TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

Hướng dẫn cách sử dụng bồn cầu đúng cách mà không phải ai cũng biết?

Đăng ngày: 2022-01-26 - Bởi: Admin

Hiện nay bồn cầu vệ sinh là thiết bị quen thuộc đối với mọi gia đình. Nhưng theo thống kê thì 80% dân số đang sử dụng bồn cầu sai cách. Vậy sử dụng bồn cầu sai cách có thể gây ra những hệ lụy gì ? Hôm nay Thanh Tạo sẽ hướng dẫn cách sử dụng bồn cầu đúng cách mà không phải ai cũng biết?

 

Tuổi thọ bồn cầu được quyết định bởi việc bạn có đi vệ sinh đúng cách hay không. Khi sử dụng bồn cầu nếu dùng sai cách sẽ làm cho bồn cầu nhanh hỏng gây bất tiện cho sinh hoạt gia đình. Dùng bồn cầu đúng cách cần lưu ý những vấn đề dưới đây

 

Tư thế ngồi bồn cầu đúng cách
 

Trải qua nhiều năm đến nay bồn cầu bệt 1 khối, 2 khối là sản phẩm được hầu hết người dùng biết đến. Chúng ta thường không để ý nhiều đến tư thế ngồi bồn cầu đúng cách. Vậy nên hàng triệu người trên thế giới mắc bệnh liên quan đến tiêu hóa do tư thế đi vệ sinh sai. Dưới đây là 1 số tư thế ngồi tolet sai cách, có thể gây ra các hậu quả khó lường cho người dùng bồn cầu.


Các tư thế ngồi bồn cầu gay nguy hiểm cho người sử dụng
 

Ngồi xổm lên bồn cầu: Tư thế ngồi xổm trên bồn cầu rất dễ gây tai nạn. Bồn cầu sẽ không chịu được lực ngồi lên. Vì thế đã có rất nhiều trường hợp bồn cầu bị vỡ khi đi vệ sinh với tư thế ngồi xổm như thế này. Việc này lâu dần sẽ dẫn đến việc bị những bệnh như trí, táo bón…

 

Ngoài ra, kiểu ngồi xổm này không những làm ảnh hưởng đến an toàn bản thân, mà còn ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Nắp nhựa sẽ bị trầy xước, mất thẩm mỹ, khả năng bể nắp nhựa, gãy nắp nhựa… Tư thế này hoàn toàn không nên áp dụng đối với mọi lứa tuổi.


Ngồi xổm lên bồn cầu sai cách
 

Ngồi bệt quay mặt vào két nước bồn cầu: Bệ ngồi được thiết kế hình bầu dục với đầu kích thước nhỏ hơn sẽ hướng ra bên ngoài. Việc ngồi quay mặt vào két nước là hoàn toàn sai, Tư thế này bạn hoàn toàn không nên áp dụng mỗi khi đi tolet.


Ngồi bệt: Tư thế ngồi bệt trên nắp nhựa bồn cầu là tư thế chuẩn khi sử dụng bồn cầu 2 khối. Góc ngồi ảnh hưởng rất nhiều đến “cơ chế đào thải”. Khi ngồi đại tiện thông thường, góc hậu môn sẽ bị thắt lại, tạo áp lực lên trực tràng, khiến cho phân khó thải ra, dẫn đến việc cố ép đẩy phân, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.


Tư thế ngồi bồn cầu đúng cách
 

Góc ngồi hướng về trước 35 độ sẽ không bị thắt và việc đi ngoài trở nên rất dễ dàng, nhẹ bụng. Ngồi bồn cầu đúng cách giúp mang đến sự thoải mái, thư giãn ,tránh các bệnh lý như: Táo bón, bệnh trĩ. Giảm thiểu nguy cơ khó tiểu hoặc nhiễm trùng đường tiểu. Ngăn ngừa cũng như giảm thiểu các bệnh về khung xương chậu…

 

Những sai lầm khi sử dụng bồn cầu người dùng thường mắc phải
Ngồi bồn cầu quá lâu: nhiều người thường tận dụng thời gian đi vệ sinh để xem sách, xem tạp chí hay dùng mạng xã hội trên điện thoại. Điều này có thể gây ảnh hưởng đến cơ thể như gây căng thẳng lên các tĩnh mạch ở khu vực thấp nhất của trực tràng, khiến tĩnh mạch bị sưng hoặc phồng, gây bệnh trĩ, lâu dần có thể gây chảy máu trực tràng.

