TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

Phong thuỷ nhà tắm và nhà vệ sinh chuẩn giúp phát tài lộc

Đăng ngày: 2022-01-20 - Bởi: Thanh Tạo

Ngày nay, khi đời sống ngày càng cao người ta càng coi trọng việc xây dựng công trình phụ sao cho đảm bảo sự tiện lợi, tính thẩm mỹ trong tổng thể kiến trúc của căn nhà. Việc thiết kế cần được nghiên cứu kỹ càng để đảm bảo rằng mùi của nhà tắm, nhà vệ sinh không ảnh hưởng đến không gian sinh hoạt của ngôi nhà. Đặc biệt, phong thủy nhà tắm, nhà vệ sinh cũng cần được chú trọng để mang đến những may mắn, hạnh phúc cho các thành viên trong gia đình. Vậy hãy nắm rõ những quy tắc lắp đặt phong thủy nhà vệ sinh theo tuổi được giới thiệu dưới đây.

phong-thuy-nha-tam-va-nha-ve-sinh-chuan-giup-phat-tai-phat-loc

Thông tin chung về phong thủy nhà tắm – nhà vệ sinh

Phong thủy nhà vệ sinh, nhà tắm sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tài vận của các gia chủ. Do đó, trước khi quyết định xây dựng và lắp đặt các thiết bị vệ sinh. Cần đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ, công năng sử dụng. Đặc biệt hơn là nhà tắm, nhà vệ sinh hợp phong thủy nhất.

Phong thủy nhà tắm là gì?

Phong thủy phòng tắm là xem hướng gió, hướng khí của các vị trí nhà tắm để xây dựng nhà tắm. Theo góc nhìn của những nhà phong thủy. Khu vực phòng tắm hay công trình phụ có quan hệ ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của mọi người cũng như tài vận của toàn bộ ngôi nhà. Chính vì vậy xem phong thuy nha tam là việc rất cần thiết khi xây nhà tắm cho các gia đình.

Vị trí đặt nhà vệ sinh, nhà tắm trong nhà hợp phong thủy

Trên các trang mạng cụm từ khóa huong nha ve sinh, huong toilet hop phong thuy, nhà vệ sinh đặt hướng nào, nha ve sinh dat huong nao thi tot, nhà vệ sinh nên đặt hướng nào được tìm kiếm nhiều. Nhưng chưa có được một câu trả lời nào chính xác nhất. Vậy theo phong thủy phòng vệ sinh, phòng tắm nên tránh ở các vị trí như:

Đặt nhà vệ sinh theo phong thủy nên tránh ở trung tâm ngôi nhà: Bởi nhà vệ sinh thuộc hành Thủy, còn vị trí trung tâm căn nhà lại thuộc hàng Thổ. Khi đặt nhà vệ sinh ở trung tâm nhà,

Thổ khắc Thủy gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, tài vận của gia chủ.

Hướng đặt nhà vệ sinh nên tránh đặt nhà vệ sinh ở ngay dưới gầm cầu thang: Vì nếu đặt nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang sẽ khiến cho uế khí luẩn quẩn trong nhà. Căn nhà ám mùi khó chịu không thoát ra được. Nên vị trí nhà vệ sinh này không tốt chút nào.

Vị trí đặt nhà vệ sinh trong nhà tránh đặt ở cuối hành lang: Trong phong thuy nhà vệ sinh, nhà ở thì việc đặt nhà vệ sinh ở vị trí trí này là đại hung tướng. Gây bệnh tật cho người già, trẻ nhỏ trong nhà. Nên tránh bố trí phòng vệ sinh theo cách này.

Tránh bo tri nha ve sinh ngay cửa chính, đối diện cửa chính: Bởi cửa vệ sinh đối diện với cửa chính sẽ làm cho cơ hội tiền tài của gia chủ trôi ra ngoài. Nên bố trí nhà vệ sinh hợp phong thủy gia chủ tránh điều này.

Hạn chế bố trí nhà vệ sinh ở các vị trí

Hạn chế đặt nhà vệ sinh trong phòng ngủ: Phòng ngủ là nơi để nghỉ ngơi, cần yên tĩnh, sạch sẽ và khô ráo. Nếu như bố trí nhà vệ sinh ở đây người trong phòng rất dễ gặp bàng quang. Đặt nhà vệ sinh hợp phong thủy vị trí phòng ngủ không tốt lắm.

