TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

Tắm vòi hoa sen đúng chuẩn

Đăng ngày: 2022-01-14 - Bởi: Thanh Tạo

Rất nhiều người trong chúng ta đều bỏ quên chiếc vòi hoa sen trong khi vệ sinh nhà tắm. Đây chính là nơi vi khuẩn ẩn nấp.

 "Vòi hoa sen là nơi lý tưởng cho các loại nấm mốc và vi khuẩn sinh sôi.” – Matthew Gebert, nghiên cứu sinh thuộc trường Đại học Colorado khẳng định.

“Đã có 150 loại vi khuẩn được tìm thấy trên vòi hoa sen. Không phải loại vi khuẩn nào cũng đều gây hại cho sức khỏe con người tuy nhiên khi chúng kết hợp với nhau thì phần trăm nguy hiểm có thể lớn hơn. – Matthew cho biết: Đa phần trong chúng khiến con người mắc các bệnh về phổi và da.”

Một loại vi khuẩn có tên Mycobacteria được tìm thấy trên vòi hoa sen có thể gây nên các bệnh về phổi, với những người có hệ miễn dịch yếu thì khả năng mắc bệnh là rất cao. Một loại vi khuẩn khác tên là Legionella pneumophila đe dọa các cơ quan hô hấp của bạn bằng cách thâm nhập rất nhanh dù chỉ với một lượng nhỏ.

tam-voi-hoa-sen-dung-chuan-de-khong-ruoc-benh-vao-nguoi

Vậy nên, để bảo vệ cơ thể chống lại nguy cơ nhiễm bệnh từ các loại vi khuẩn kể trên thì bạn nên tuân theo 1 số quy tắc khi sử dụng vòi hoa sen sau đây:

– Chỉ sử dụng vòi hoa sen làm bằng chất liệu an toàn, dễ vệ sinh và ko bị oxi hóa ăn mòn: Khi dùng vòi hoa sen bằng nhựa cao cấp thì lượng vi khuẩn có thể bám lại trên đó giảm đi trông thấy so với vòi hoa sen làm bằng kim loại.

– Vệ sinh vòi hoa sen thường xuyên: Bạn có thể chải sạch vòi hoa sen bằng bàn chải hoặc ngâm vòi hoa sen trong giấm ăn khoảng 1 tiếng đồng hồ rồi rửa sạch lại. Việc vệ sinh vòi hoa sen nên được làm hàng tuần. Vòi hoa sen có thể tháo rời các bộ phận, dễ dàng trong việc vệ sinh sen vòi hàng tuần để bảo đảm sức khỏe .

– Cẩn thận khi dùng vòi hoa sen ở nơi công cộng: Các vòi hoa sen ở những nhà tắm công cộng càng ít khi được vệ sinh sạch sẽ và là nơi tích tụ nhiều vi khuẩn, vì thế trước khi dùng, bạn nên dùng giấy lau qua phần vòi sen mình sẽ dùng tới.

Lưu ý : Không nên dùng vòi hoa sen ở nơi công cộng khi trên người đang có vết thương hở.