TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

Nguyên nhân và cách khắc phục bồn cầu thoát nước chậm

Đăng ngày: 2022-02-28 - Bởi: Admin

Bồn cầu nhà bạn gặp sự cố như tắc bồn cầu, bồn cầu xả nước yếu, bồn cầu thoát nước chậm… Đây là những vấn đề thường xuyên gặp phải gây khó khăn cho người sử dụng. Để tìm hiểu rõ hơn về nguyên nhân cũng như cách khắc phục bồn cầu, chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

 

 

Dấu hiệu nhận biết bồn cầu thoát nước chậm

Để nhận biết rõ ràng nhất đó là khi chúng ta đi vệ sinh xong có thể thấy bằng mắt thường:

Khi bạn nhấn nút xả, nhưng sau một thời gian từ một đến hai phút mà nước không xả được.

Nước thoát xuống từ từ, phải mất một thời gian lâu hơn bình thường khoảng 10 đến 15 phút sau, nước thải trong bồn cầu mới xả được hết.

Do tình trạng nước thải cùng chất bẩn thoát qua chậm nên thường để lại những vết ố, vết bẩn trên lớp men của bồn cầu, nhìn rất mất vệ sinh.

Nhấn nước để xả những cặn bã chất thải trong bồn cầu nhưng không trôi.

Bồn cầu thoát nước chậm, tràn nước và chất thải ra ngoài sàn nhà vệ sinh khi ấn xả nước nhiều lần.

 

Nguyên nhân bồn cầu thoát nước chậm

Nguyên nhân dẫn đến vấn đề thoát nước chậm của bồn cầu, gây khó chịu cho quá trình sinh hoạt của gia đình. Đây là những nguyên nhân chính sau:

Làm rơi những vật có kích thước nhỏ vào bồn cầu như bàn chải hay các vật dụng khác…

Làm rơi những vật bằng nhựa không thể phân hủy được.

Trong quá trình thi công lắp đặt bị sai vị trí, sai tiêu chuẩn dẫn đến bồn cầu khó thoát nước.

Do sử dụng bồn cầu quá nhiều cùng với lượng chất thải lớn, dẫn đến tình trạng bị bồn cầu bị dội nước không trôi.

Thường xuyên xả nước xà bông xuống bồn cầu làm cho xà bông khô lại và bám vào các chất thải gây tình trạng bồn cầu không thoát nước.

Trên đây là các nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng bồn cầu thoát nước chậm khi xả thải. Nếu không được khắc phục sớm sẽ gây ra rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày.

 

Những cách xử lý bồn cầu thoát nước chậm

Có rất nhiều cách để xử lý tình trạng này cả truyền thống và hiện đại. Dưới đây là tổng hợp những cách tốt nhất mà thiết bị vệ sinh Ngân Phát giới thiệu cho bạn

Xử lý bồn cầu thoát nước chậm với pit-tong cao su

Đây có lẽ là cách được ưa chuộng nhất về độ hiệu quả, và dễ dàng. Bạn chỉ cần chuẩn bị một cái pit-tong cao su, sau đó nhũng pit-tong vào nước ấm để tăng tính đàn hồi cho cao su.

Sau đó, chúng ta đặt pit-tong vào trong bồn cầu, sao cho đầu của pit-tong đặt ở chính giữa và bao quanh được đầu của đường ống thoát nước của bồn cầu. Khi đã đặt xong, bạn tiến hành đẩy mạnh từ trên xuống rồi kéo lên khi đã chạm thành bồn cầu. Bạn làm hành động này đều đặn nhiều lần cho đến khi nước bắt đầu thoát một cách tự nhiên.

 

Bột thông bồn cầu

Hiện nay trên thị trường hay các trang thương mại điện tử đều có bán bột thông tắc bồn cầu. Có rất nhiều loại cho bạn lựa chọn để phù hợp với nhu cầu và túi tiền của mình. Nên hạn chế sử dụng, tránh trường hợp sử dụng quá nhiều gây ảnh hưởng đến đường cống của bồn cầu.

Cách sử dụng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần cắt gói bột ra, sau đó đổ vào bồn cầu. Để qua đêm rồi sau đó nhấn xả nước. Đối với bồn cầu gặp tình trạng thoát nước chậm thì cách này hiệu quả 90% đấy nhé.

 

Mẹo thông bồn cầu bằng baking soda

Đây là cách dễ dàng, nhanh chóng, sạch sẽ và an toàn với sức khỏe. Bạn chỉ cần chuẩn bị banking soda với một chai giấm, sử dụng nước nóng để tăng hiệu quả hơn. Cách thực hiện cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần đổ hỗn hợp trên cùng nước nóng vào bồn cầu. Chờ qua đêm rồi sau đó nhấn xả nước và chờ kết quả.

Nguyên lý của cách thông tắc bồn cầu này chính là dựa vào phản ứng hóa học của banking soda và giấm khi tiếp xúc với nước nóng sẽ tạo bọt và làm tiêu các chất gây tắc như giấy vệ sinh.

 

Gọi thợ thông tắc bồn cầu tại nhà

Nếu những cách trên mà bạn đã áp dụng đều không hiệu quả, thì đây chính là lúc bạn nên gọi thợ thông tắc bồn cầu. Bằng những thiết bị hỗ trợ thông tắc hiện đại cùng với kinh nghiệm nhiều năm làm dịch vụ tôi tin chắc họ sẻ không khiến bạn phải thất vọng.

 

Mong rằng qua những mẹo trên, bạn đã có cách giải quyết khi bồn cầu thoát nước chậm. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

 

Nguồn Internet