TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

Cách làm sạch vòi nước inox nhanh gọn, sáng bóng

Đăng ngày: 2022-02-26 - Bởi: Admin

Các cách làm sạch vòi nước inox chia sẻ sau đây được rất nhiều các bà nội trợ chuyên dùng. Cùng theo dõi để “bỏ túi” cho mình những bí kíp vệ sinh vòi nước đơn giản mà hiệu quả nhé!

 

Ngày nay hầu hết các hộ gia đình ít nhiều đều sử dụng vòi nước inox nhất là trong không gian nhà tắm và nhà bếp. Với các cách làm sạch vòi nước inox giới thiệu sau đây sẽ giúp bạn đánh bay mọi vết bẩn và mảng bám cứng đầu một cách dễ dàng và hiệu quả

 

 

Tại sao cần làm sạch vòi nước inox?

Vệ sinh nhà cửa là công việc phải làm hằng ngày.Tuy nhiên sẽ có đôi khi bạn bỏ quên một số chi tiết nhỏ trong nhà và điều này lâu ngày sẽ khiến vi khuẩn tích tụ, đồ đạc bị gỉ sét.

Vòi nước inox có mặt ở hầu hết các bồn rửa mặt, bồn rửa chén nhưng lại là một trong số những thứ ít khi được làm sạch. Chính vì thế mà chúng rất nhanh đổi màu, ố vàng, gây mất thẩm mỹ không gian sống nhà bạn. Không chỉ cần làm sạch vòi nước inox mà bạn cũng nên vệ sinh bồn rửa mặt với các cách làm sạch bồn rửa mặt bị ố vàng này để không gian sống luôn sạch đẹp.

Một ngày không biết bao nhiêu lần bạn cần sử dụng đến nước trong bồn rửa mặt, bồn rửa chén. Cứ mỗi lần tiếp xúc như vậy sẽ làm tăng khả năng vi khuẩn bám dính vào tay rồi đưa lên mặt, lên người gây hại đến sức khoẻ của chính bạn và gia đình mình.

 

Làm sạch vòi nước inox khi nào?

Vậy khi nào thì nên tiến hành vệ sinh vòi? Có cần phải vệ sinh mỗi ngày hay không? Sau đây sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn với các dấu hiệu dễ nhận biết như sau:

 

Làm sạch vòi nước inox khi bị xuống màu

Vòi nước inox rất dễ bị xuống màu cho dù bạn có mua chúng với giá thành cao, chất liệu tốt như thế nào đi chăng nữa. Bởi đây là khu vực hằng ngày đều tiếp xúc với vi khuẩn, bụi bẩn bám từ tay chúng ta, nước và xà phòng… Nếu không lau chùi mỗi ngày thì các vết bẩn sẽ khiến vòi inox nhanh chóng xuống màu, mất đi độ sáng bóng ban đầu.

 

Làm sạch vòi nước inox khi bị ố vàng

Vòi nước nhà bạn có bị ố vàng hay không tùy thuộc vào chất lượng nước sinh hoạt mà bạn đang sử dụng. Nếu nồng độ phèn trong nước cao thì chắc chắn vòi inox nhà bạn sẽ bị ố vàng vị cặn phèn đóng mảng bám trên vòi.

Bên cạnh đó còn do các vết bẩn bám lâu ngày không được làm sạch sẽ dẫn đến vòi bị đổi màu từ trắng sáng sang ố vàng. Lúc này bạn cần áp dụng ngay 6 mẹo làm sạch vòi nước liệt kê phía trên để mọi thứ sáng bóng trở lại.

 

Làm sạch vòi inox khi bị gỉ sét

Một trường hợp nữa không thể bỏ qua đó chính là tình trạng vòi nước inox bị rỉ sét do bong tróc lớp mạ bảo vệ. Đây được xem như là mức “báo động” đối với các đồ vật trong nhà không riêng gì vòi nước. Bởi nếu gặp trường hợp này có nghĩa là vòi nhà bạn đang rất mất thẩm mỹ cần tiến hành vệ sinh lập tức.

 

6 cách làm sạch vòi inox tại nhà hiệu quả

Lúc mới sử dụng vòi inox vô cùng sáng và bóng tuy nhiên sau một thời gian chúng thường bị ố vàng, gỉ sét và xuất hiện các mảng bám dơ mất thẩm mỹ. Làm thế nào để vệ sinh vòi nước inox tại nhà đơn giản mà lại hiệu quả? Cùng theo dõi 6 cách giới thiệu dưới đây:

 

a. Làm sạch vòi nước inox với chanh và baking soda

Hai nguyên liệu thường thấy trong nhà bếp này đã quá quen thuộc với chị em phụ nữ. Chanh có tính axit mạnh có khả năng khử trùng, khi kết hợp với đặc tính tẩy rửa của baking soda sẽ cho ra một hỗn hợp vệ sinh hiệu quả gấp hai lần thông thường.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 3 trái chanh

- 3 muỗng baking soda

- 1 miếng bọt biển hoặc khăn sạch

- ⅓ chén nước ấm

Cách thực hiện: Trước hết bạn cắt đôi chanh và vắt lấy nước cốt. Sau đó trộn hỗn hợp chanh, baking soda vào nước ấm và khuấy đều cho đến khi hoà tan. Sử dụng miếng bọt biển hoặc khăn đã chuẩn bị thấm vào dung dịch rồi bắt đầu kì cọ vòi inox cho đến khi sạch hết các vết bám. Cuối cùng bạn rửa lại vòi bằng nước sạch là được.

