TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

Phải làm sao khi nút chặn bồn rửa mặt bị kẹt

Đăng ngày: 2022-05-20 - Bởi: Admin

Chắc hẳn trong cuộc sống bạn đã từng bị kẹt nút chặn bồn rửa mặt và không biết xử lý như thế nào. Bồn rửa mặt bị kẹt khiến sinh hoạt thường ngày khó khăn, bất tiện. Hôm nay Thanh Tạo rất hân hạnh chia sẻ đến các bạn những cách mở nút chặn bồn rửa mặt bị kẹt hiệu quả nhất, đơn giản nhất và chắc chắn 100% thành công. 

Trong cuộc sống hiện đại, những chiếc lavabo rửa mặt là thiết bị vệ sinh không thể thiếu trong mỗi căn nhà. Sau thời gian dài sử dụng chắc chắn không thể tránh khỏi các vấn đề thường thấy như nút chặn bồn rửa mặt bị kẹt,... Những vấn đề này tưởng chừng khó khăn nhưng thực chất rất đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự xử lý tại nhà.

 

 

Nguyên nhân nút chặn bồn rửa mặt bị kẹt

Những sợi tóc, cặn phôi hay nước bị nhiễm phèn mà không được xử lý, sẽ tạo thành các chất bẩn bám vào nút bồn rửa gây ra hiện tượng kẹt.

Một trong những lý do thường gặp là dùng lực ấn quá mạnh khiến lò xo bị biến dạng hoặc nắp bị chệch roong và kẹt lại.

Trong quá trình lưu thông ra ống xả thải các chất cặn bám vào thành ống. Sau thời gian dài chúng sẽ tích tụ lại khiến ống thoát nước bị tắc. Cứ thế nó dồn dần lên phần nắp và sẽ gặp hiện tượng cứng, kẹt, ấn khó.

Trên thị trường có mấy loại nút chặn bồn rửa mặt?

Trên thị trường hiện nay có 3 loại xả bồn rửa mặt chính:

- Nắp bồn rửa dạng nhấn: Là loại sản phẩm phổ biến nhất vì sự tiện dụng. Bên cạnh đó, có nhiều mẫu mã, kích thước dễ lựa chọn và cũng là loại thường bị kẹt nhiều nhất.

- Nắp bồn rửa dạng lật là loại được thiết kế xoay quanh trục. Chỉ cần bạn nhấn lật là đồng thời mở đường thoát nước ra ngoài. Loại này ít bị kẹt nhưng lại nhanh bị mòn lớp cao su phía ngoài. Điều này sẽ khiến cho quá trình sử dụng sản phẩm không được tốt và gây lãng phí nước.

- Nắp bồn rửa dạng rời: Có nắp đậy, loại này rất ít được sử dụng trên những bồn rửa mặt. Các bạn sẽ thấy chúng xuất hiện nhiều ở các bồn rửa chén dĩa.

Các biện pháp mở nút chặn bồn rửa mặt bị kẹt

Cách 1: Sử dụng chanh, giấm để xử lý nút chặn bồn rửa mặt bị kẹt

Bước 1: Đổ nước chanh hoặc giấm (có thể trộn với Baking Soda để tăng hiệu quả) vào bồn rửa mặt. Chờ khoảng 10 phút cho chất axit từ từ chảy xuống qua các khe nhỏ giúp khử vôi hiệu quả.

Bước 2: Dùng nước ấm để xả và thử nhấn lại xem nút chặn còn bị kẹt hay không.

Cách 2: Mở nút chặn bồn rửa mặt bị kẹt bằng pittong cao su

Bạn nên sử dụng pittong mới nếu lo ngại về vấn đề vệ sinh hoặc mua loại pittong cao su chuyên dùng mở nút chặn lavabo. Để thực hiện bạn làm như sau: Đặt pittong vào vị trí nút chặn bồn và kéo thật mạnh. Lực hút từ pittong sẽ dễ dàng kéo chiếc nút lên.

Cách 3: Sử dụng vật nhọn để xử lý nút chặn bồn rửa mặt bị kẹt

Bạn có thể dùng đầu dao nhỏ, dẹt để luồn vào khe giữa phần nút nhấn và bẩy nút của bồn rửa mặt. Tuy nhiên, sử dụng cách này cũng rất nguy hiểm nếu không cẩn thận bạn sẽ dễ dàng bị thương. Hãy chú ý cẩn thận và giữ an toàn cho bản thân nhé.

Cách 4: Mở nút bồn rửa mặt bằng cách tháo phần ống thải xi phông phía dưới ra

Nếu các cách trên không hiệu quả và bạn có chút kỹ thuật hãy dùng phương pháp cuối cùng này. Đây là cách xử lý dễ dàng nhất bằng cách bạn tháo phần xi phông để vệ sinh.

Bước 1: Tháo roong ở phía dưới bồn rửa mặt và vặn mở thật nhẹ nhàng.

Bước 2: Sau khi tháo được phần ống nước, bạn thò tay vào và đẩy nút chặn bồn rửa mặt lên.

Bước 3: Lắp lại đường ống. Chú ý lắp đúng roong và gioăng cao su để tránh bị rỉ nước bạn nhé!

Trên đây là 4 cách mở nút chặn bồn rửa mặt bị kẹt đơn giản hiệu quả, đảm bảo thành công 100%. Hi vọng những chia sẻ trong bài viết này hữu ích với bạn. Nếu nút chặn lavabo nhà bạn đã quá cũ và bị kẹt nghiêm trọng bạn nên thay mới. Hiện nay trên thị trường bạn có thể mua rời các phần của lavabo vời mức giá hợp lý.

 

Nguồn Internet