TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

7 loại bồn cầu phổ biến và tốt nhất hiện nay

Đăng ngày: 2022-02-17 - Bởi: Admin

Trên thị trường hiện nay đã cho ra nhiều loại bồn cầu với những đặc trưng khác nhau và giá thành riêng để phục vụ nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn 7 loại bồn cầu phổ biến và tốt nhất hiện nay để bạn có thể thỏa thích chọn lựa.

 

Với nhu cầu sử dụng công trình tự hoại của người dân ngày càng cao thì các nhà chế tạo bồn cầu cũng cho ra các loại toilet ngày một đa dạng, phong phú hơn để đáp ứng kịp thời, dưới đây là 7 loại sản phẩm bồn cầu phổ biến nhất chúng tôi muốn giới thiệu để giúp bạn có thêm những lựa chọn phù hợp với sở thích và khả năng tài chính của mình.

 

Bồn cầu ngồi xổm

Nhiều ý kiến cho rằng, đây là trang thiết bị vệ sinh có lịch sử ra đời sớm nhất trong số những loại bồn cầu hiện nay. Dòng sản phẩm này thường có các thiết kế đơn giản, gọn gàng nên rất dễ dàng phù hợp với mọi không gian. Bên cạnh đó, với giá thành khá rẻ nên loại sản phẩm này thường được lắp đặt cho các công trình vệ sinh công cộng.

 

Hơn nữa, việc sử dụng bồn cầu ngồi xổm rất có ích cho sức khỏe của con người. Với thiết kế dành cho tư thế đi vệ sinh ngồi xổm nên sẽ hạn chế được áp lực lên khoang chậu, nhằm tránh nguy cơ gia tăng các bệnh hậu môn trực tràng, điển hình như trĩ, ngăn ngừa lây nhiễm các bệnh ngoài da vì không phải tiếp xúc trực tiếp lên thành bồn cầu.

 

Tuy nhiên, nhược điểm của dòng sản phẩm này chính là hạn chế về yếu tố thẩm mỹ, không phù hợp với các công trình sang trọng, hiện đại. Hơn nữa, khi đi vệ sinh quá lâu ở bồn cầu ngồi xổm có thể gây ra chuột rút, tê chân.

 

Bồn cầu bệt

Sản phẩm này là loại bồn cầu khá thịnh hành, được nhiều sự ưu tiên lựa chọn, sử dụng của khách hàng. Nó xuất hiện ở rất nhiều công trình xây dựng khác nhau từ bình dân đến những nơi cao cấp. Bồn cầu bệt sẽ được phân ra làm 2 loại như sau:

+ Bồn cầu 1 khối: Nó có kích thước khá lớn, phù hợp với các căn hộ cao cấp, có không gian rộng rãi. Hơn nữa, sử dụng nó cũng khá dễ dàng, xả nước êm ái tuy nhiên giá thành khá đắt.

+ Bồn cầu 2 khối: Loại này có thiết kế khá tiện lợi, nhỏ gọn, phù hợp với  rất nhiều không gian, giá thành nhiều phân khúc. Nhược điểm duy nhất của nó chính là dễ bám bụi bẩn, khó lau chùi, vệ sinh.

 

Bồn cầu phân ly

Bồn cầu phân ly được chế tạo với thiết kế tách rời, tạo điểm nhấn khá nổi bật. Sản phẩm này có thiết kế độc đáo, tinh tế, hệ thống xả tương tự như bồn cầu 2 khối nhưng việc vệ sinh, lau chùi cũng dễ hơn, giá thành sẽ đắt hơn một chút.

 

Bồn cầu treo tường

Sản phẩm bồn cầu này khá mới lạ, không những tăng giá trị thẩm mỹ mà còn giúp bạn tiết kiệm khá nhiều diện tích, đem đến những trải nghiệm mới mẻ cho người sử dụng.

 

 

Ngoài ra, hầu hết những mẫu bồn cầu treo tường đều được sản xuất theo dây chuyền hiện đại, tiên tiến, có khả năng chống bám bẩn tuyệt vời, hoàn hảo, cùng với tính năng thay đổi độ cao của bệ ngồi cho thích hợp với chiều cao của mỗi người.

