TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

Cách tẩy rỉ sét trên inox nhà vệ sinh đơn giản và sạch bóng

Đăng ngày: 2022-05-13 - Bởi: Admin

Mặc dù lúc đầu thiết bị vệ sinh trong nhà bạn được lựa chọn kỹ càng chủ yếu sử dụng chất liệu Inox. Nhưng trong quá trình dùng các sản phẩm này vẫn bị rỉ sét. Cùng tìm hiểu ngay lý do tại sao cũng như cách tẩy rỉ sét Inox trong nhà vệ sinh hiệu quả nhất.

1. Các sản phẩm bằng inox trong nhà vệ sinh
Inox hay còn gọi là thép không gỉ với cấu tạo chủ yếu từ hợp kim của crom và thép do đó đảm bảo độ cứng chắc để tạo hình sản phẩm. Chính vì vậy, Inox là nguồn vật liệu được sử dụng nhiều đặc biệt trong việc sản xuất thiết bị vệ sinh như: Sen tắm, vòi chậu, kệ góc nhà tắm. 

Ban đầu khi mua, khách hàng luôn được quảng cáo rằng, chất liệu này chống oxy hóa hiệu quả. Nhưng sau một thời gian dài sử dụng, bạn sẽ thấy đến Inox cũng có thể bị rỉ sét. Giải thích theo khoa học thì đó là quá trình phản ứng giữa oxy và nước do không khí chứa độ ẩm cao khiến bề mặt inox có lớp vụn mỏng màu nâu hoặc nâu đỏ còn gọi là rỉ hoặc gỉ.

Một trong những nguyên nhân hàng đầu chính là tiếp xúc với không khí ngoài trời quá lâu. Ngoài ra, còn có một số nguyên nhân như Inox bị nhiễm tính từ, điều này có thể do quá trình gia công hoặc inox bị nước mưa ăn mòn lớp phủ Crom. Trong cấu tạo của Inox có chứa thép nên tùy vào loại Inox và cách vệ sinh sản phẩm mà thiết bị vệ sinh có thể bị rỉ sét. 

2. Các cách tẩy rỉ sét trên inox trong nhà vệ sinh
Nếu thiết bị vệ sinh nhà bạn bị rỉ sét, đừng lo, với những cách tẩy rỉ sét trên Inox dưới đây, đảm bảo mọi sản phẩm sẽ lại được làm mới nhanh chóng

 Dùng phèn chua
Phèn chua là một trong những cách tẩy vết sét trên inox được nhiều chị em tin dùng. Đây là nguyên liệu dễ tìm kiếm và cách thực hiện vô cùng đơn giản. Tiến hành đun sôi 1 lít nước cùng 50g phèn chua. Đợi cho hỗn hợp tan hoàn toàn, dùng một miếng xốp mềm vắt nước lên những nơi bị rỉ sét, chà nhẹ nhàng để lớp oxi hóa được làm sạch

 

 

 Dùng nước rửa bát và khoai tây
Nước rửa bát và khoai tây luôn sẵn có trong nhà bếp. Nhưng bạn có biết khi kết hợp 2 nguyên liệu trên sẽ tạo thành hỗn hợp tẩy rỉ sét trên inox hiệu quả. Chỉ cần bạn cắt củ khoai tây thành 2 nửa và bôi nước rửa bát nên phần đã cắt. Điều này tạo nên phản ứng hóa học có thể làm sạch vết rỉ. 


Với những chỗ oxi hóa mạnh, hãy đặt miếng khoai tây có nước rửa bát lên đó và đợi trong 1 đến 2 tiếng. Dùng khăn sạch lau lại để loại bỏ hoàn toàn rỉ sét. Cách này rất hiệu quả với những kệ góc để đồ bằng Inox bởi mặt phẳng lớn.

 Dùng chanh và muối
Chanh và muối bạn có thể dễ dàng tìm kiếm trong mỗi gia đình. Nhờ tính năng kháng khuẩn mạnh nên hỗn hợp này sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện việc loại bỏ rỉ sét trên vật dụng mà không làm bào mòn chúng. 
 
Dầu tiên phủ đều lớp muối lên thiết bị vệ sinh bị rỉ sét sau đó vắt nước chanh và để trong vòng 2 tiếng sau rồi cọ rửa lại có thể dùng ngay vỏ chanh để làm việc này. Chắc chắn bạn sẽ kinh ngạc về kết quả làm sạch của chúng với vết rỉ sét.

 Dùng giấm và Baking soda
Giống như chanh và muối, từ lâu giấm và baking soda cũng được biết đến là những nguyên liệu có khả năng làm trắng và sáng. Nguyên nhân là bởi tính axit có trong 2 nguyên liệu khá là cao. Vì thế, chúng có khả năng mài mòn và loại bỏ chất bẩn cực tốt.
 

 


Nếu thiết bị vệ sinh bằng Inox nhà bạn đang bị ố vàng hay rỉ sét hãy nghĩ ngay đến nguyên liệu này. Trộn hỗn hợp baking soda và giấm theo tỉ lệ 1:1, trộn đều tạo hỗn hợp sệt như kem đánh răng. Bôi trực tiếp lên vết rỉ sét, đợi 20 phút đến 1 tiếng rồi dùng bông rửa bát cọ nhẹ nhàng loại bỏ vết oxi hóa, Inox nhà bạn sẽ trở lên sáng bóng như mới.


 Dùng hành tây
Có thể nói trong hành tây có chứa một lượng lớn axit tự nhiên có khả năng tẩy bay vết rỉ sét trên Inox trong nhà vệ sinh. Dùng 1 củ hành tây, thái lát mỏng, chà trực tiếp lên bề mặt Inox trong 5 đến 10 phút. Làm đi làm lại nhiều lần cho đến khi bề mặt thiết bị vệ sinh Inox bóng sáng trở lại.

 

 

Trên đây là những cách tẩy vết rỉ sét trên Inox được chúng tôi kiểm chứng và mang lại hiệu quả tốt nhất. Nếu thiết bị vệ sinh nhà bạn gặp tình trạng oxi hóa như vậy, hãy thử ngay gợi ý của chúng tôi. Tuy nhiên, thay vì chọn sen tắm, vòi chậu hay kệ góc bằng Inox bạn có thể tham khảo thêm các dòng sản phẩm được làm bằng Đồng mạ Cr/Ni, chất liệu này tốt hơn Inox rất nhiều, không bị oxi hóa, an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người dùng

 

Nguồn Internet