 

Không nên ngồi bồn cầu quá lâu
 

Không đây nắp trước khi xả nước: Hầu hết mọi người đều xối nước ngay sau khi sử dụng bồn cầu, nhưng vòng xoáy nước có khả năng đẩy các hạt và mầm bệnh bắn xa đến tận 1,8 m, có thể lây lan ra cơ thể, đồ dùng trong phòng tắm. Bạn có thể hạn chế vi khuẩn lây nhiễm bằng cách đậy nắp bồn cầu xuống trước khi gạt tay cầm xả nước.

 

Nên đậy nắp nhựa trước khi nhấn xả nước
 

Tác dụng chiếc nắp bồn cầu đó là giữ cho nhà vệ sinh tránh khỏi mùi hôi bốc lên từ bên trong đường ống. Nếu hầm rút nhà bạn đang gặp trục trặc gì, rất có thể khí thải tích tụ sẽ bay ngược lên đường ống và thoát ra từ bồn cầu.

 

Bỏ mọi thứ vào bồn cầu và nhấn xả: Nhiều người vẫn cho rằng bồn cầu là nơi có thể tự hoại mọi thứ một cách an toàn và dễ dàng, Nhưng thực tế một số chất thải không thể phân hủy được trong nước sau 10 phút mà cần nhiều thời gian hơn. Chúng ta cũng tuyệt đối không được ném vào bồn cầu là tăm xỉa răng, băng vệ sinh, bao cao su… để tránh tình trạng tắc nghẹt bồn cầu.

 

Không nên bỏ giấy và các rác thải khác vào bồn cầu
 

Dùng chất tẩy rửa nhiều và thường xuyên: Thuốc tẩy khi tiếp xúc và tác dụng với amoniac trong bồn cầu sẽ tạo ra khí độc là choloramine, loại khí này có thể gây ho, thở khò khè, buồn nôn và cả chảy nước mắt, thậm chí nếu ở nồng độ quá cao có thể dẫn đến đau ngực, viêm phổi. Ngoài ra, kết hợp 2 hay nhiều chất tẩy rửa nào đó có thể gây hậu quả nguy hiểm. Thuốc tẩy khi tác dụng với axit tạo ra khí clo rất độc hại, có thể gây bỏng mắt, khó thở với số lượng nhỏ, gây tử vong với số lượng lớn.

 

Không nên sử dụng chất tẩy rửa khi vệ sinh bồn cầu
 

Ngoài việc ảnh hưởng đến sức khỏe, sử dụng chất tẩy rửa còn ảnh hưởng đến chất lượng và độ bên của bồn cầu. Chất tẩy có khả năng làm bong tróc lớp men chống bám bẩn của bồn cầu, Lạm dụng chất tẩy , hóa chất thời gian dài sẽ làm bồn cầu bị ố vàng.

  • Những điều cần chú ý khi sử dụng bồn cầu
  • Tư thế ngồi bồn cầu đúng cách
  • Không đặt chân lên nắp bồn cầu khi đi vệ sinh
  • Vệ sinh các thiết bị như bồn cầu, lavabo, sen vòi hàng ngày bằng nước rửa chén , xà phòng, khăn ẩm.
  • Không để vật dụng lung tung trên sàn vệ sinh.
  • Giữ phòng tolet khô thoáng, không bị ẩm mốc
  • Mang bao tay, đổ bảo hộ khi làm vệ sinh bồn cầu.
  • Luôn rửa tay sạch bằng xà phòng sau khi đi vệ sinh

 

 

Để nhà vệ sinh luôn thơm tho, sạch sẽ, ngoài việc phải chà rửa và dọn dẹp hàng ngày bạn nên đặt sáp thơm hoặc dùng nước hoa xịt phòng để khử mùi.

 

Ở trên là những hướng dẫn cách sử dụng bồn cầu đúng cách mà không phải ai cũng biết. Hy vọng sẽ giúp ích được cho quý khách trong quá trình sử dụng bồn cầu. Mọi thông tin cần hỗ trợ thêm hoặc sữa chưa, thay thế bồn cầu, lavabo, sen vòi… hãy liên lạc cho chúng tôi theo thông tin dưới đây.

 

Nguồn Internet