TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

Áp lực nước yếu và việc lựa chọn sen tắm

Đăng ngày: 2022-05-27 - Bởi: Admin

Có thể nói, áp lực nước yếu là hiện tượng thường thấy ở nhiều gia đình. Không chỉ khi nguồn nước máy nghỉ mà ngay cả khi dòng nước máy đang được cấp. Vậy phải làm thế nào?

Chọn sen tắm thế nào để dùng được với dòng nước như vậy.

Nguyên nhân dòng nước yếu

Dòng nước yếu có rất nhiều nguyên nhân, chủ yếu là do các nguyên nhân sau:

Khi thiết kế, thi công hệ thống ống nước trong nhà không có bản vẽ thiết kế chi tiết mà chỉ thực hiện dựa theo sự suy đoán, ước chừng, kinh nghiệm của thợ điện nước để thực hiện.

Đường ống nước được lắp đặt quá lòng vòng, nhiều đoạn cua gấp khúc không cần thiết khiến áp lực nước bị phân tán và không mạnh như ban đầu.
Cũng có thể, áp lực nước bị giảm đi, yếu đi do đường kính ống nước quá lớn, khi nguồn nước chảy từ bồn chứa trên cao chảy xuống, áp lực nước tại khu vực tầng trệt sẽ là cao nhất.

Nếu bạn mở tất cả các van vòi nước tại vị trí tầng trệt, nước sẽ chảy rất nhanh và mạnh bởi đướng kính ống nước to. Điều này đồng nghĩa với việc nước ở các tầng trên cao sẽ yếu hơn.

Không loại trừ khả năng, áp lực nước yếu là do bồn chứa nước đặt không đúng vị trí. Bồn chứa nước đặt ở vị trí quá thấp so với nguồn ra nên áp lực bị giảm đáng kể khi chảy tới sen cây tắm. Như vậy có thể thấy, bồn chứa nước đặt ở vị trí càng cao thì áp lực nước sẽ càng mạnh hơn.
 

 

Về nguyên tắc, áp lực nước yếu không ảnh hưởng nhiều đến hoạt động của vòi sen tắm. Tuy nhiên, xét về khía cạnh hiệu quả, áp lực nước ảnh hưởng rất tới tới hiệu quả của thiết bị này. Áp lực nước yếu khiến các tia nước từ sen tắm bị yếu đi, hiệu suất giảm đáng kể, không phun lực nước mạnh  khiến cho việc sử dụng tắm rửa trở nên khó chịu hơn bởi dòng nước chảy ra một cách yếu ớt.

Đặc biệt, khi sử dụng dòng nước nóng, áp lực nước yếu còn khiến cho nhiệt độ dòng nước tăng cao, gây khó khăn khi điều chỉnh nước ở mức phù hợp nhất.

Cách khắc phục tình trạng áp lực nước yếu

Nâng cao vị trí bồn chứa:

Để tăng áp lực nước chảy xuống các phòng ở tầng cao, bạn có thể nâng cao vị trí bồn chứa lên khoảng 3-4m so với vị trí hiện tại. Cách này dễ áp dụng với những gia đình có diện tích đặt bồn chứa nước rộng thoáng. Với những nơi hạn chế độ cao, bạn nên áp dụng cách khác nhé!

Đặt lại hệ thống đường ống nước

Thêm một biện pháp nữa bạn có thể áp dụng để tăng áp lực nước đó chính là sử dụng đường ống nước có đường kính: 34mm ở gần bồn chứa nước. Tiếp đó, giảm dần xuống còn 27mm. Cho tới khi xuống tầng trệt, chỉ nên dùng ống tối đa có đường kính 21mm. Khi đó, các ống chạy theo chiều ngang cũng không nên lớn hơn 21mm. Như vậy tất cả những phòng ở tầng thấp mở van vòi nước thì nước sẽ không chảy ồ ạt hết xuống dưới gây thiếu nước ở tầng cao như trước nữa.

Không lắp đặt đường ống nước quanh co và có nhiều khúc gấp.

Thường xuyên kiểm tra đường ống nước, vệ sinh sạch sẽ, thay thế nếu bên trong ống nước bị đóng vôi hay nứt vỡ để đảm bảo không làm ảnh hưởng tới quá trình sử dụng.
Bạn cũng có thể dùng bơm tăng áp để đẩy nước lên các tầng cao, tránh việc thiếu hụt nước sử dụng.

 

 

Giải pháp chọn sen tắm cho dòng nước yếu 

Bên cạnh các sản phẩm sen tắm thông thường, sen cây tăng áp được thiết kế với tiết diện nhỏ, giảm tối đa lực ma sát, tăng áp lực nước một cách hiệu quả. Áp lực nước qua vòi sen tăng áp sẽ trở nên mạnh mẽ hơn, khắc phục nhanh chóng vấn đề áp lực nước yếu, giúp bạn tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi tắm, không phải bực mình như trước nữa.

Các sản phẩm sen cây tăng áp hiện nay cũng rất đa dạng về kiểu dáng cũng như chất liệu. Chúng được sản xuất với mẫu mã đa dạng, vuông có, tròn có, gắn tường có, âm tường cũng có, đảm bảo đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng cũng như nhu cầu thẩm mỹ của người dùng.

Hơn nữa, sen cây tắm hiện còn được trang bị rất nhiều tính năng tuyệt vời, giúp bạn có những trải nghiệm hoàn hảo nhất cùng với nước.

 

Nguồn Internet