 

Tuy thú vị là vậy, nhưng khi thiết kế yêu cầu phải tính toán cẩn cận, chi tiết, tỉ mỉ, quá trình lắp đặt cũng khá phức tạp, bồn cầu treo tường có giá thành cũng khá cao.

 

Bồn cầu cảm ứng hiện đại

Chắc có lẽ, trong số các loại bồn cầu phổ biến hiện nay thì bồn cầu cảm ứng được xem như dòng sản phẩm hiện đại, mang cơ cấu chế tạo thông minh và sở hữu những tính năng vượt trội nhất để đáp ứng những yêu cầu ngày càng cao của con người.

 

Cụ thể hơn, đó là tính năng phát ra ánh sáng vào ban đêm nhằm giúp chúng ta có thể nhìn rõ ràng đường đi, và việc tự đóng mở nắp bồn cầu, tự động làm sạch sau mỗi lần sử dụng, hút ẩm tạo sự khô thoáng,...cực kì thú vị phải không nào? Điều duy nhất bạn cần phải cân nhắc trước khi mua sản phẩm này đó là giá thành của nó rất cao.

 

Bồn cầu nắp rửa điện thông minh

Sản phẩm này là loại bồn cầu đem đến sự tiện lợi cho người dùng vì nó được trang bị khá nhiều chức năng như điều khiển đóng mở, tự động xả, tự rửa sạch trước và sau,...vô cùng tuyệt vời.

 

Bồn cầu nắp rửa cơ

Điểm đặc trưng của dòng sản phẩm này đó chính là có một chiếc nắp. Để sự dùng bạn cần trang bị cần gạt điều khiển, bồn cầu nắp rửa cơ có rất ít tính năng nên giá thành của nó cũng tương đối rẻ.

 

Bồn cầu vệ sinh loại nào tốt nhất

Trên thị trường hiện nay có đa dạng các loại bồn cầu với công dụng, kiểu dáng, giá thành khác nhau. Để đưa ra một dòng sản phẩm tốt nhất thì cũng rất khó lựa chọn mà chúng ta chỉ có thể dựa vào mục đích, cũng như nhu cầu sử dụng để chọn loại bồn cầu nào thích hợp nhất mà thôi. Sau đây chúng tôi xin gợi ý cho bạn một số tiêu chí để bạn có thể tham khảo nhé!

 

Giá thành của bồn cầu

Ngoài cần chú tâm đến thương hiệu, bạn cũng nên lưu ý đến giá bán sản phẩm. Bởi vì nó là yếu tố đặc biệt quan trọng bạn cần phải tìm hiểu, nó liên quan mật thiết đến lợi ích kinh tế của chính gia đình bạn.

 

Thông thường, các mặt hàng cao cấp lúc nào cũng sẽ có giá thành cao hơn so với các loại bồn cầu bình dân, được sản xuất đại trà. Bạn nên tham khảo giá bán bồn cầu tại các cơ sở khác nhau để có thể dễ dàng đưa ra sự lựa chọn tốt nhất cho gia đình, tuy nhiên cũng cần ghi nhớ chất lượng luôn đi đôi với giá cả.

 

Tính năng của bồn cầu

Nếu xét theo tính năng sử dụng thì câu trả lời phù hợp cho những thắc mắc mua bồn cầu loại nào tốt nhất chính là các sản phẩm thông minh, có đa dạng tính năng vượt trội. Điển hình như những loại bồn cầu tiết kiệm nước, có bảng điều khiển điện tử, có công năng tự rửa trước và sau khi đi vệ sinh, chức năng tự làm sạch và diệt vi khuẩn,...

 

Tuy các loại bồn cầu thông minh có chi phí ban đầu cao hơn bồn cầu thông thường rất nhiều, nhưng về lau dài thì nó sẽ mang đến giá trị kinh tế lớn hơn, phù hợp với chính sách tiết kiệm nước hiện nay và hỗ trợ tốt nhất cho các nhu cầu thiết yếu của từng người, góp phần bảo vệ sức kỳ cực kỳ tốt.

