TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

Hướng dẫn bảo quản và sử dụng xi măng trắng

Đăng ngày: 2022-01-10 - Bởi: Thanh Tạo

Xi măng trắng hay   xi măng poóc lăng  màu trắng,  được dùng để đi roan gạch lót nền, lấp các vết hở giữa các khe hở của ngôi nhà. Với đặc tính nổi bật​, cùng màu nền trắng nổi bật, dễ sử dụng, xi măng trắng được dùng để hoàn thiện bề mặt các sản phẩm trong các công trình sửa chữa, xây dựng.

Xi măng trắng là nguyên liệu không thể thiếu đem lại sự hoàn hảo, tuy nhiên để bảo quản và sử dụng sản phẩm này cần phải lưu ý những đặc điểm sau đây.

huong-dan-bao-quan-va-su-dung-xi-mang-trang

Cách thức bảo quản xi măng trắng:

Xi măng có thời hạn sử dụng khoảng 60 ngày kể từ ngày sản xuất, sau thời gian này, chất lượng xi măng sẽ giảm đáng kể từ 10% đến 15%, do đó việc bảo quản đúng cách giúp hạn chế việc thất thoát tối đa này của sản phẩm xi măng.

Ta được biết, xi măng là nguyên liệu rất ưa ẩm ướt, xi măng trắng cũng không ngoại lệ, do đó cách thức bảo quản xi măng trắng tương tự cách thức bảo quản chung của xi măng.

Đầu tiên là nơi lưu trữ, xi măng mua về chưa sử dụng ngay cần được cất giữ ở nơi khô thoáng, sạch sẽ, không bị hút ẩm bởi không khí tự nhiên, cần thiết phải có mái che hoặc ít nhất phải có những tấm chắn khi mưa bất chợt. 

Sau khi đã xác định được vị trí lưu kho hợp lý, cần xếp xi măng lên các palet các nền và cách tường từ 20-25 cm để tránh tình trạng thấm, ẩm ướt khi trời mưa. Lưu ý, không được trực tiếp xếp xi măng trắng chưa sử dụng lên nền, sàn nhà vì lý do dễ bị hút ẩm bởi hơi đất. Cần phải thường xuyên đảo vị trí các bao xi măng để tránh tình trạng bao bị đè, ép quá lâu là vón cục, thay đổi chất lượng của xi măng trắng.

Ngoài ra, quá trình vận chuyển xi măng cần sử dụng những thiết bị vận chuyển chuyên dụng, được che đậy kỹ lưỡng, đường vận chuyển cần thông thoáng, bằng phẳng, hạn chế chướng ngại vật gây cản trở trong quá trình chuyển giao.

Cách sử dụng xi măng trắng:

Với nhiều công dụng sử dụng khác nhau, tỷ lệ trộn xi măng trắng sẽ khác nhau tùy theo từng trường hợp nhất định. Tỷ lệ pha nước vào xi măng trắng thường là 1:3, tức là cứ 3 kg xi măng trắng được đưa thiết bị trộn thì cần 1 lít nước sạch cho vào.

Để độ dính của xi măng trắng đạt được khả năng kết dính cao nhất, nước pha trộn cần phải là nước sạch không có cặn bẩn, không nhiễm phèn, nhiễm mặn. Trước khi quét xi măng trắng lên bề mặt sử dụng cần làm sạch bề mặt, tránh để bề mặt dính cát, sỏi làm giảm chất lượng cũng như độ kết dính của xi măng trắng.

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn có những thông tin bổ ích trong việc thực hiện bảo quản và sử dụng xi măng trắng đạt hiệu quả cao nhất.

Liên hệ với Thanh Tạo nếu quý khách có nhu cầu mua xi măng Tây Đô với các ưu đãi và tư vấn chi tiết nhất!