Xây nhà vệ sinh theo phong thủy tránh đặt gần hoặc đối diện bếp: Vì các chất thải sẽ dễ dàng bay ra, ám vào thức ăn gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe. Theo phong thuy nha ve sinh thì nhà vệ sinh thuộc hành thủy, bếp thuộc hành Hỏa. Do đó, khi đặt đối diện Thủy Hỏa sẽ xung khắc.

Cách đặt nhà vệ sinh theo phong thủy nên tránh đối với nhà nhiều tầng: Nên đặt nhà vệ sinh thẳng hàng, vừa tiện lợi cho việc thiết kế hệ thống cấp nước, thoát nước. Mà vừa có thể tránh được việc đặt nhà vệ sinh ngay trên các phòng ngủ, bếp, phòng khách.

Cách sắp xếp các thiết bị hợp phong thủy nhà tắm – nhà vệ sinh

Cách bố trí nhà vệ sinh hợp lý còn phụ thuộc vào cách sắp xếp các thiết bị vệ sinh. Theo phong thủy đặt nhà vệ sinh quan trọng nhất vẫn là đặt gương trong nhà tắm và đặt bồn cầu theo phong thủy.

Phong thủy treo gương trong nhà tắm

Treo gương trong phòng tắm thông thường sẽ có tác dụng giúp cho không gian nhà tắm trông sẽ rộng rãi hơn. Bên cạnh đó, việc đặt một tấm gương trong phòng tắm. Chúng cũng có tác dụng không nhỏ trong việc đẩy lùi các nguồn năng lượng xấu đi vào trong nhà tắm. Phòng tắm vị trí chứa nguồn năng lượng không tốt về mặt phong thủy trong thiết kế nội thất nhà ở. Do vậy, việc lắp đặt gương trong nhà tắm được coi là cách hóa giải phong thủy hiệu quả.

Bày gương nhà tắm – Sức khỏe nhân đôi

Về hình dạng gương trang trí nhà tắm: Nên lựa chọn gương hình vuông, hình chữ nhật, hình tròn. Để thể hiện sự cân bằng, có trật tự, đem lại may mắn cho gia chủ. Không nên sử dụng gương hình có mũi nhọn, hình lăng trụ, tam giác. Đây là những loại gương phá cách, hiện đại nhưng lại cực kỳ tối kị trong phong thủy. Nó tạo ra sát khí nặng nề, làm người dùng có cảm giác không yên tâm.

Kích thước gương trong nhà tắm: Dùng gương lành lặn, có độ sáng trong thanh thiết nên dùng gương có độ lớn vừa phải. Sẽ giúp gia chủ phát đạt, sức khỏe dồi dào. Khi soi gương thì phần trên đầu sẽ thừa ra một khoảng để cho sự nghiệp luôn sung túc, mở rộng. Cách treo gương trong phòng tắm không nên treo gương quá to dễ tạo ra nhiều âm khí, tích tụ năng lượng xấu.

Số lượng gương trong nhà tắm: Thiết kế nhiều gương trang trí trong nhà tắm sẽ làm cho không gian bức bí không thông thoáng. Vì vậy, không nên thiết kế nhiều gương. Nhiều gương nhìn đẹp đó nhưng nó dễ tạo âm khí, làm cho vận mệnh kém đi. Mặt khác vào ban đêm bạn vào nhà tắm như vậy dễ làm cho người dùng cảm giác sợ kinh hãi.

Những điều cấm kị khi treo gương trong nhà tắm

Không treo gương đối diện bồn cầu: Tình trạng gương treo đối diện bồn cầu là lỗi phong thủy mà rất nhiều gia đình gặp phải. Bồn cầu chính là nơi có nhiều vi khuẩn gây hại hay nói cách khác là nơi nhiều uế khí. Khi đối diện với gương khiến cho khí xấu phản chiếu, rất hung hay là cái xấu nhân đôi. Vì vậy làm ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Tuyệt đối không treo gương đối diện với bồn tắm: Theo ngũ hành thì phòng tắm thuộc hành Thủy. Gương cũng thuộc hành Thủy. Khi Thủy vượng khí ắt sinh hàn khí, hàn khí làm mạnh sẽ khiến sức khỏe không được tốt, dễ gây nên tâm lí bất an. Trong khi tắm mà nhìn lại gương dễ bị năng lượng xấu xâm nhập ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần. Nên cần chú ý để trang bị một nhà vệ sinh phong thủy.

