TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

Cách thông bồn cầu hiệu quả 100% chỉ sau 10 phút

Đăng ngày: 2022-04-18 - Bởi: Admin

Bồn cầu bị tắc là điều mà các gia đình ít nhất một lần gặp phải. Vậy đâu các cách thông bồn cầu hiệu quả, nhanh gọn, không tốn thời gian. Hãy cùng theo dõi những phương pháp trong bài viết dưới đây để ứng dụng ngay khi gặp phải tình trạng này mà không cần phải gọi thợ.

1. Dấu hiệu nhận biết bồn cầu bị tắc

 

Bồn cầu bị tắc không quá khó để nhận ra, tuy nhiên, nhiều khi bồn cầu mới chỉ hơi bị tắc thì dấu hiệu sẽ không rõ ràng. Vậy khi nào

 

Nước và chất thải thoát chậm 

 

Thông thường, khi ấn nút xả thì nước sẽ tạo thành một vòng xoáy và cuốn toàn bộ chất thải bên trong rút xuống dưới. Tuy nhiên, nếu thấy nước rút chậm bất thường thì đó là dấu hiệu cho thấy bồn cầu đang gặp vấn đề.

 

Âm thanh lạ 

 

Khi không gian bên trong đường ống dẫn bị thu hẹp, chất thải sẽ thoát xuống rất khó khăn. Khi đó, bạn có thể nghe những âm thanh lạ phát ra rất lâu sau khi xả nước trong bồn.

 

Bồn cầu trào ngược khi xả nước

 

Đây là dấu hiệu cho thấy bồn cầu nhà bạn đang bị tắc nặng, đồng nghĩa với việc có thể bạn sẽ không thể tiếp tục sử dụng sau một thời gian ngắn. Lúc này, các chất thải và rác thải ứ đọng trong đường ống quá dày đặc khiến nước và chất thải mới không thể đi qua được mà bị trào ngược trở lại. Đây là tình trạng tắc nặng nhất của bồn cầu.

 

2. Nguyên nhân gây tắc bồn cầu

 

Bồn cầu là sản phẩm không thể thiếu đối với mọi gia đình, tuy nhiên phần lỗ thoát bồn cầu có kích thước khá nhỏ, chính vì thế khi bạn đi vệ sinh và vứt giấy thải quá nhiều sẽ gây ra tình trạng tắc nghẽn bồn cầu. Trên thực tế cho thấy những nguyên nhân hàng đầu gây tắc bồn cầu thường đến từ giấy và còn nhiều nguyên nhân khác như:

 

Đánh rơi các vật có kích thước lớn, hoặc đồ dùng cá nhân xuống bồn cầu. Bản thân chúng là những chất liệu khó phân hủy nên rất dễ bị mắc kẹt lại trong đường ống. 

 

Sử dụng giấy vệ sinh có cấu trúc sợi quá bền cũng là một nguyên nhân gây tắc bồn cầu bởi khó tan trong nước. Bên cạnh đó, bỏ quá nhiều giấy vệ sinh cùng lúc cũng có thể khiến bồn cầu bị tắc

 

Bể phốt quá đầy, bị quá tải sau một thời gian dài sử dụng mà không có giải pháp phân hủy hay thông hút định kỳ.

 

Lỗi kỹ thuật trong khâu thi công hoặc sai tiêu chuẩn khi lắp đặt, dễ thấy nhất là: không có ống thoát khí, bồn cầu đặt sai vị trí của ống xả

 

 

3. Bồn cầu nhà bạn bị tắc, hãy yên tâm những cách dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng này nhanh chóng và đảm bảo thành công.

 

Sử dụng pít tông

 

Pít tông được coi cách thông tắc bồn cầu hiệu quả nhất. Với thiết kế 1 đầu được bằng cao su, thân làm bằng ống hơi có tay cầm ta dễ dàng đặt chúng vào bồn cầu rồi sử dụng một lực đẩy mạnh để tạo nén không khí, từ đó nó sẽ đẩy vật cản bị mắc ở bộ phận lỗ thoát. Những chiếc pít tông cứng không hoạt động tốt bằng những chiếc pít tông mềm và dẻo. Hãy ngâm pít tông của bạn trong một chậu nước nước hoặc ấm trước khi sử dụng dưới một ít nước nóng trước khi sử dụng. Điều này sẽ làm mềm cao su, giúp bạn bịt kín miệng bồn cầu tốt hơn. 

