình, đặc biệt là trẻ nhỏ:

- Các chất hoá học có trong túi thơm có khả năng gây ung thư, giảm thị lực thậm chí dẫn đến mù mắt. Nhất là phụ nữ đang mang thai không nên đặt túi thơm trong phòng có thể dẫn đến việc thiếu máu thai nhi rất nguy hiểm.

- Triệu chứng thường thấy khi da tiếp xúc trực tiếp với các hạt nhỏ li ti trong túi thơm hóa chất là chúng sẽ bị dị ứng, nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy… Trường hợp nghiêm trọng hơn có thể bị ngộ độc nếu vô tình cho vào miệng. 

Chính vì những lý do trên mà bạn không nên lạm dụng túi thơm hóa chất chỉ vì sự tiện lợi của nó. Hãy tự làm túi thơm cho phòng ngủ với các nguyên liệu thiên nhiên an toàn tuyệt đối.

4 cách làm túi thơm cho phòng ngủ đơn giản

Phòng ngủ thoáng mát, thơm tho là điều mà bất kỳ ai cũng mong muốn. Ngoài cách làm nước xịt thơm phòng đơn giản tại nhà mà chúng tôi đã hướng dẫn ở bài viết trước bạn có thể tự làm túi thơm cho phòng ngủ tại nhà vừa đảm bảo an toàn lại vừa tiết kiệm chi phí với các hướng dẫn dưới đây:

1. Cách làm túi thơm phòng ngủ từ hoa khô

Những chiếc túi thơm làm từ hoa khô là sự lựa chọn hoàn hảo cho một không gian thơm mát. Còn gì hơn khi chính bạn tự làm ra một chiếc túi thơm treo phòng ngủ bằng hương hoa mình yêu thích.

Nguyên liệu chuẩn bị:

- Vải may túi thơm

- Hoa khô yêu thích: nhài, cúc, hồng…

- 1 chiếc phễu

Cách thực hiện: Hoa khô tự nhiên ngắt lấy cánh đem rải đều ra dĩa hoặc thau đều được. Nhỏ 1 - 2 giọt tinh dầu cho hoa giữ mùi hương được lâu hơn. Sau đó dùng phễu đưa cánh hoa vào trong túi vải đã chuẩn bị sẵn. Cột chặt phần đầu túi lại là bạn đã có một chiếc túi thơm treo phòng ngủ với mùi hương quyến rũ rồi đó.

2. Túi thơm cho phòng ngủ làm bằng bã cà phê

Hương thơm cà phê sẽ tạo cho bạn sự hứng khởi, đặc biệt là với những ai yêu thích nó. Không chỉ có công dụng là thức uống được ưa chuộng, bã cà phê còn có thể được tận dụng làm túi thơm cho phòng ngủ với khả năng khử mùi và thanh lọc không khí cực hiệu quả: 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Một ít bà cà phê hoặc hạt cà phê nguyên chất đều được.

- Một chiếc túi vải kín.

Cách thực hiện: Phương pháp này cực kì đơn giản và dễ thực hiện, trước tiên bạn đem phơi khô bã cà phê đã chuẩn bị. Sau đó cho vào chiếc túi vải và đặt ở bất kì đâu bạn mong muốn, nó sẽ lấy đi mùi hôi mốc khó chịu và trả lại cho bạn một hương thơm thoang thoảng, sảng khoái.

3. Tự làm túi thơm bằng thảo mộc

Bên cạnh túi thơm làm từ hoa khô và phê ra còn một sự lựa chọn khác dành cho ai yêu thích mùi hương của thảo mộc. Túi thơm thảo mộc được làm đơn giản với cách thực hiện như sau:

Nguyên liệu chuẩn bị: 

- 1 ít quế hoặc thông, cỏ thơm, trầm, thông… đã sấy khô.

-  Túi vải thơm.

Cách làm túi thơm phòng ngủ : Dùng thảo mộc khô cột lại từng bó nhỏ sao cho chiều dài vừa với túi vải rồi đem phơi lại với nắng 1 lượt cho diệt trừ hết vi khuẩn. Cuối cùng cho chúng vào túi vải và trang trí là bạn đã có ngay 1 chiếc túi thơm xinh xắn với mùi hương dễ chịu, thư giãn.

4. Túi thơm cho phòng ngủ làm từ vỏ cam

Người ta thường biết đến cam lột loại trái cây bổ dưỡng, giàu vitamin C thế nhưng cam còn có công dụng mà ít ai biết đó chính là khử mùi và đem lại hương thơm thanh mát cho căn phòng của bạn. Hãy sử dụng vỏ cam làm túi thơm để tiết kiệm chi phí mà lại an toàn không cần sử dụng hoá chất. 

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 

- Vỏ cam đã lấy ruột.

- 15 đến 20 giọt tinh dầu cam, chanh đều được.

- Túi vải thơm

Cách làm: Vỏ cam sau khi lấy hết phần ruột thái lát mỏng rồi đem sấy khô (có thể sấy bằng lò vi sóng hoặc phơi nắng đến khi khô). Rải đều vỏ cam ra mặt phẳng sau đó nhỏ tinh dầu lên rồi đợi đến khi chúng được ướp hương hoàn toàn. Cuối cùng, cho tất cả vào túi vải và chiếc túi thơm treo phòng ngủ làm từ vỏ cam đã hoàn thành rồi đó!

Lưu ý khi dùng túi thơm cho phòng ngủ

Hương thơm tự nhiên trong phòng ngủ giúp ta có giấc ngủ ngon và thư giãn sau một ngày dài làm việc. Tuy nhiên nhược điểm của những chiếc túi thơm là từ nguyên liệu thiên nhiên này là chúng giữ mùi không được lâu, cần phải làm mới thường xuyên. Bên cạnh đó khi sử dụng túi thơm phòng ngủ bạn cũng cần lưu ý những điều sau đây: 

- Nên đặt túi thơm ở nơi có không gian thoáng, vì nếu không gian hẹp, tù túng đôi khi sẽ làm cho không phí thêm ngột ngạt, phản tác dụng.

- Trong một số trường hợp bạn không nên để túi thơm trong phòng ngủ 24/24 vì có thể chúng sẽ toả ra quá nhiều hương thơm so với mức cần thiết khiến bạn càng khó đi vào giấc ngủ hơn.
- Dọn dẹp và vệ sinh phòng ngủ thường xuyên để loại bỏ vi khuẩn và giúp phòng thông thoáng, sạch sẽ .

Lưu ý đặt túi thơm ở nơi thông thoáng

Trên đây là những thông tin về cách làm túi thơm cho phòng ngủ bằng những nguyên liệu tự nhiên, dễ tìm và dễ thực hiện. Hy vọng bạn sẽ áp dụng thành công để giúp cho phòng ngủ luôn thơm mát, thoáng đãng và an toàn khi sử dụng.