Không trang trí gương đối diện với cửa nhà tắm: Khi vừa mở cửa nhà tắm bạn đã thấy ngay tấm gương phản chiếu. Như vậy rất dễ làm bạn bị giật mình. Nếu gương đối diện với nhà tắm trong phong thủy dễ khiến vợ chồng xảy ra mâu thuẫn, bất đồng, tình cảm rạn nứt. Nên cách treo gương trong nhà tắm rất quan trọng.

Phong thủy bồn cầu tốt nhất

Phong thủy toilet ảnh hưởng nhiều bởi hướng của bồn cầu. Cho nên gia chủ cần phải lưu ý đến một số nguyên tắc khi đặt hướng bồn cầu. Để không phạm phải sai lầm gây ảnh hưởng không tốt tới phong thủy. Cũng như tính thẩm mỹ chung của căn nhà.

Đặt bồn cầu theo hướng nào?

Một trong những lời khuyên đắt giá cho việc xác định hướng đặt bồn cầu. Chính là nên đặt ở hướng Tây Bắc hoặc hướng Đông. Để có thể mang lại sự bình an, hạnh phúc tới cho cả gia đình bạn. Bồn cầu vốn dĩ là khu vực không được sạch sẽ, chứa nhiều uế khí. Chính vì vậy, bạn không nên đặt bồn cầu, nhà vệ sinh ở những hướng tới. Nếu đặt ở hướng này thì sẽ làm ảnh hưởng không tốt tới những luồng khí tích cực của nhà bạn. Theo phong thuy toilet sẽ ảnh hưởng không tốt sức khỏe cũng như tài lộc, may mắn của gia đình bạn.

Theo phong thủy nhà ở góc hướng Bắc chính là cung sự nghiệp, góc hướng Đông Nam. Chính là cung tài lộc còn góc hướng Tây Nam chính là cung tình duyên, hôn nhân. Chính vì vậy, cách đặt bồn cầu theo phong thủy bạn tuyệt đối không nên đặt bồn cầu ở những hướng này. Sẽ làm cho tiền bạc, tình duyên, may mắn của gia đình bạn cuốn trôi đi mỗi khi xả nước bồn cầu.

Cấm kị hướng bồn cầu quay về theo hướng Nam

Tuyệt đối không được đặt hướng bồn cầu cùng hướng nhà hoặc quay về hướng nam. Theo phong thủy Ngũ hành thì phía Nam thuộc vào yếu tố Hỏa trong 5 nguyên tố của vũ trụ Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Bồn cầu thường gắn liền với nước trong khi Thủy lại khắc Hỏa. Nếu đặt bồn cầu theo hướng này thì gia đình bạn sẽ phải gặp nhiều trắc trở, công việc làm ăn sa sút…

Bồn cầu cũng không nên đặt ở hướng Bắc, hướng Đông Bắc. Vì nếu đặt ở hai hướng này sẽ gây những tác nhân xấu đến sức khỏe của gia đình. Dễ gây nguy cơ mắc phải chứng bệnh đau dạ dày, khí huyết không lưu thông, bệnh đau dạ dày, sỏi thận, động mạnh sơ cứng… Vì vậy, bồn cầu nên đặt hướng nào nên đặt theo hướng tốt.

Lưu ý cần nắm khi chọn vị trí đặt bồn cầu

Bồn cầu hay nhà vệ sinh cần phải được đặt ở cuối hướng gió. Tuy kín đáo nhưng đảm bảo dễ tìm. Theo thiết kế nhà vệ sinh hợp phong thủy thì các phòng trong một ngôi nhà. Cần đặt theo hướng tốt để đón sinh khí tích cực. Tuy nhiên, hướng bồn cầu nói riêng, nhà vệ sinh nói chung thì cần đặt ở hướng dữ. Để có thể hóa giải được uế khí.

