TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

Nguyên nhân và cách khắc phục vòi xịt vệ sinh bị rò rỉ nước tại nhà

Đăng ngày: 2022-01-21 - Bởi: Admin

Vòi xịt vệ sinh bị rỉ nước gây không ít phiền toái và khó chịu cho gia đình bạn, nhưng bạn lại không biết nên xử lý thế nào. Cùng Thanh Tạo tìm cách giải quyết vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé!

 

 

1.Hiện tượng vòi xịt vệ sinh bị rò rỉ nước tại nhà

Với tần suất sử dụng nhiều, sau một thời gian thì vòi xịt bồn cầu sẽ có hiện tượng rò rỉ nước gây nhiều điều phiền toái trong sinh hoạt mà gia đình nào cũng gặp phải.

Không chỉ đơn thuần là tốn nước, vòi xịt bồn cầu lâu ngày sẽ xuất hiện những vệt ố vàng loang rộng trên khắp phần ống xịt làm ảnh hưởng tới thẩm mỹ. Vòi xịt nếu bị bẩn được treo trên tường sẽ làm cho tường nhà vệ sinh của bạn trở nên mất thẩm mĩ và vệ sinh, là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh nguy hiểm.

 

2.Các bước tự sửa vòi xịt vệ sinh tại nhà
 

 

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ

Gioăng cao su

Cờ lê

Kìm

Băng keo tan

Nước tẩy Javel
 

Bước 2: Khóa van cấp nước

 

Bước 3: Thực hiện sữa chữa

Nếu bạn cảm thấy vòi xịt vệ sinh của gia đình mình bị yếu, bạn thực hiện như sau:

Dùng cờ lê để mở khớp nối giữa đầu vòi xịt và dây

Dùng nước tẩy Javel đổ trực tiếp vào vòi và đợi 15 - 30 phút, nước tẩy sẽ lấy đi các chất cặn đóng lại trong vòi do sử dụng lâu ngày. 
Nếu đầu vòi xịt bị vỡ, bạn nên thay thế cái mới, tránh tình trạng làm lãng phí nguồn nước nhà mình.

 

3.Nguyên nhân và cách khắc phục vòi xịt vệ sinh bị rò rỉ nước
 

Gioăng cao su bị lỏng
Cách khắc phục:

Dùng cờ lê để tháo vị trí mối nối ra rồi kiểm tra xem gioăng cao su có còn nguyên vẹn không hay bị rách, nếu bị rách hoặc bị trùng thì chúng ta nên thay bằng gioăng cao su mới.
Đối với trường hợp vị trí vặn xoắn bị lỏng thì bạn khắc phục bằng cách cuốn băng tan vào nhé, lưu ý cuốn thật đều sau đó vặn lại thật chặt để đảm bảo nước không bị rò ra ngoài nữa.
Nguyên nhân và cách khắc phục vòi xịt vệ sinh bị rò rỉ nước

 

Phần tiếp giáp đường ống nước với tường bị hỏng
Cách khắc phục:

Kiểm tra từng bộ phận như đầu vòi xịt có bị nứt không hoặc đường ống dây bị rách hay không.

Nếu một trong 2 bộ phận kể trên gặp vấn đề thì bạn chỉ thay bộ phận gặp vấn đề (hỏng vòi xịt thay vòi xịt, hỏng đường ống thay đường ống) tránh trường hợp mang cả dây lẫn đầu cò đi thay gây tốn tiền, lãng phí.

 

Vòi xịt bị đứt dây

Cách khắc phục: Kiểm tra xem là dây vòi xịt hoặc vòi xịt có bị hư hỏng hoặc nứt vỡ gì không để có thể thay thế phù hợp, tránh mua nhầm bộ phận thay thế.

Đường ống bị dính cặn và làm cản trở sự lưu thông của dòng nước
Cách khắc phục: Bạn chỉ cần tách đầu vòi xịt bồn cầu ra khỏi ống nước rồi đổ một ít nước tẩy rửa Javen vào để xử lý các chất cặn của nước bám trong vòi xịt tạo khoảng trống cho nước đi qua.


Hi vọng bài viết giúp các bạn có thể biết thêm về nguyên nhân và cách khắc phục vòi xịt vệ sinh bị rò rỉ nước tại nhà, nếu gặp vấn đề hay có thắc mắc gì bạn có thể phản hồi bên dưới để được hỗ trợ nhé!

 

Nguồn Internet