TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

Phân biệt các loại gạch để sử dụng đúng và tiết kiệm chi phí trong xây dựng

Đăng ngày: 2022-01-03 - Bởi: Thanh Tạo

Gạch là vật liệu xây dựng cơ bản và được sử dụng nhiều nhất từ nền văn minh cổ đại đến thế giới hiện đại 4.0.

Tính đến nay, dù công nghệ xây dựng đã phát triển với nhiều kỹ thuật tiên tiến và sự ra đời của nhiều vật liệu mới, nhưng yếu tố sử dụng gạch trong kiến trúc vẫn không đổi, nó vẫn là đơn vị xây dựng nhỏ nhất trong hệ thống xây dựng. Vì vậy để ước lượng số lượng gạch cần dùng cho một dự án, người ta vẫn dựa trên các phép quy chiếu đo gạch.

phan-biet-cac-loai-gach-de-su-dung-dung-va-tiet-kiem-chi-phi-trong-xay-dung

Thực tế, có nhiều loại gạch khác nhau tùy theo chất liệu và phương pháp sản xuất, nhưng cơ bản có 5 loại chính sau:

Thứ 1: Gạch đất sét là loại phổ biến nhất, được làm từ bùn sau đó nung trong lò ở nhiệt độ cao. Những viên gạch này có thể đặc, rỗng, mỏng và được dùng trong các cấu trúc công trình, các tấm ốp gạch.

Thứ 2: Gạch bê tông được làm từ hỗn hợp xi măng, cát, phụ gia và nước, chúng được sử dụng trong các khối kết cấu công trình. Gạch bê tông và gạch men đều là những vật liệu phổ biến nhất trong xây dựng hiện nay.

Thứ 3: Gạch bê tông bọt hay còn gọi là gạch siêu nhẹ. Chúng được sản xuất từ hỗn hợp gồm nước, xi măng, vôi và bột nhôm tạo ra một loại vật liệu có khả năng cách âm và cải thiện hiệu suất nhiệt. Đặc tính quan trọng của loại này là siêu nhẹ nên khi sử dụng trong các dự án, tải trọng của công trình được giảm bớt, vừa an toàn cho cấu trúc vừa tiết kiệm chi phí.

Thứ 4: Gạch thân thiện với môi trường hay còn gọi là gạch sinh thái được sản xuất từ hỗn hợp xi măng, đất và nước, sau đó được ép thủ công bằng máy ép thủy lực nên không cần đến công đoạn nung gạch trong lò.

Thứ 5: Gạch veneer là loại gạch mỏng ốp lên tường, khi nhìn ngoài trông giống gạch thật, công dụng chủ yếu để trang trí cho những bề mặt phẳng đơn điệu.

Tuy nhiên có một số lưu ý để chọn gạch phù hợp là trước tiên bạn nên xác định mục đích dự án là gì, điều kiện khí hậu và tham khảo thêm các ý kiến của chuyên gia để đảm bảo công trình luôn ở trạng thái hợp lý hóa, tiết kiệm vật tư, nhân công và thời gian khi hoàn thiện.

(Nguồn: Archdaily)/Chu Anh