Bố trí nhà vệ sinh trong phòng ngủ hợp với phong thủy

Khi xây dựng nhà cửa gia chủ luôn tìm phương án thiết kế. Sao cho tiện nghi nhất mà vẫn đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, hợp phong thủy. Nếu những mẫu nhà ngày xưa nhà vệ sinh, nhà tắm được thiết kế riêng một khu. Thì mẫu nhà ngày nay lại thiên về tính tiện nghi nhiều hợp. Cho nên bố trí nhà vệ sinh ngay trong nhà thậm chí là trong phòng ngủ lại càng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết.

Có nên để nhà vệ sinh trong phòng ngủ

Trước khi tiến hành xây dựng công trình phụ trong phòng ngủ. Hầu hết các gia chủ đều băn khoăn có nên xây nhà vệ sinh trong phòng ngủ, có nên đặt nhà vệ sinh trong phòng ngủ, có nên làm nhà vệ sinh trong phòng ngủ, có nên thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ hay không?. Hầu hết các gia chủ đều tán thành là có bởi một số lý do như:

Sự tiện nghi: Không phải ai cũng có một giấc ngủ ngon và say. Với nhiều người mắc những căn bệnh về thận thì việc đi vệ sinh của họ vào ban đêm là chuyện bình thường. Bởi vậy thiết kế, bố trí nhà vệ sinh trong phòng ngủ. Giúp họ giải quyết nhu cầu vệ sinh một cách nhanh chóng, an toàn đặc biệt là với người già.

Diện tích đất xây nhà hạn hẹp: Là một lý do khiến nhiều gia chủ thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ. Bởi không còn chỗ để thiết kế nhà vệ sinh ở khu vực nào khác.

Tính tiện nghi của nó: Không ai muốn đang ngủ mà chạy một đoạn đường dài hoặc đi ra khỏi phòng ngủ mới giải quyết được nhu cầu đi vệ sinh cá nhân. Bên cạnh đó, còn tránh được trường hợp rủi ro do ngã, trúng gió khi đi ra khỏi phòng để đi vệ sinh.

Cách bố trí nhà vệ sinh trong phòng ngủ đúng chuẩn

Khi bố trí phòng ngủ có nhà vệ sinh gia chủ cần lưu ý những điểm được liệt kê dưới đây.

Không thiết kế cửa nhà vệ sinh chiếu thẳng vào giường ngủ 

Trong phòng ngủ thì giường chính là trung tâm của căn phòng. Nên tất cả các yếu tố phong thủy trong phòng ngủ đều do giường ngủ cân bằng nguyên khí. Nếu giường bố trí đối diện với cửa nhà vệ sinh. Đặc biệt hơn trong trường hợp cửa nhà vệ sinh chiếu thẳng vào đầu giường. Thì theo phong thủy đã phạm phải “”hung khí”. Do cửa nhà vệ sinh là nơi dẫn những uế khí từ nhà vệ sinh đi ra ngoài. Nếu bố trí cửa nhà vệ sinh đối diện với giường ngủ thì những luồng khí xấu đó trực tiếp đi thẳng vào người ngủ trên giường. Điều này rất không tốt cho sức khỏe.

Cách đơn giản nhất để hóa giải điều này là tìm một vị trí khác không đối diện với cửa nhà vệ sinh để kê giường ngủ. Đồng thời gia chủ cũng luôn đóng cửa nhà vệ sinh, bật quạt thông gió thường xuyên. Để giảm bớt mùi uế gây khó ngủ, làm thần kinh luôn căng thẳng. Trong trường hợp phòng ngủ quá nhỏ nên tìm một vị trí nào khác thích hợp để treo một bức tranh: Thiên nhiên, cây cối, non sông, trong phòng ngủ. Để cân bằng nguyên khí với hệ thủy của nhà vệ sinh. Nếu có thể gia chủ nên đặt bình phong hoặc cây cảnh trước cửa nhà vệ sinh để che chắn và hút khí uế.

Không kê đầu giường ngủ tựa sát vào nhà vệ sinh

Theo khoa học nhà vệ sinh có nhiều vi khuẩn, mùi làm ảnh hưởng đến cuộc sống của con người. Cho nên, việc lắp đặt nhà vệ sinh trong phòng ngủ cần cách xa giường để đảm bảo vệ sinh. Ngoài ra, theo phong thủy nhà tắm, nhà vệ sinh không nên đặt nhà vệ sinh trên phòng ngủ, phòng ngủ dưới nhà vệ sinh hoặc tựa đầu vào nhà vệ sinh. Vì chúng mang đến điều không may mắn. Mọi người trong nhà sẽ gặp điều chẳng may, suy nghĩ tiêu cực. Không thể tập trung làm việc và học tập.

