TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

Các lưu ý trong quá trình sử dụng vòi sen tắm đứng nóng lạnh.

Đăng ngày: 2022-02-21 - Bởi: Admin

Ngày này, do nhu cầu cuộc sống của con người phát triển ngày càng hiện đại hơn, việc sử dụng sen tắm đứng nóng lạnh hay các thiết bị vòi nước khác trở nên phổ biến hơn vì các tiện ích mà nó mang lại cho chúng ta. Và trong quá trình sử dụng chúng ta không bảo quản cẩn thận thì có thể có một số vấn đề xảy ra.

Và những vấn đề đó là gì? Nguyên nhân do đâu? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết ngay sau đây nhé!

 

 

1. Những vấn đề thường gặp trong quá trình sử dụng vòi sen tắm đứng nóng lạnh.
 

1.1. Vòi sen tắm đứng nóng lạnh không chảy nước hoặc nước chảy yếu.
 

 

Đây được coi là lỗi phổ biến, thường gặp nhất, không chỉ riêng với sen cây nóng lạnh mà tất cả các loại sen vòi khác cũng đều có thể gặp phải.

 

So với sen tắm nóng lạnh thông thường, sen cây nóng lạnh được cấu tạo với 2 lõi: một lõi ngắt/ mở nước và một lõi chuyển đổi chế độ nước đầu ra. Chính vì vậy, khi nước chảy qua 2 lõi này, áp lực giảm đi tương đối nhiều, nếu áp lực nước nhà bạn thấy, sẽ không tránh khỏi tình trạng nước bị nghẽn hoặc chảy yếu.

 

Nếu áp lực nước vẫn mạnh nhưng vòi sen chảy vẫn yếu, tắc nghẽn, rất có thể nguyên nhân dẫn tới tình trạng này là do: bạn quên mở van tổng, cát đóng cặn, rêu bám ở trong lõi.

 

Nếu không phải nguyên nhân trên thì có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này: quên mở van tổng, bị cấn cát, rong rêu đọng gây tắc, ứ nước… Lúc này, tùy từng nguyên nhân mà chúng ta sẽ có các cách xử lý khác nhau.

 

Bạn có thể thông tắc sen bằng một chút giấm và Banking Soda bằng cách: Trộn 2 chất này vào với nhau cùng với một chút nước, sau đó hỗn hợp đó vào túi nilong, chùm kín bát sen lại đảm bảo hợp chất ngập hết đầu bát sen. Để nguyên như vậy khoảng 16 tiếng đến 1 ngày. Gỡ nilong ra và rửa sạch, bạn sẽ thấy hiệu quả kinh ngạc.

 

1.2. Sen vòi cấp nước nóng lạnh không đều
 

Hiện tượng này cũng thường xuyên gặp phải. Có thể do áp lực nước yếu, nước được đẩy ra ngoài ít. Vị trí lắp đặt vòi sen cao hơn do với nguồn cấp nước, hoặc bên trong vòi bị tích tụ cáu cặn ở vị trí cấp thoát nước, lỗ phun bát sen… Lúc này, hãy tiến hành vệ sinh vòi sen hoặc gọi thợ tới kiểm tra để khắc phục nhanh chóng nhất.

 

1.3. Nước chỉ chảy một bên nóng hoặc lạnh
 

Nếu gặp trường hợp này thì hoặc là nước nóng toàn bộ, hoặc là nước lạnh toàn bộ, điều này sẽ gây phiền phức cho bạn đặc biệt là vào thời tiết lạnh giá của mùa đông, tuy nhiên  phiền phức nhất đó là khi chỉ có toàn nước nóng, bạn sẽ không thể sử dụng được vì nhiệt độ nước quá cao. 

 

1.4. Bề mặt lớp xi mạ bị ố vàng bám bẩn.
 

Hầu như các sản phẩm sen cây nhiệt độ hiện nay đều được xi mạ một lớp Crom-Niken bóng loáng nhằm bảo vệ kết cấu bên trong không bị han gỉ, oxy hóa… Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, bề mặt lớp xi mạ bị ố vàng hoặc bám bẩn đó chính là do nước của nhà bạn bị nhiễm phèn hoặc dư lượng clo trong nước cao. Bên cạnh đó có thể là do người dùng sử dụng những chất tẩy rửa mạnh không phù hợp với sản phẩm hoặc vệ sinh không đúng cách. Tuỳ thuộc vào mức độ vấn đề mà bạn nên áp dụng các cách khác nhau để xử lý.

 

1.5. Cảm giác nặng tay khi đóng/mở van.

 

Nếu thấy van đóng/ mở sen nặng tay, không còn mượt mà như trước nữa, hoặc nó phát ra tiếng động lạ khi thao tác, điều đó chứng tỏ lõi gốm của sản phẩm đã tới thời kỳ phải thay thế, dầu bôi trơn đã khô gần hết và không còn tác dụng nữa. Hãy kiểm tra, thay thế nhanh chóng, tránh để lâu vòi sẽ bị rò rỉ nhanh chóng.

