TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

Bật mí cách xử lý bồn cầu bị nghẹt giấy đơn giản và hiệu quả

Đăng ngày: 2022-04-25 - Bởi: Admin

Một trong số các nguyên nhân dẫn tới tắc nghẽn bồn cầu hiện nay chính là do giấy vệ sinh. Bồn cầu bị tắc nghẽn gây ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống hàng ngày. Thậm chí còn gây ảnh hưởng tới sức khỏe con người do khi bị nghẹt chất thải dễ bị phát tán ra ngoài môi trường và gây mùi khó chịu. Xin chia sẻ với các bạn cách xử lý bồn cầu bị nghẹt giấy đơn giản và hiệu quả trong bài viết này nhé!

 

Nguyên nhân và nào làm bồn cầu bị nghẹt giấy?

Trước khi đưa ra biện pháp xử lý, xin chỉ ra các nguyên nhân làm nghẹt giấy vệ sinh ở bồn cầu nhé!

 

Do sử dụng giấy vệ sinh kém chất lượng

Việc sử dụng giấy vệ sinh kém chất lượng, giấy vệ sinh quá dày, lâu tan trong nước. Một số gia đình vì tiết kiệm còn các giấy thông thường không phải loại giấy vệ sinh chuyên dụng. Vì vậy rất dễ gây tắc nghẽn bồn cầu.

 

Ngoài ra còn do thói quen sử dụng quá nhiều giấy vệ sinh. Khi vứt vào bồn cầu gây tắc ống xả xuống bể phốt. Nếu xuống được bể phốt thì cũng nhanh gây hiện tượng đầy bể phốt do giấy là loại chất thải khó phân hủy.

 

Do nguồn nước xả quá yếu không tạo đủ áp lực rửa trôi

Bồn cầu sau một thời gian dài sử dụng các chất cặn bám nhiều vào ống xả, lâu dần gây hẹp ống xả. Vì vậy sau khi xả nước thì giấy và chất thải thoát đi chậm, khó trôi gây lên tình trạng tắc nghẽn.

 

Cách xử lý bồn cầu bị nghẹt giấy hiệu quả

Bồn cầu bị nghẹt giấy dẫn đến các chất thải thoát đi chậm, bốc mùi hôi thối khó chịu ảnh hưởng tới sức khỏe con người. Sau đây là cách xử lý tình trạng này:

 

 

Sử dụng pittong hay còn gọi là thụt bồn cầu

Đây là thiết bị chuyên dụng để thông tắc nghẽn bể phốt. Bạn chỉ cần đặt pittong vào lỗ bồn cầu rồi tiến hành kéo đẩy để tạo ra áp lực đẩy các vật cản xuống bể phốt. Ưu điểm của phương pháp này là thiết bị dễ mua, giá thành rẻ và dễ dàng thực hiện. Tuy nhiên phương pháp này chỉ áp dụng cho trường hợp bị tắc nghẽn nhẹ.

 

Sử dụng baking soda và giấm

Ta dùng một bát bột soda và 2 bát giấm ăn đổ trực tiếp vào bồn cầu. Ngâm dung dịch trong khoảng 45 phút. Chuẩn bị sẵn một ấm nước ấm( tốt nhất là đun sôi sau đó để nguội bớt lại). Nước ấm có tác dụng thúc đẩy phản ứng hóa học. Lúc này giấy nghẹt sẽ được làm mềm ra và bị cuốn xuống bể phốt khi bạn xả mạnh nước.

 

Dùng máy hút bụi đa năng hút giấy nghẹt ra ngoài

Trước tiên bạn cần hút sạch nước trong bồn cầu ra ngoài. Sau đó luồn ống hút vào sâu trong ống xả nước của bồn cầu. Dùng khăn quấn kín phần ống máy hút bụi. Việc này giúp tạo ra áp lực hút giấy nghẹt ra ngoài.

 

Ta dùng tay giữ chặt phần giẻ quấn và ống hút để tăng áp suất cho lực hút. Tiếp đó bạn tiến hành bật máy hút bụi. Lúc này giấy nghẹt sẽ bị máy hút bụi hút ra ngoài.

 

Dùng lò xo chuyên dụng hoặc móc áo tự chế

Nếu không có lò xo chuyên dụng bạn có thể lấy chiếc móc áo tương đối mềm. Sau đó duỗi thẳng ra, một đầu chế thành hình tay quay, đầu kia uốn dạng xoắn.

 

Bạn luồn đầu dạng xoắn vào bồn cầu cho đến khi chạm tới phần tắc nghẽn, dùng đầu tay quay quay tròn tạo lực xoắn đánh tan mảng bám hay phần giấy bị nghẹt, tiếp đó bạn dùng nước xả thật mạnh để chúng trôi xuống bể phốt.

 

Sử dụng lươn

Vì đặc đặc tính tự nhiên của các loài này là tìm đường chui xuống dưới. Ra chợ mua một số con lươn hoặc cá lóc, cá trê. Chọn các con càng khỏe mạnh càng tốt. Sau đó đổ chúng vào bồn cầu. Khi đó chúng sẽ tìm đường chui xuống dưới, vô tình sẽ kéo theo giấy nghẹt xuống bể phốt. Như vậy bồn cầu nhà bạn đã được thông rồi đó.

 

Sử dụng máy nén khí

Nếu nhà bạn có sẵn thiết bị này thì hãy tận dụng nó. Máy nén khí cho kết quả rất tốt cho dù mức độ nghẹt nghiêm trọng. Nhược điểm của phương pháp này là chi phí để mua 1 chiếc máy nén khí là rất cáo. Vì vậy nếu không có sẵn, hoặc không mượn được thì bạn có thể sử dụng các phương pháp khác.

 

Sử dụng dung dịch thông tắc bồn cầu

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại dung dịch thông tắc bồn cầu. Bạn nên chọn các sản phẩm chế phẩm sinh học. Sản phẩm này không gây hại tới sức khỏe khi sử dụng cũng như rất thân thiện với môi trường.

 

Cách sử dụng có thể đổ trực tiếp nếu bồn cầu có sẵn nước hoặc pha loãng theo tỉ lệ hướng dẫn ghi trên bao bì. Ngâm dung dịch trong bồn cầu từ 3 tới 4 tiếng. Tốt nhất nên ngâm vào buổi tối trước khi đi ngủ và xả sạch vào sáng hôm sau sẽ cho kết quả tốt nhất.

 

Gọi trợ giúp tới đơn vị thông tắc bồn cầu, bể phốt

Nếu tất cả các biện pháp đều không hiệu quả thì bạn nên gọi trợ giúp từ các đơn vị thông tắc bồn cầu, bể phốt uy tín nhất. Tránh tình trạng bồn cầu bị tắc nghẽn quá lâu ảnh hưởng tới sinh hoạt gia đình.

 

Biện pháp phòng chống tắc nghẽn, thay đổi thói quen sinh hoạt

Đây chính là biện pháp phòng hơn chống. Bạn nên sử dụng ít giấy vệ sinh và thói quen không vứt giấy vệ sinh vào bồn cầu. Giấy vệ sinh và rác thải sinh hoạt sau khi sử dụng bỏ vào thùng rác đặc biệt có nắp đậy kín. Sau đó bỏ đúng nơi quy định.

 

Nguồn Internet