 

b. Vệ sinh vòi nước inox bằng giấm ăn

Giấm thường được dùng để vệ sinh, làm sạch các đồ vật trong khu vực nhà bếp vì đây là chất tẩy có nguồn gốc tự nhiên, thân thiện với môi trường mà lại cực tiết kiệm. Tuy nhiên phải biết sử dụng giấm đúng cách thì mới có hiệu quả cao được. Hướng dẫn các bạn cách dùng giấm vệ sinh vòi nước inox sạch bóng.

Những thứ cần chuẩn bị:

- 1 chén giấm

- 1 miếng bọt biển

- ½ chén nước ấm

Phương pháp thực hiện: Pha loãng giấm với nước ấm theo tỉ lệ 2:1. Sau đó dùng miếng bọt biển thấm vào dung dịch vừa pha rồi tiến hành cọ rửa vòi inox. Khi thấy các vết ố, vết dơ đã bong tróc ra hết ta rửa vòi lại với nước sạch là hoàn thành.

 

c. Mẹo làm sạch vòi nước inox với kem đánh răng

Nếu nhà bạn không có giấm thì hãy chuyển qua cách vệ sinh vòi nước bằng kem đánh răng nhé. Bởi kem đánh răng là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình và khả năng tẩy rửa của nó cũng không thua kém gì giấm.

Vật liệu chuẩn bị:

- 1 tuýp kem đánh răng (thuộc nhãn hiệu nào cũng được)

- 1 bàn chải cọ lông mềm

- 1 khăn sạch

Cách thực hiện: Dùng kem đánh răng bôi lên bề mặt cần làm sạch rồi chờ từ 10 đến 15 phút. Sau đó dùng bàn chải cọ rửa các vết dơ, kiên nhẫn cho đến khi tất cả bung ra hết rồi lấy khăn thấm nước lau sạch lại vì kem đánh răng có khả năng bám dính rất cao.

 

d. Cách vệ sinh vòi nước bằng Coca cola

Coca cola không chỉ là thức uống giải khát được rất nhiều người yêu thích mà nó còn có khả năng làm sạch vòi nước inox vô cùng hiệu quả với các bước đơn giản.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 lon coca cola

- 1 bàn chải cọ

Cách tiến hành: Bạn chỉ cần đổ một ít coca lên vòi và chờ từ 5 đến 10 phút rồi lấy bàn chải kỳ cọ thật sạch lại. Sau đó bạn sẽ phải bất ngờ với kết quả mà coca mang lại.

 

e. Cách làm sạch vòi nước inox bằng bột mì

Đúng, bạn không nhìn lầm đâu, bột mì có khả năng đánh bay các vết gỉ sét, ố vàng trên vòi nước nhà bạn một cách dễ dàng đó.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 chén bột mì

- 1 bàn chải cọ

Cách thực hiện: Để thực hiện cách này bạn chỉ cần đổ bột mì lên bề mặt muốn làm sạch sau đó chờ khoảng 10 phút. Rửa sạch lại với nước bạn sẽ thấy vòi inox nhà mình đã trở lại sáng bóng như xưa. Đối với những vết bám cứng đầu bạn nên dùng bàn chải kỳ cọ qua một lượt để sạch hơn nhé.

 

f. Vệ sinh vòi inox bằng chất tẩy rửa chuyên dụng

Nếu bạn muốn một phương pháp “mì ăn liền” thì nên sử dụng ngay các chất tẩy rửa chuyên dụng dành cho việc vệ sinh vòi nước inox được bán rất nhiều trên thị trường hiện nay.

Vật liệu cần chuẩn bị:

- 1 chai tẩy rửa chuyên dụng

- 1 đôi găng tay

- 1 khăn mềm

Cách tiến hành: Trước hết bạn cần lau sạch lớp bụi bám trên vòi và để khô. Sau đó xịt dung dịch tẩy rửa lên và dùng khăn lau từng ngóc ngách. Lưu ý hãy đeo găng tay khi thực hiện cách này vì nồng độ tẩy rửa của dung dịch rất cao có thể ảnh hưởng trực tiếp đến da của bạn.

 

Làm sạch vòi nước inox và những lưu ý khi thực hiện

Mặc dù bề mặt inox dễ lau chùi nhưng đối với vòi nước có diện tích bề mặt tiếp xúc nhỏ nên cần lưu ý một số điều sau khi thực hiện công tác vệ sinh:

- Đối với các vết bám dầu mỡ nên sử dụng nước ấm/nóng để nâng cao hiệu quả làm sạch.

- Luôn nhớ rửa lại bằng nước sạch ở công đoạn cuối cùng rồi để khô tự nhiên hoặc dùng khăn mềm lau lại đều được.

- Không sử dụng các chất tẩy bồn cầu, tẩy uế nói chung.

- Luôn đeo bao tay khi tẩy trắng vòi inox bằng các chất tẩy có nồng độ tẩy rửa cao.

Với các cách làm sạch vòi nước inox mà Thanh Tạo chia sẻ đã phía trên, hy vọng chúng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình vệ sinh và đánh bóng vòi inox cũng như các thiết bị, vật dụng inox đơn giản trong nhà một cách hiệu quả và dễ dàng hơn. Chúc các bạn thành công!

 

Nguồn Internet