TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

Mẹo vệ sinh chậu rửa lavabo sứ từ cũ thành mới

Đăng ngày: 2022-01-13 - Bởi: Admin

Chậu rửa lavabo sứ là thiết bị không thể thiết trong mỗi không gian tắm, vệ sinh của mỗi ra đình. Không chỉ có tác dụng đắc lực trong việc rửa tay, rửa mặt mà còn phụ giúp gia đình bạn rửa tất cả các vật dụng phòng trừ khi cần thiết. Nhưng Lavabo hay bồn rửa là một trong những nơi dễ sản sinh vi khuẩn nhất trong phòng tắm nhà bạn. 

1. Sử dụng xà phòng và nước ấm vệ sinh chậu rửa lavabo sứ

 

Sử dụng những hóa chất có tính tẩy rửa cao sẽ làm cho chậu rửa nhà bạn dễ bong tróc men và bay màu. Vì vậy sử dụng xà phòng kết hợp với nước ấm sẽ hợp lý hơn nhiều.

Nhiệt độ nước ấm sẽ giúp hòa tan các phân tử của xà phòng hiệu quả hơn khi sử dụng nước lạnh. Bên cạnh đó, tính tẩy rửa của xà phòng là tương đối và phù hợp để tẩy rửa những vết bám trên bề mặt chậu rửa

Cách làm: Bạn sử dụng xà phòng hoặc nước rửa bát hòa với nước ấm. Khuấy đều hỗn hợp đến khi xà phòng tạo thành bọt. Sau đó bạn chỉ cần sử dụng hỗn hợp dung dịch này để lau chùi chậu rửa mặt Lavabo sứ như bình thường.

Lưu ý: Đối với những vết bám cứng đầu, tránh sử dụng vật liệu cứng, thô để đánh bay vết bám mà bạn hãy sử dụng những vật liệu mềm kết hợp với dung dịch trên lau những vết bám từ 2-3 lần.

2. Làm sạch chậu rửa lavabo sứ nghệ thuật với baking soda
Mẹo vệ sinh chậu rửa lavabo sứ từ cũ thành mới

Cách làm: Trước tiên bạn phải làm ẩm chậu rửa lavabo sứ nghệ thuật bằng vải mềm. Sau đó rắc lên bề mặt chậu rửa một lớp mỏng baking soda. Sử dụng miếng bọt biển lau xung quanh chậu rửa theo những hình tròn sẽ giúp việc đánh bay vết bám cứng đầu hiệu quả hơn.

3. Kem đánh răng

Kem đánh răng là nguyên liệu có ngày trong không gian phòng tắm, đây có thể coi là nguyên liệu tuyệt vời để tẩy rửa các vết bị ố màu. 

Cách làm: 
Bước 1: dùng nước ấm thoa đều lên bề mặt lavabo
Bước 2: Chờ tầm 1 đến 2 phút sau đó cho kem đánh răng vào bàn chải chà lên bề mặt.
Bước 3: Rửa sạch Lavabo bằng nước lạnh. Với cách này vết ố sẽ hoàn toàn biến mất.

4. Giấm và muối
Sẽ là một thiếu sót rất lớn nếu không nhắc đến hỗn hợp này trong danh sách các chất tẩy rửa hiệu quả trong nhà tắm. Chỉ cần một ít giấm và muối trộn với nhau sau đó dùng khăn để cọ. Sau 5 phút, các vết ố sẽ biến mất hoàn toàn.

5. Chanh và hàn the
Vắt lấy nước cốt chanh và hòa lẫn với hàn the, trộn đều dung dịch cho đến khi đạt đến độ mịn nhất định. Sau đó bạn hãy lấy một chiếc bàn chải cũ thấm và cọ đều lên bề mặt vết bẩn cho đến khi các vết ố và xỉn màu mất đi. Cuối cùng bạn nhớ rửa toàn bộ bằng nước sạch, lavabo sẽ sáng và có một hương thơm tươi mát.

6. Dung dịch chanh và muối vệ sinh chậu rửa lavabo sứ nghệ thuật
Từ xa xưa ông bà ta đã sử dụng chanh cho việc lau rửa. Chanh chứa rất nhiều axit nên rất tốt cho việc đánh bay vết bẩn nhưng axit trong chanh là axit hữu cơ nên chậu rửa lavabo sứ nghệ thuật nhà bạn sẽ không sợ bị bong tróc hay bay màu.

Cách làm: Sử dụng 7-10 quả chanh vắt lấy nước cốt rồi hòa thêm một ít muối trắng vào khuấy đều. Sau khi muối đã tan, bạn có thể sử dụng dung dịch như nước tẩy thông thường.

Bên cạnh những mẹo biến chậu rửa lavabo sứ nghệ thuật từ cũ thành mới thì các bạn cũng nên bảo quản chậu rửa để giữ được giá trị bền lâu.

Không ngâm các loại nước có màu như nước trà, thuốc bắc lâu ngày, dễ gây vết ố cho chậu rửa.

Không đổ các chất dễ bám lên bề mặt chậu như keo, sơn.

7. Làm sạch đường ống lavabo nhanh và hiệu quả
Thông thường, chúng ta chỉ để ý đến việc làm sạch đường ống của bồn rửa chén mà ít quan tâm đến đường ống thoát nước của lavabo – chậu rửa mặt. Thực tế, ống thải lavabo theo thời gian cũng có thể gặp phải tình trạng thoát nước chậm do tóc rơi xuống hay chất bẩn lâu ngày tích tụ. Vì thế, chúng ta nên vệ sinh đường ống lavabo khoảng 1 lần/tháng để giữ vệ sinh và thoát nước được dễ dàng.

Các bước thực hiện

Đun sôi nước hoặc vặn đến mức nóng nhất của vòi nước nóng lạnh cho xả vào đường ống. Nước nóng sẽ làm cho chất bẩn mềm ra, dễ dàng rửa trôi hơn.

Đổ khoảng 200gr baking soda xuống đường ống và để yên trong vài phút. Baking soda có tác dụng khử mùi và làm sạch nhanh chóng các loại chất bẩn.

Tiếp tục cho từ từ 250ml dấm trắng xuống đường ống. Giấm và baking soda sẽ tạo nên một phản ứng sủi bọt, những bọt khí này sẽ đóng vai trò gột sạch lớp chất bẩn bám trong đường ống.

Để yên trong vòng 1 tiếng hoặc qua đêm rồi xả lại bằng nước.

Trong trường hợp đường ống lavabo của bạn đang gặp phải tình trạng tắc nghẽn hay thoát nước chậm, thì bạn có thể dùng pít – tông nhấn một vài lần trước khi cho baking soda xuống đường ống. Bước này sẽ “nới lỏng” chất bẩn, giúp cho quá trình làm sạch được dễ dàng hơn

 

Nguồn Internet