TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

Tại sao trên thân chậu rửa lại có lỗ? Cách vệ sinh lỗ trên chậu rửa

Đăng ngày: 2022-05-12 - Bởi: Admin

Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao trên những chiếc chậu rửa lại xuất hiện những lỗ nhỏ. Những lỗ nhỏ này có tác dụng gì? Phải làm sao để làm sạch chúng. 
Chậu rửa mặt thường có kết cấu lòng chậu sâu hoặc nông tùy vào thiết kế. Nhiệm vụ chính của chậu rửa mặt đó là phục vụ cho công việc vệ sinh cá nhân, đánh răng, rửa mặt. Tuy khác nhau về thiết kế song chậu rửa mặt có một đặc điểm đó là lỗ tròn trên thân chậu. Hãy cùng tìm hiểu về chi tiết “ Kỳ Lạ” này nhé. 

 

Ý nghĩa lỗ nhỏ trên chậu rửa
 


Tùy thuộc vào thiết kế của chậu rửa của bạn, nó có thể có một, hai hoặc ba lỗ và chúng có thể xuất hiện giữa các van vòi, hướng về phía bạn hoặc dưới vành gần đối diện với gương. Những chiếc lỗ này có hai chức năng: ngăn chặn sự tràn nước khi có gắn nút thoát nước và cung cấp đường thoát cho không khí trong cống. Nếu không có lỗ này, một chậu nước đầy sẽ thoát chậm vì lực cản của nó tạo ra không khí thoát lên từ cống. Một đường thoát thay thế giúp không khí di chuyển và đường thoát nước chảy hết công suất.

Bạn có thể nhận thấy rằng bồn tắm của bạn cũng có một lỗ thoát hơi tràn, nhưng trong khu vực bồn rửa bát thì không có. Trong thời gian bồn tắm đầy, mọi người có thể bỏ đi và mất tập trung. Vì thế đây là một biện pháp để bảo vệ. 

Còn đối với bồn rửa bát trong nhà bếp, vách ngăn giữa hai bồn tiêu chuẩn nhô lên thấp hơn so với viền của kệ bếp, giúp bảo vệ chống tràn. Ống thoát nước ở bồn thứ hai cũng đóng vai trò là lỗ thông hơi cho bồn thứ nhất, cung cấp đường dẫn cho không khí thoát ra khỏi đường ống thoát nước.

Một mối quan tâm khác ngăn lỗ tràn xuất hiện trong bồn rửa bát sẽ khiến cho vi khuẩn xâm nhập vào chậu rửa. Lối đi nhỏ đó có thể chứa vi khuẩn có thể làm ô nhiễm thực phẩm hoặc thậm chí là bát đĩa và đồ dùng khi bạn làm sạch chúng, có khả năng gây bệnh cho bạn.

Đôi khi, vi khuẩn phát triển trong lỗ thoát nước tràn của bồn rửa chén gây ra mùi hôi. Tín hiệu này là cảnh báo của bạn rằng việc dọn dẹp đã quá hạn.

 

Hướng dẫn làm sạch lỗ nhỏ trên chậu rửa
 


Sau một thời gian sử dụng bạn nên làm sạch lỗ nhỏ trên thành của chậu rửa. Bắt đầu bằng cách nới lỏng bất cứ thứ gì dính vào các bên của lối đi từ lỗ thoát tràn /lỗ thông hơi đến đường thoát nước. Bàn chải loại làm sạch đường ống rẻ tiền giúp công việc trở nên đơn giản.

Lấy nước nóng đun sôi hoặc nước nóng từ vòi chậu cắm đầu phễu vào lỗ và xả ống ra ngoài. Vì lỗ nhỏ này sẽ thông ra ngoài nên bạn không cần quan tâm đến việc nước sẽ chảy ra phía đường ống.

Xử lý ống bằng chất tẩy rửa có chứa enzym (có sẵn các lựa chọn an toàn cho bể phốt) và để qua đêm, hoặc xả với 2 cốc dung dịch 1: 1 gồm baking soda và giấm và để trong 15 phút.

Hoàn thành công việc bằng cách xả lần cuối với vài cốc nước sôi. Nếu bạn muốn sạch sẽ hơn hãy lấy khăn để lau khô những lỗ này.

 

Hướng dẫn làm sạch lỗ thoát nước của chậu rửa

Baking soda và giấm tưởng chừng là hai nguyên liệu dùng trong bát đĩa nhưng lại phát huy tác dụng khi thông và làm sạch bồn rửa mặt.

Bước 1: Cho baking soda xuống cống trước, rắc đều baking soda để tăng tác dụng của baking soda.

Bước 2: Tiếp theo bạn cho lượng giấm vừa đủ vào đường ống thoát nước. Do hỗn hợp này phản ứng với chất thải trong đường ống thoát nước nên sẽ xảy ra hiện tượng sủi bọt ngay lập tức.

Bước 3: Sau khi cho baking soda và giấm vào đường ống thoát nước, bạn đừng quên cho một chút nước nóng vào đường ống thoát, hãy cho thêm một chút nước nóng để tăng tính chất hóa học của dung dịch.

Bước 4: Bước cần thiết là xả nước để kiểm tra độ trong suốt của đường ống.

 

Giờ thì bạn đã hiểu tại sao trên chậu rửa mặt lại có lỗ nhỏ chưa. Bạn phải thường xuyên làm sạch những chiếc lỗ nhỏ này để không gian phòng được sạch sẽ nhất nhé. 

 

Nguồn Internet