TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

Bidet là gì? Tại sao nên dùng Bidet thay cho giấy vệ sinh

Đăng ngày: 2022-05-16 - Bởi: Admin

Nếu đi du lịch đến một số nước tiên tiến hay được nghỉ ngơi tại khách sạn sang trọng, bạn có thể bắt gặp hình ảnh vòi rửa vệ sinh bidet thay cho các loại bồn cầu truyền thống. Vậy Bidet là gì, nó có công dụng như thế nào và có thể thay thế được cho giấy vệ sinh không? Những thông tin được tổng hợp dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này.

Bidet là gì?
Bidet (US Listeni/bᵻˈdeɪ/ or UK /ˈbiːdeɪ/) là một vật có hệ thống phun nước hoặc một loại bồn rửa cơ quan sinh dục và hậu môn cơ thể người. Thông thường loại chậu rửa này có hình bầu dục với thiết kế độ cao vừa phải. Công dụng chính của nó là để rửa bộ phận sinh dục hay hậu môn của con người thay vì rửa mặt hay rửa tay như những loại chậu rửa truyền thống.

Bidet đã xuất hiện trên thế giới từ khoảng đầu thế kỷ 18, được phát minh bởi giới quý tộc Pháp. Tuy nhiên nó chỉ trở nên phổ biến và sử dụng nhiều trên thế giới trong khoảng vài thập kỷ trở lại đây.

Khi mới được phát minh, mục đích chính của Bidet là để tránh thai, thế nhưng biện pháp này ngày nay đã được chứng minh là không mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, thay vào đó, tính năng vệ sinh lại được mọi người xem trọng và ngày càng nâng cấp.

Các dòng chậu rửa vệ sinh bidet trên hiện nay được thiết kế khá sang chảnh với nhiều tính năng ưu việt như sấy khô, sưởi ấm, nước nóng, massage… Từ đó mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Hiện nay bidet ngày càng được phổ biến trên thế giới, và được nâng cấp thêm nhiều tính năng điện tử như: nước nóng, sấy khô, sưởi ấm, massage… Chính bởi vậy mà loại chậu rửa này rất được ưa chuộng tại nhiều nước, đặc biệt là Hàn Quốc, Nhật bản, Ý, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Hy Lạp, Malaysia, Singapore…

Có những dòng Bidet nào phổ biến hiện nay?
Chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao, bởi vậy nên yêu cầu về kiểu dáng, thiết kế cũng như tính năng của chậu rửa Bidet cũng vì vậy mà ngày càng trở nên cầu kỳ hơn. Hiện nay có rất nhiều dòng chậu Bidet để khách hàng có thể lựa chọn. Phổ biến nhất có thể kể đến như:

Bidet loại cầm tay
Bạn có biết rằng vòi xịt vệ sinh mà chúng ta vẫn hay sử dụng hàng ngày cũng được xem là một dạng bidet không? Vòi xịt này được thiết kế để bạn có thể sử dụng sau khi đi vệ sinh mà không cần phải sử dụng giấy.

 


Tuy nhiên có một số nhược điểm mà vòi xịt này vẫn chưa được nhiều người sử dụng đó là khi đi vệ sinh bạn cần phải sử dụng chuẩn xác nếu như không muốn bị ướt hết quần áo. Không nên sử dụng lực quá mạnh để tránh bị rát khi rửa.

Ngoài ra vì các loại bồn cầu này chưa có thiết bị hong khô nên vẫn mang đến sự bất tiện cho người dùng. Thế nhưng đây vẫn là giải pháp được nhiều người tại Việt Nam lựa chọn với chi phí giá thành phù hợp.

Bidet dạng chậu
Đây là một thiết kế dạng cũ và hiện nay dường như rất khó để tìm thấy loại sản phẩm này. Tuy nhiên nó vẫn thường xuất hiện trong không gian của những ngôi nhà có thiết kế theo phong cách Tây u thập niên trước. Sản phẩm có thiết kế khá giống chậu rửa mặt nhưng thực tế lại là bồn vệ sinh. Một điểm trừ của mẫu sản phẩm này đó chính là phải mở vòi bằng tay, khá mất vệ sinh.

 


Bidet hiện đại với thiết kế thanh xịt
Đây là mẫu sản phẩm khá phổ biến trên thị trường hiện nay. Dòng Bidet này có thiết kế dạng chậu, khá giống với những mẫu bidet truyền thống. Tuy nhiên điểm khác biệt tạo nên điểm nhấn và thu hút khách hàng đó chính là một vòi phun nhỏ được tích hợp trong bồn rửa.

Thay vì bạn phải dùng tay để mở khoá thì dòng bidet này lại được điều khiển theo nhu cầu. Vòi phun chỉ được kéo dài ra khi có điều khiển, nó hoạt động cực kỳ chính xác theo nhu cầu của người dùng. Ngoài ra một số mẫu bidet còn được tích hợp thêm tính năng sưởi ấm và sấy khô để mang đến cảm giác thoải mái cho người dùng sau khi sử dụng.

Tại sao nên dùng Bidet hiện đại thay cho giấy vệ sinh?
Hầu hết các loại bidet hiện đại ngày nay đều được tích hợp trực tiếp vào nắp bồn cầu hoặc dùng riêng theo kiểu bình xịt. Những loại gắn trực tiếp thường có ưu điểm là không gây ướt sàn hay làm ướt quần áo mà được điều chỉnh thông minh theo nhu cầu của người dùng.

Ngoài ra, với thiết kế thông minh như thổi gió, hong khô, tạo mùi thơm có chế độ điều khiển từ xa thì người dùng còn có thể tự lựa chọn tùy theo đối tượng như người già, trẻ em hay phụ nữ…

Thiết bị này không chỉ hợp vệ sinh mà còn có thể giảm thiểu lượng giấy vệ sinh được sử dụng. Từ đó hạn chế tình trạng tắc nghẽn bồn cầu, giảm thiểu lượng khí C02 hay tình trạng phá rừng đang diễn ra tràn lan hiện nay. Đặc biệt nhất là người sử dụng còn có thể tiết kiệm chi phí phải tiêu cho mua giấy vệ sinh hàng tháng.

Một thiết bị tiện ích giúp nâng cao chất lượng cuộc sống như vậy, tại sao lại có thể bỏ qua phải không nào? Hy vọng với những thông tin được tổng hợp trên đây đã giúp bạn hiểu hơn về Bidet là gì và nguyên nhân nên sử dụng bidet thay cho giấy vệ sinh rồi. Chúc các bạn có những giây phút bổ ích và thú vị.

 

Nguồn Internet