 

Ấn pít tông vào lòng bồn cầu và sử dụng nó để tạo thành một miếng bịt chắc chắn trên lỗ thoát. Dùng pít tông đẩy lên và xuống một vài lần và xả bồn cầu. Nếu nước thoát tốt thì bạn đã thông tắc thành công.. Hãy nhớ là luôn giữ cho pít tông ngập trong nước. Thực hiện thao tác này một cách đều đặn và mạnh cho đến khi nước bắt đầu thoát được một cách tự nhiên, có thời gian sẽ phải lên đến 10 – 15 phút cho cả quá trình xử lý tùy thuộc vào bồn cầu bị tắc ít hay nhiều.

 

Sử dụng nước nóng và xà phòng 

 

Thêm một vài cốc nước nóng và xà phòng vào bồn cầu trước khi bạn bắt đầu thông tắc. Sau khi đổ nước nóng vào bồn cầu, hãy để yên trong vài phút. Có thể giải thích rằng hơi nóng sẽ giúp phá vỡ các chất gây ách tắc. Điều này sẽ giúp việc thông tắc bồn cầu bằng pít tông dễ dàng hơn rất nhiều. Sức nóng từ nước nóng đôi khi có thể làm giảm tắc nghẽn mà không cần thông. Vì vậy đây có thể là một chiến thuật tốt để sử dụng nếu bạn đang thông tắc bồn cầu ở nhà mà không có pít tông.

 

Sử dụng baking soda và giấm

 

Baking soda tuy là nguyên liệu dùng để bảo quản, chế biến thức ăn nhưng nó có thể áp dụng dùng để tẩy rửa và thông tắc bồn cầu. Khi đã có đầy đủ lượng nước ấm, Baking Soda và dấm chúng ta tiến hành đổ 1 cốc Baking Soda và 2 cốc giấm vào trong bồn cầu và để yên trong 15 phút. Hỗn hợp này sẽ tạo ra một quy trình phản ứng hóa học làm mềm và làm tan chất thải, giấy và một số chất rắn khác. Từ đó giúp quá trình thông tắc bồn cầu trở nên nhanh hơn và dễ dàng hơn. Tiếp theo chúng ta đổ nước nhẹ nhàng, từ từ vào bồn cầu với mực nước ngập 1 nửa bồn cầu. Ngâm hỗn hợp Baking Soda và Dấm, nước ấm trong 1 đêm sau khi đậy nắp bồn cầu để quá trình phản ứng được thực hiện nhanh hơn.

 

Sử dụng băng dính

 

Các này hơi tốn công chút nhưng mang lại hiệu quả thông tắc bồn cầu bị nghẹt tốt. Đầu tiên bạn làm sạch vòng quanh miệng bồn cầu để băng dính bám chắc nhất và không bị tuột. Sử dụng loại băng dính khổ lớn dán thật kín miệng bồn cầu, đảm bảo không có lỗ hở để đảm bảo hiệu quả thông tắc.

 

Nhấn xả nước sẽ thấy băng dính phồng lên. Dùng tay đặt lên phần nhô của băng dính, ấn một lực nhẹ vừa đủ để đẩy từ trên xuống, áp lực tạo ra sẽ giúp đẩy các vật cản gây tắc bồn cầu bị cuốn trôi. Lặp đi lặp lại cho đến khi bồn cầu thông hoàn toàn. Tuy nhiên cách này chỉ phù hợp với trường hợp bồn cầu bị tắc do giấy rác, còn nếu rơi chai lọ hoặc vật quá cứng sẽ không có hiệu quả nhiều.

 

Dùng dụng cụ thông tắc chuyên dụng

 

Nếu pít tông cũng như các cách trên không có tác dụng, đã đến lúc phải sử dụng công cụ chuyên dụng. Đây là một thiết bị giống như dây cáp mà bạn luồn qua lỗ bồn cầu để giúp nới lỏng tắc nghẽn. Bạn có thể mua dụng cụ này ở hầu hết các cửa hàng và hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà.

 

Có rất nhiều cách thông tắc bồn cầu, nhưng 5 cách mà chúng tôi gợi ý trong bài viết sẽ giúp bạn thành công 100% giúp bồn cầu quay về hiện trạng ban đầu.

 

Nguồn Internet