TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

5 lưu ý khi sửa chữa nhà cũ bạn cần biết

Đăng ngày: 2022-02-14 - Bởi: Thanh Tạo

Sửa chữa cải tạo nhà là một trong những điều cần thiết khi căn nhà sẽ bị cũ kỹ xuống cấp theo thời gian, vì thế bạn muốn chuyển sang một căn nhà mới, nhưng bạn lại không có đủ chi phí để mua nhà mới, hay phá xây lại, vì thế biện pháp tối ưu bạn có thể lựa chọn bây giờ là cải tạo lại nhà cũ. Tuy nhiên việc cải tạo nhà cũ cũng gặp nhiều khó khăn, bởi nó bị ràng buộc bởi kết cấu có sẵn của ngôi nhà.

Vậy hãy cùng thử xem các điều mà bạn cần phải ghi nhớ khi có ý định muốn cải tạo nhà để giúp bạn có thể tránh lãng phí thời gian, công sức và tiền bạc nhé!

Xác định rõ kế hoạch sửa nhà

Bạn cần lên một kế hoach cụ thể rõ ràng về việc sửa chữa nhà ở để xác định được bạn nên sử dụng loại hình cải tạo, làm mới nhà nào, trong kế hoạch cần phải thể hiện rõ những vấn đề sau:

Bạn cần xác định mình nên sữa chữa ở những khu vực nào, phòng nào, bao nhiêu phòng để có thể có kế hoạch thiết kế và dự trù ngân sách chính xác.

Việc xác định mục đích sử dụng sau cải tạo là điều rất quan trọng, ảnh hưởng đến thiết kế cải tạo và ngân sách cho từng phần. Nếu mục đích cải tạo của bạn là nới rộng phòng khách hay phòng bếp để có không gian sinh hoạt chung thì bạn phải thu hẹp những không gian khác, hay mục đích sửa chữa nhà của bạn là để bán lại hay cho thuê thì bạn sẽ hướng đến việc tiết kiệm chi phí trong sửa chữa, so sánh chi phí sửa chữa với lợi nhuận mang lại khi bán hay cho thuê.

Cần xác định được thời gian khi nào thì sửa chữa xong, khi nào thì tiến hành sửa chữa để có kế hoạch hợp lý.

Lựa chọn mẫu thiết kế phù hợp

Có nhiều phong cách thiết kế từ hiện đại đến cổ điển, tân cổ điển, và có nhiều xu hướng xây nhà đang được ưu chuộng hiện nay như xây nhà thân thiện môi trường, sử dụng các vật liệu mới, nội thất thông minh hay thiết kế theo phong cách cá nhân của bạn nhưng bạn phải đảm bảo sự thống nhất trong thiết kế giữa nội thất và ngoại thất, giữa phần sửa chữa và không sửa chữa, tránh sự khập khiễng.

Nếu bạn muốn tự thiết kế nhà để tiết kiệm chi phí thì bạn cần phải tìm hiểu kỹ về cách thiết kế và bố trí phòng ốc để đảm bảo phù hợp với phong thủy căn nhà, như không đặt bếp đối diện cửa, không thiết kế cửa sau đối diện cửa trước, không đặt gương tùy tiện trong nhà,…

Dự trù ngân sách và bám sát vào đó

Đây thực sự là điều khó khăn nhất. Rất dễ dàng để biết số tiền bạn muốn sử dụng cho việc tu sửa, nhưng việc chỉ sử dụng số tiền đó lại thực sự rất khó khăn.

Lên kế hoạch tu sửa, và nghĩ tới những thứ dù là nhỏ nhất mà bạn sẽ phải chi tiền. Sau đó hãy bàn luận với kiến trúc sư người phụ trách cải tạo nhà bạn và hãy đảm bảo rằng họ sẽ không “bất ngờ” đưa ra một ý kiến đắt đỏ nào. Đối với những thứ bạn có thể chi trả, bạn có thể xem xét. Nhưng đối với những thứ bạn không thể chi trả, hãy nói thẳng với họ để họ xem xét những lựa chọn khác. Hãy chọn những sản phẩm mang lợi nhất cho nhà bạn và khiến bạn hạnh phúc với lựa chọn đó!

Thuê một đơn vị chuyên nghiệp

Những người chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tính toán chính xác, tiết kiệm thời gian, công sức và nhân lực hơn rất nhiều

Tất nhiên là có rất nhiều người có thể tự tu sửa nhà thành công và đẹp mắt, nhưng tất nhiên điều này đòi hỏi con mắt thẩm mỹ và khả năng tính toán cực cao. Vì thế nếu như bạn còn e ngại về khả năng của mình, hãy thuê một người chuyên nghiệp, những đơn vị sửa nhà  , hn giúp bạn làm việc này. Đừng lo lắng về chi phí, hãy nghĩ rằng nếu bạn tự làm, bạn tu sửa không hợp lý, bạn sẽ phải làm lại và vứt đi những món đồ vừa mới mua, điều đó còn tốn kém hơn nhiều. Hãy tham khảo những người bạn có người quen là nhà thiết kế nội thất, kiến trúc sư, hay những gợi ý từ người quen. Tiếp theo, hãy chắc chắn rằng bạn đã trao đổi kỹ càng với người bạn thuê về mong muốn của bạn, ngân sách bạn có để có thể dễ dàng làm việc cùng bạn.

An toàn khi thi công

Hãy đảm bảo rằng trong suốt quá trình tu sửa, bạn sẽ hạn chế được tối đa sự nguy hiểm cho gia đình cũng như những người tu sửa nhà bạn.

Bạn đã có sẵn một hộp thuốc trong nhà chưa? Đáng tiếc là, các tai nạn thường xuyên xảy ra khi tu sửa nhà. Bởi lẽ lúc này nhà bạn rất lộn xộn và đầy các dụng cụ xây dựng với những cái đầu nhọn dễ dàng khiến bạn bị thương, vì thế hãy luôn sẵn sàng những dụng cụ y tế trong mọi trường hợp.

Bước đầu tiên, hãy chắc chắn rằng kiến trúc sư mà bạn thuê cũng ý thức được mức độ nguy hiểm của việc tu sửa nhà, bạn cũng có thể hỏi họ về cách họ xử lý tình huống như thế nào. Còn nếu như bạn tự tu sửa nhà, hãy đảm bảo rằng bản thân và những thành viên trong gia đình sẽ không phải đối mặt với các tình huống nguy hiểm như đường dây điện bị đứt,các vữa tường đổ ngổn ngang che lấp những đồ vật liệu xây dựng đầy nguy hiểm...