Không để nền nhà vệ sinh cao hơn nền phòng ngủ

Khi tiến hành xây nhà vệ sinh trong phòng ngủ mà để trường hợp nhà vệ sinh cao hơn nền phòng ngủ. Sẽ khiến nước từ nhà vệ sinh chảy ra bên ngoài phòng. Làm ẩm ướt phòng ngủ lâu dài sẽ sinh các các bệnh về nội tiết. Trong trường hợp này gia chủ chỉ cần tô cao nền phòng ngủ lên là được. Hoặc tiết kiệm hơn gia chủ có thể cắt bớt nhà vệ sinh sao cho thấy hơn nền phòng ngủ là được.

Hạn chế thiết kế nhà vệ sinh, phòng tắm mở trong phòng ngủ

Hiện nay nhiều người trẻ đang ưa chuộng thiết kế phòng tắm mở trong phòng ngủ. Để tạo không gian hiện đại và đặc biệt hơn. Nhưng lại không để ý rằng điều này phạm phải đại kị trong phong thủy. Theo phong thủy nhà vệ sinh trong phòng ngủ nếu thiết kế theo dạng mở đối diện với giường ngủ. Khiến các cặp vợ chồng dễ li hôn, độc thân thì chìm đắm mãi trong mối tình một đêm. Kiểu thiết kế này chỉ phù hợp với các khách sạn hay các nơi nghỉ dưỡng.

Không đặt ở các hướng Tây Nam, Đông Bắc, Nam 

Thường sẽ dựa vào nguyên tắc phong thủy “tọa hung hướng cát”. Thì nên chọn vị trí nhà vệ sinh ở các hướng xấu nhìn về hướng tốt. Nhà vệ sinh mang tính thổ nếu đặt ở các hướng Nam, Tây Nam, Đông Bắc. Sẽ sinh ra “thổ khắc thủy” gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, tài vận của gia chủ.

Chú ý về độ dốc bồn cầu

Ngoài chú ý đến các yếu tố nhà vệ sinh trong phòng ngủ theo phong thủy trên đây. Gia chủ cũng nên chú ý tới độ dốc phải hợp với miệng hướng thoát nước. Để nước có thể thoát ra ngoài một cách thuận tiện nhất. Điều này giúp không gây ra tình trạng tắc nghẽn bồn cầu trong quá trình sử dụng.

Đặt đá thạch anh bên trong nhà vệ sinh

Phong thủy phòng ngủ và nhà vệ sinh sẽ tốt hơn nếu gia chủ đặt đá thạch anh trong nhà vệ sinh. Chúng sẽ góp phần làm giảm bớt luồng âm khí trong nhà vệ sinh. Bởi đá thạch anh là đồ vật có tính dương khí cực mạnh. Khi đặt vào nhà vệ sinh có thể hút đi âm khí, điều hòa, hóa giải những điều xấu. Giúp cải thiện các vấn đề về sức khỏe, gia đạo và tài lộc cho chính bạn và các thành viên trong nhà.

Giữ cho nhà vệ sinh sạch, thoáng và an toàn

Một trong những cách đặt nhà vệ sinh trong phòng tắm đó là quan tâm đến yếu tố ánh sáng tự nhiên. Để không khí trong phòng lưu thông, khô ráo hơn. Bởi nếu không cẩn thận thì nhà vệ sinh, nhà tắm lại bị biến thành ổ vi trùng, vi khuẩn. Gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe người sống trong phòng ngủ. Gia chủ nên thiết kế cửa sổ, hệ thống thông gió, thông khí để hút những uế khí ra ngoài.

Kỵ cửa phòng ngủ, phòng vệ sinh đối nhau

Trong trường hợp bạn không thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ mà chỉ thiết kế nhà vệ sinh gần với phòng ngủ. Cửa nhà vệ sinh nên đặt hướng nào chỉ cần không để cùng hướng cửa chính hoặc để cửa nhà vệ sinh đối diện với cửa phòng ngủ. Bởi đây là một trong những điều tối kị trong phong thủy nhà tắm nhà vệ sinh. Cửa phòng ngủ đối diện với cửa nhà vệ sinh trong phong thủy còn gọi là thế đấu khẩu sát. Từ đây sẽ có những xung đột, bất đồng giữa các thành viên trong gia đình, giữa vợ chồng. Ảnh hưởng không tốt đến với sức khỏe con người.

