TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

Cách ngồi bồn cầu đúng cách, tốt cho sức khỏe

Đăng ngày: 2022-04-04 - Bởi: Admin

Ngồi bồn cầu như thế nào để tốt cho sức khỏe? Đó là câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm của rất nhiều khách hàng khi mua và sử dụng bồn cầu.

 

Hiện nay trong các gia đình, bồn cầu là vật dụng không thể thiếu. Tuy nhiên, nhiều người nghĩ rằng sử dụng bồn cầu rất đơn giản và ai cũng có thể làm đúng cách. Tuy nhiên tư tưởng này là hoàn toàn sai lầm.

 

Thói quen ngồi bồn cầu sai cách của đại đa số người dùng hiện nay sẽ dẫn đến việc hư hại cho sức khỏe. Bài viết dưới đây, xin giới thiệu đến quý khách hàng cách ngồi bồn đúng cách.

 

 

 

Như thế nào là ngồi bồn cầu đúng cách

Ngồi bồn cầu đúng cách được hiểu là tư thế ngồi tạo sự thoải mái cho người đi vệ sinh. Lâu dần sẽ không để lại loại bệnh lý nào cho cơ thể nhất là các bệnh về khung xương chậu.

 

Có thể các bạn không biết, những loại bồn cầu bệt mà chúng ta vẫn sử dụng nếu ngồi sai cách sẽ khiến cho việc đi vệ sinh trở nên khó khăn. Lâu dần nếu không sửa đổi cách sử dụng sẽ khiến người dùng mắc thêm các bệnh về trĩ, táo bón thậm chí là ung thư trực tràng.

 

Một con số đáng giật mình hiện nay đó là trên 70% dân số có thói quen ngồi bồn cầu sai cách. Dù cho bạn sử dụng những dòng bồn cầu thông thường hay dòng cao cấp như bồn cầu Grohe thì đều có nguy cơ mắc những bệnh lý liên quan nếu ngồi sai cách.


Quan điểm xưa về cách đi vệ sinh

Trước kia, thời ông cha ta thường có cách đi vệ sinh bằng cách ngồi xổm. Lâu dần chúng ta cải tiến bằng cách loại bồn cầu bệt để vừa mang tính lịch sự lại không gây mỏi chân. Tuy nhiên, theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì việc ngồi bệt sẽ khiến cho việc này trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Nguyên nhân vì tư thế ngồi bệt sẽ khiến tạo áp lực lên ruột cùng vòng cơ chậu. Điều này khiến cho chúng không thể mở hoàn toàn để có thể loại bỏ đi những chất dư thừa.

 

Trong khi đó, việc ngồi xổm khi đi vệ sinh lại giúp tạo thành góc 45 độ giữa chân và thân trên. Tư thế này sẽ giúp cho việc vệ sinh được nhanh chóng và dễ dàng hơn.

 

Hướng dẫn cách đi vệ sinh đúng cách

Đi vệ sinh đúng cách sẽ giúp bạn giảm thiểu những bệnh lý liên quan. Dưới đây sẽ đưa ra cho các bạn một vài mẹo vặt để có thể đi vệ sinh đúng cách nhất nhé.

 

Ngồi bồn cầu đúng cách cho người lớn

Theo chuyên gia khuyến cáo, cách ngồi bồn cầu đúng đó là hơi nghiêng mình về phía trước trong lúc đi vệ sinh. Ngoài ra hãy mang thêm một chiếc ghế nhỏ dưới chân để tạo góc nghiêng khoảng 35 độ với cơ thể. Tư thế ngồi này sẽ giúp cho bạn giữ sức khỏe tốt, tránh những tác hại xấu cho sức khỏe.

 

Ngoài ra hãy bỏ những thói quen như xem điện thoại, đọc sách báo trong nhà vệ sinh. Vì đây là nơi ẩn chứa nhiều vi khuẩn không tốt cho sức khỏe. Hoặc chúng sẽ khiến cho chúng ta không thể tập trung khi đi vệ sinh

 

Hướng dẫn cách ngồi bồn cầu đúng cách cho trẻ nhỏ

Người lớn chúng ta có thể dễ dàng sửa đổi được tư thế ngồi bồn cầu nhưng với trẻ con thì không. Vì các bạn nhỏ sẽ chưa ý thức được như thế nào là ngồi vệ sinh đúng cách. Chính vì thế, hãy rèn cho bé cách đi vệ sinh chuẩn ngay từ khi còn nhỏ.

 

Mua cho bé một chiếc bô hay ghế ngồi phù hợp để gắn liền với bồn cầu. Nhất là với những gia đình sử dụng bồn cầu Grohe thì điều này thực sự cần thiết vì bồn cầu có thân to hơn so với những loại khác. Có ghế ngồi sẽ khiến cho bé có điểm tựa vững vàng hơn.

 

- Nên cho bé mặc những bộ quần áo có độ co dãn tốt để có thể thao tác kéo ra mặc vào dễ dàng.

 

- Bố mẹ nên nhận biết dấu hiệu khi nào bé muốn đi vệ sinh để kịp thời dẫn bé đến nhà vệ sinh

 

- Hướng dẫn trẻ tự kéo quần và ngồi đúng tư thế khuyến cáo

 

- Nên dành cho bé những lời khuyến khích dù bé chưa thực hiện được ngay. Không nên tỏ thái độ thất vọng vì sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của bé.

 

Trên đây là những hướng dẫn ngồi bồn cầu đúng cách muốn gửi đến các bạn. Hãy thực hiện theo để tránh mang lại những hậu quả đáng tiếc về sức khỏe bạn nhé.

 

Nguồn Internet