 

1.6. Xuất hiện vệt nước ố vàng ở nơi lắp đặt.
 

Bạn đã bao giờ thấy các vệt nước ố vàng xuất hiện ở nơi lắp đặt vòi nước chưa? Nếu có thì có thể bộ phận kết nối của sen cây tắm đứng đã bị hư hỏng khiến cho nước bị rò rỉ ra. Bên cạnh đó vòng đệm cao su sau một thời gian dài sử dụng đã bị lão hóa khiến cho kết nối chân sen bị mục dẫn đến tình trạng trên. Cách tốt nhất để khắc phục vấn đề này đó chính là thay thế bộ kết nối mới.


 
2. Những chú ý khi sử dụng sen đứng nóng lạnh

 

Khi sử dụng nước nóng, vòi nước nóng có nhiệt độ rất cao, đề nghị không cho tiếp xúc trực tiếp với da vì nếu tiếp xúc có thể gây bỏng.
 

Khi điều chỉnh nhiệt độ, cần gạt tay vặn sang phía nước lạnh, sau đó gạt từ từ về phía nước nóng để điều chỉnh nhiệt độ nước ấm dần đến mức mình mong muốn sử dụng.
 

Trước khi sử dụng, cần phải kiểm tra nước xem độ nóng có phù hợp không, tránh trường hợp nước lạnh quá hoặc nóng quá gây bỏng.
 

Tránh sử dụng nguồn nước nhiễm phèn vì phèn sẽ làm ảnh hướng rất lớn đến chất liệu cấu thành nê sen cây. Thường sen cây hiện nay được làm từ chất liệu Niken mạ Crom cao cấp nhưng vẫn không thể chống phèn được, kể cả những sen cây inox 304 cũng vậy.
 

Tránh tình trạng sen cây bị nghẹt bạn nên vệ sinh sen cây khoảng 6 tháng 1 lần bằng cách tháo bát sen ra và ngâm giấm chúng khoảng 30 phút và sau đó chà rửa để vệ sinh chúng.

Với cách này còn giúp bảo vệ sức khoẻ cho chúng ta bởi dùng quá lâu vi khuẩn sẽ tích tụ trong những bát sen cây.
 

Hạn chế sử dụng các chất tẩy rửa hoá chất mua ngoài thị trường vì những hoá chất tẩy rửa có độ oxi hoá rất cao, ảnh hưởng đến thành phần cấu thành của sen cây. Bạn chỉ cần dùng khăn ướt để lau sơ qua là sạch nếu bạn mua sen cây các thương hiệu nổi tiếng.
 

3. Những điều cần chú ý khi mua sen đứng nóng lạnh.

Để giúp hạn chế lỗi xuất hiện khi sử dụng cũng như tăng tuổi thọ cho sản phẩm bạn nên làm gì?

 

3.1. Nên quan tâm đến áp lực nước
 

Một trong những bí quyết để sở hữu được những sản phẩm chất lượng đó chính là quan tâm đến áp lực của nước. Nên chọn những thiết bị có áp lực nước mạnh. Tuy nhiên điều này cũng phụ thuộc khá lớn vào dung tích của bể chứa. Vị trí lắp đặt tốt nhất để đảm bảo chất lượng dòng chảy đó chính là cách 1-2 tầng. Nếu nhiều hơn, người dùng không nên sử dụng sen cây tắm đứng.

Bởi áp lực nước ở những vị trí này khá yếu sẽ dẫn đến hiện tượng lãng phí nước. Nếu bạn vẫn muốn lắp đặt thiết bị này thì nên sử dụng thêm hệ thống bơm tăng áp. Thế nhưng việc này có thể khiến cho thiết kế không gian trở nên cồng kềnh và chi phí lắp đặt tăng lên.

 

3.2. Lựa chọn theo chất liệu sản phẩm
 

Chất lượng sản phẩm là một trong những yếu tố quan trọng quyết định không chỉ đến tuổi thọ mà còn trải nghiệm của người dùng. Vì vậy bạn nên đặc biệt quan tâm đến yếu tố này khi chọn lựa các sản phẩm thích hợp cho mình.

Bạn nên ưu tiên sử dụng các sản phẩm được tạo nên từ inox 304 bởi các sản phẩm này có độ bền khá chắc chắn. Ngoài ra không có hàm lượng chì trong sản phẩm nên sẽ giúp bảo vệ sức khoẻ của mọi người.

 

3.3. Giá thành phù hợp
 

Bên cạnh chất lượng thì giá thành chính là một trong những yếu tố thu hút sự quan tâm của đông đảo người dùng. Bạn nên lựa chọn những bộ sen cây tắm đứng phù hợp với điều kiện thiết kế của mình. Hầu hết các thương hiệu sản xuất thiết bị vệ sinh lớn trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm thiết kế với kiểu dáng, mẫu mã và giá thành đa dạng để bạn lựa chọn.

 

Nguồn Internet