Theo phong thủy cửa nhà vệ sinh thì hướng cửa nhà vệ sinh tốt nhất. Để hóa giải triệt để vấn đề chiếc cửa nhà vệ sinh đối diện cửa phòng ngủ đó là thiết kế lại cửa của một trong hai căn phòng. Sao cho hai cửa lệch nhau là được. Trường hợp không thể di chuyển được cửa của bất cứ căn phòng nào. Thì hãy tạo vách ngăn phòng ngủ, nhà vệ sinh. Cố gắng để cửa phòng ngủ, nhà vệ sinh luôn đóng. Tìm cách tăng năng lượng cho cửa phòng ngủ, làm suy yếu năng lượng cửa nhà vệ sinh.

Bố trí nhà bếp và nhà vệ sinh hợp phong thủy

Nhà bếp và nhà vệ sinh tuy là hai công trình phụ trong nhà. Tuy nhiên, nếu không bố trí hợp lý phạm phải những điều kỵ trong phong thủy thì sẽ mang lại nhiều phiền toái cho gia chủ. Tốt nhất hãy nắm rõ cách bố trí bếp và nhà vệ sinh như dưới đây.

Không bố trí cửa nhà bếp và cửa nhà vệ sinh xung đối nhau

Theo quan niệm phong thủy nhà ở nói chung và phong thủy nhà tắm nói riêng. Thì nhà vệ sinh vốn là nơi sản sinh ra nhiều uế khí. Nhà bếp lại có thổ công canh giữ nên nếu bố trí cửa bếp xung đối với cửa nhà vệ sinh sẽ phạm vào tội bất kính. Bên cạnh đó, bếp là đại diện cho thuộc tính Hỏa trong nhà còn nhà vệ sinh lại là thuộc tính Thủy rất xung khắc với nhau. Trong nhà bếp cũng không nên bố trí nhiều vật dụng mang tính thủy như lọ hoa, bể cá.

Vì thế nên tránh cách bố trí nhà bếp và nhà vệ sinh có cửa đối diện nhau. Trong trường hợp diện tích nhà quá nhỏ không bắt buộc phải bố trí như vậy. Thì gia chủ có thể hóa giải theo cách sau. Trước cửa bếp và nhà vệ sinh có thể đặt một tấm bình phong sẽ hóa giải được sự xung khắc đó. Hơn nữa, theo khoa học thì nhà vệ sinh thường sẽ chứa nhiều vi trùng, vi khuẩn. Có thể gây bệnh nên tốt nhất tránh bố trí bếp và nhà vệ sinh gần nhau.

Không bố trí nhà bếp và nhà vệ sinh ở trung tâm nhà

Thông thường khi thiết kế bếp và nhà vệ sinh không ai bố trí ở vị trí trung tâm ngôi nhà. Thứ nhất theo phong thủy nhà tắm, nhà vệ sinh chứa nhiều ám khí. Sẽ làm lây lan sang các không gian khác trong cả căn nhà. Thứ hai nhà vệ sinh ở giữa nhà hoặc nhà vệ sinh đặt giữa nhà chứa nhiều vi trùng, vi khuẩn. Khi đặt ở vị trí trung tâm sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của đại gia đình.

Theo phong thủy nhà vệ sinh và bếp thì nhà bếp không nên bố trí ở vị trí trung tâm của ngôi nhà. Vì sẽ gây ra nhiều tiếng ồn, mùi dầu mỡ lan rộng ra cả ngôi nhà. Làm ảnh hưởng đến bầu không khí chung. Vị trí trung tâm ngôi nhà nếu không phải phòng khách thì nên bố trí sao cho yên tĩnh, đẹp mắt. Bởi đây là một điểm nhấn quan trọng cho cả ngôi nhà. Nên sắp xếp sao cho thoáng đãng, lạ mắt hơn.