 

Kiểu dáng bồn cầu

Một trong những cách lựa chọn bồn cầu vệ sinh một cách khôn ngoan nhất là để ý, đến kiểu dáng thiết kế của chúng. Với khía cạnh này, bạn nên căn cứ vào mục đích sử dụng, thiết kế nội thất và diện tích không gian nhằm đưa ra quyết định tốt nhất.

 

Nếu như diện tích chật hẹp thì các mẫu bồn cầu có kiểu dáng thiết kế đơn giản, nhỏ nhắn sẽ phù hợp nhất. Trong trường hợp không gian đủ lớn thì bạn có thể chọn bồn cầu có hình khối phức tạp như hình vuông, hình kim cương nhằm tăng tính thẩm mỹ, tạo điểm nhấn cho không gian nhà vệ sinh.

 

Bên cạnh đó, những dòng sản phẩm có thiết kế vành kín trong lòng bồn cầu cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời. Bởi vì kiểu dáng thiết kế bồn cầu này giúp hạn chế tối đa những vị trí ẩn nấp của các loại vi khuẩn, chất cặn bã khi xả nước.

 

Kích thước bồn cầu

Cách lựa chọn kích thước bồn cầu vệ sinh sẽ dựa trên sự chi phối trực tiếp của kích thước không gian căn phòng được lắp đặt. Một nhà tắm, nhà vệ sinh hạn chế về diện tích sử dụng thì không nên lựa chọn lắp đặt những kiểu dáng bồn cầu có kích thước lớn như bồn cầu 1 khối được, thay vì thế bồn cầu 2 khối, treo tường hoặc bồn cầu ngồi xổm sẽ là sự lựa chọn phù hợp hơn.

 

Chất liệu bồn cầu

Một trong những thuộc tính tạo nên giá trị của một sản phẩm nào đó chính là chất liệu của nó, bồn cầu cũng không ngoại lệ. Vì vậy, nếu bạn đang do dự không biết nên mua bồn cầu nào là tốt nhất mà lại không quan tâm đến khía cạnh này thì quả là một thiếu xót to lớn.

 

Hầu hết các loại bồn cầu hiện nay đều được chế tạo từ sứ. Do đó, khi mua bồn cầu bạn nên quan tâm đến lớp men tráng của bồn cầu. Hiện tại thì lớp men tráng CefiONtect của thương hiệu Toto và Aqua Ceramic của thương hiệu Inax đang được đánh giá rất cao bởi vì nó có thể chống bám bẩn, chống trầy xước, luôn duy trì được độ trắng sáng lên tới 20 – 30 năm.

 

Màu sắc bồn cầu

Khía cạnh được đặt lên hàng đầu khi chọn một chiếc bồn cầu cho nhà vệ sinh luôn là màu sắc, sạch sẽ, sáng bóng của chúng. Màu thông dụng nhất là màu trắng vì nó sẽ không bao giờ lỗi thời, lại phù hợp với nhiều không gian khác nhau. Nhưng với nội thất toàn màu trầm tối thì bồn cầu màu đen sẽ tạo thành những hiệu ứng tuyệt đẹp hơn.

 

Trên đây là một vài tiêu chí quan trọng, cần thiết để bạn đánh giá xem nên mua loại bồn cầu nào là tốt nhất. Để trả lời cho câu hỏi này còn phụ thuộc vào sở thích, mục đích sử dụng, tình trạng kinh tế của mỗi một người tiêu dùng. Tốt nhất bạn nên mua những loại bồn cầu của các thương hiệu uy tín như Viglacera, ToTo, Inax, Caesar,...để không còn lo lắng về tất cả các khía cạnh.

 

Bài viết này là tổng hợp 7 loại bồn cầu phổ biến và tốt nhất hiện nay. Hy vọng sau khi đọc nó bạn sẽ tự trang bị được cho bản thân thêm những kiến thức bổ ích khi chọn lựa bồn cầu vệ sinh.

 

Nguồn Internet