TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

Những sai lầm nghiêm trọng thường mắc phải khi sử dụng bồn cầu

Đăng ngày: 2022-05-31 - Bởi: Admin

Sử dụng bồn cầu không đúng cách có lẽ là vấn đề găp phải ở rất nhiều người, điều này có thể gây ra những hệ lụy về sau mà không ai có thể hình dung ra được. Vậy những sai lầm nghiêm trọng thường mắc phải khi sử dụng bồn cầu là gì? Hãy cùng Thanh Tạo tham tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

 

1. Ngồi quá lâu

 


Theo nghiên cứu, đa phần mọi người thường có thói quen vừa đọc báo, xem điện thoại khi đi vệ sinh. Thói quen này hoàn toàn không tốt vì nó ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe người dùng. Dùng công cụ giải trí khi đi vệ sinh có thể giải tỏa căng thẳng lên tĩnh mạch hay ở những khu vực thấp như trực tràng dễ dẫn đến bị sưng tĩnh mạch gây trĩ, lâu ngày có thể bị chảy máu trực tràng không đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng.

2. Dùng quá sức khi đi vệ sinh
Nếu sử dụng quá sức khi đi vệ sinh rất dễ làm cơ hoành và cơ bụng bị co thắt hết công suất, từ đó áp lực ở bụng tăng lên khiến cơ tim tiêu hao nhiều oxy làm đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim và rối loạn nhịp tim.

3. Dùng điện thoại khi đi vệ sinh
Nhiều chuyên gia khuyến cáo rằng dùng điện thoại khi đi vệ sinh dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn E Coli gây tiêu chảy, viêm đường ruột,... kéo theo nhiều hệ lụy sức khỏe về sau.

4. Ngồi xổm trên bệt vệ sinh

 


Thông hường với một chiếc bàn cầu bệt được cấu tạo ngòi trực tiếp mà không phải ngồi xổm. Việc ngồi xổm trên bệt sẽ gây nguy hiểm tới tính mạng cũng như sức khỏe con người.

Trên thực tế đã có dẫn chứng cho thấy việc ngồi xổm trên bàn cầu bệt là không tốt, bàn cầu bệt được cấu tạo chỉ chịu được trọng lượng nhất định, nếu vượt mức chịu đựng sẽ khiến bồn cầu bị nứt vỡ làm mất an toàn cho người sử dụng. Ngoài ra, nếu dẫm chân lên bồn cầu bệt sẽ làm nắp ngồi bám bẩn mất vệ sinh, ảnh hưởng trực tiếp tới người sử dụng sau đó.

5. Sử dụng chất tẩy rửa mạnh khi vệ sinh bồn cầu
Việc dùng chất tẩy rửa mạnh cho bồn cầu chưa chắc đã đánh bay hết vi khuẩn mà trái lại có thể làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dùng trong gia đình. Bên cạnh đó, nó có thể phá vỡ lớp men và khiến bồn cầu bong tróc và xuống cấp nhanh chóng, mất thẩm mỹ và giảm tuổi thọ sản phẩm.

Do đó, hãy vệ sinh bồn cầu bằng cách sử dụng chất tẩy trung tính, chất tẩy có nhiều thành phần tự nhiên không chứa chất độc. Đặc biệt tìm hiểu về thương hiệu chất tẩy uy tín để đảm bảo sức khỏe người dùng và đánh bay hoàn toàn chất bẩn cứng đầu.

6. Xả nước không đậy nắp

 


Theo nghiên cứu, sau khi đi vệ sinh có khoảng 2 triệu vi khuẩn bám trên tay bạn. Vi khuẩn trong nhà vệ sinh và đặc biệt ở bồn cầu có khả năng lây lan vô cùng lớn. Nếu không đậy nắp khi xả sẽ khiến vi khuẩn bắn ra ngoài bám lên tường nhà vệ sinh, nắp bồn cầu cũng như vật dụng và bề mặt xung quanh.

7. Vứt đồ dùng khó phân hủy và xử lý vào bồn cầu
Băng vệ sinh, tàn thuốc, tóc,... là những chất thải tuyệt đối không được vứt vào bồn cầu. Đây là chất thải không thể tiêu hủy trong nước và khiến bồn cầu bị tắc nghẽn và là nguyên nhân tiềm ẩn dẫn đến nguy cơ xảy ra những sự cố ngoài mong muốn.

8. Không vệ sinh bồn cầu thường xuyên
E Coli là loại vi khuẩn gây nguy hiểm tới đường ruột, chúng tồn tại trên bồn cầu, vật dụng trong nhà vệ sinh và sinh sôi nhanh chóng.

Nếu không có thời gian vệ sinh bồn cầu hàng ngày thì nên cố gắng dành ra 2-3 lần/tuần vệ sinh bằng các chất tẩy chuyên dụng. Hoặc có thể áp dụng vệ sinh bồn cầu cách khoa học, an toàn để giữ vệ sinh. Những sản phẩm đó sẽ khử sạch vi khuẩn có nguy cơ lây nhiễm làm ảnh hưởng đến sức khỏe mọi người trong gia đình bạn.

9. Lắp bồn cầu sai cách
Theo phong thủy thì lắp bồn cầu sai cách sẽ khiến gia chủ bị thất thoát tiền bạc và khiến việc làm ăn của gia đình gặp khó khăn.

Nếu lắp bồn cầu đúng cách sẽ giúp quá trình dùng bồn cầu hiệu quả hơn, hạn chế tối đa tiếng ồn ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng và sinh hoạt của người xung quanh.
Với những thông tin trên hy vọng sẽ mang tới kiến thức hữu ích cho các bạn về những sai lầm nghiêm trọng thường mắc phải khi sử dụng bồn cầu.

 

Nguồn Internet