Hóa giải bếp gần nhà vệ sinh

Thông thường phong thủy nhà bếp và nhà vệ sinh không nên đặt cạnh nhau. Bởi như thế là không hợp theo phong thủy nhà ở. Nhưng nếu như nhà bạn đã trót bố trí thiết kế nhà bếp và nhà vệ sinh cạnh nhau thì cũng có cách hóa giải. Chúng sẽ làm giảm bớt đi khí xấu do phong thủy nhà tắm, nhà vệ sinh mang lại.

Phải luôn đóng cửa nhà vệ sinh bằng cách đặt một rèm cửa trước nhà vệ sinh. Điều này sẽ giúp giữ cho năng lượng xấu của nó không bị lan rộng ra toàn bộ ngôi nhà đặc biệt là ở trong nhà bếp.

Nếu như tường bếp nhà bạn và tường nhà vệ sinh chung nhau. Lời khuyên dành cho bạn đó là chọn màu tường sơn khác nhau trên hai bức tường đối diện.

Luôn giữ gìn vệ sinh nhà vệ sinh sạch sẽ.

Tạo một điểm nhấn giữa hai khu vực này. Với cách bố trí phòng bếp và nhà vệ sinh như này sẽ thu hút nguồn năng lượng từ sự hòa trộn. Mang lại cảm giác về vẻ đẹp thẩm mỹ. Bạn hãy lựa chọn màu sắc, hình ảnh theo yêu cầu phong thủy bếp và nhà vệ sinh cụ thể.

Cách bố trí phòng bếp và nhà vệ sinh hợp phong thủy

Sau đây sẽ đề ra 8 cách bố trí, thiết kế phòng bếp và phòng vệ sinh, thiet ke nha bep nha ve sinh ở các hướng trong nhà và ảnh hưởng của nó đến gia chủ.

Bếp đặt tại cung Sanh Khí: Phụ nữ có khả năng bị hư thai, không sinh được con, có con nhưng không thông minh, không tài lộc.

Cung Phúc Đức: Tuổi thọ giảm, hôn nhân không thành. Nếu có gia đình thì vợ chồng bất hòa, tốn của, túng quẫn, bệnh hoạn.

Cung Thiên Y: Gia chủ ốm yếu, lâm bệnh nặng, thầy thuốc khó tìm ra bệnh, thuốc thang lâu khỏi.

Cung Phục Vị: Gia chủ tổn thọ, vô tài, cả đời nghèo túng.

Cung Tuyệt Mệnh: Gia đình bình an, không bệnh tật, nhiều con, phát tài, tăng tuổi thọ, không bị Hỏa tai.

Cung Lục Sát: Phát cả Đinh lẫn Tài vô bệnh tật, ít kiện cáo, cửa hàng yên ổn.

Cung Ngũ Quỷ: Không trộm cướp, người giúp việc trung thành, phát tài, vô bệnh hoạn, lục súc thịnh vượng.

Cung Họa Hại: Bất thương nhân, bất thoái tài, không kiện tụng, không bệnh hoạn.

Hóa giải hướng bếp và nhà vệ sinh không đúng

Khi chọn vị trí để đặt bếp tốt nhất gia chủ nên chọn vị trí xấu (hướng Tuyệt Mệnh, Ngũ Quỷ, Lục Sát, Họa Hại) nhưng nhìn ra hướng tốt (Sanh khí, Thiên Y, Phúc Đức, Phục Vị). Ngược lại, nhà vệ sinh bạn nên đặt ở vị trí xấu, đồng thời cũng nhìn ra hướng xấu như vậy mới là tốt. Đặc biệt, nên nhớ một điều không nên bố trí nhà vệ sinh đặt trên nhà bếp, bếp dưới nhà vệ sinh, nhà vệ sinh gần bếp, nhà vệ sinh trên phòng bếp, bếp nằm dưới nhà vệ sinh.

Trên đây là một số thông tin về phong thủy nhà tắm và nhà vệ sinh để quý khách hàng cùng tham khảo. Vậy nếu có nhu cầu tìm hiểu hoặc đặt mua thiết bị vệ sinh nhà tắm hãy liên hệ ngay với Thanh Tạo. Đây là một trong những đơn vị chuyên cung cấp sản phẩm chính hãng, nhập khẩu. Mức giá nhận được cũng vô cùng phải chăng. Nếu trở thành khách hàng thân quen còn có cơ hội nhận thêm các ưu đãi, khuyến mãi cực kỳ hấp dẫn khác.