TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

Những lưu ý khi lựa chọn màu sơn phòng ngủ

Đăng ngày: 2022-07-20 - Bởi: Admin

Phòng ngủ là nơi giúp thư giãn và nghỉ ngơi sau một ngày làm việc dài căng thẳng. Do đó, để mang đến sự thoải mái nhất từ trang trí nội thất cho tới màu sơn nhà phải hài hòa và hợp lý. Việc chọn màu sơn phòng ngủ là điều không hề dễ dàng và bạn cần nắm được những lưu ý cần thiết khi sơn phòng ngủ. Cùng Thanh Tạo tìm hiểu những lưu ý khi lựa chọn màu sơn phòng ngủ qua bài viết này nhé!

 

 

LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI CHỌN MÀU SƠN CHO PHÒNG NGỦ

1. Diện tích phòng

Diện tích căn phòng chính là yếu tố quan trọng trong việc lựa chọn màu sơn nhà phù hợp. Với những phòng có diện tích nhỏ không nên chọn những màu sơn tối, màu đậm hoặc chói sẽ khiến căn phòng trở nên hẹp đi đồng thời tạo cảm giác ngột ngạc, bí bách. Những màu này không hề mang lại cho chúng ta cảm giác thoải mái ngược lại còn rất khó chịu hơn.

 

 

Nên lựa chọn những gam màu sáng với tone vừa như các màu xu hướng hiện nay: trắng ánh kem, trắng ánh hồng, kem sữa,…..hoặc sử dụng kiểu sơn trang trí nhẹ nhàng.

2. Phong cách của gia chủ

Bạn có thể lựa chọn màu sắc theo phong cách và sở thích của mình. Thích kiểu lãng mạn, trẻ trung, nhẹ nhàng hay mạnh mẽ sẽ có những cách trang trí và những màu sơn thích hợp. Như vậy bạn mới cảm thấy thoải mái mỗi khi về nhà. Ngay từ đầu khi chọn màu sơn hãy định hướng theo phong cách của mình nhé.

 

 

3. Chọn màu sơn phòng ngủ theo thiết kế và nội thất

Màu sơn chúng ta chọn cần phải phối hợp với màu sơn nội thất cũng như cách bố trí trong phòng. Màu sắc cần hài hòa không nên lòe loẹt gây rối mắt. Màu sơn kết hợp tinh tế với nội thất sẽ giúp căn phòng của bạn tinh tế và có tính thẩm mỹ cao hơn, cảm giác được thoải mái hơn rất nhiều.

4. Tạo điểm nhấn cho căn phòng

Nếu bạn muốn tạo điểm nhấn thì có thể sử dụng kỹ thuật sơn trang trí, sơn giả bê tông, kỹ thuật sơn ombre,….nhấn nhá đem lại sự tinh tế cho căn phòng. Bạn có thể lựa chọn màu sắc chủ tạo và chọn một bức tường để thực hiện trang trí, bức tường này cần phải có nhiều khoảng trống và dễ nhìn, tạo sự hài hòa cho tổng thể căn phòng.

KẾT LUẬN:

Tóm lại, để chọn được màu sơn phù hợp bạn cần dựa trên rất nhiều yếu tố về diện tích, nội thất phòng, sở thích và có thể lựa chọn sơn trang trí để tạo nên sự khác biệt cho phòng ngủ.

Trên đây là các lưu ý cần thiết khi chọn màu sơn phòng ngủ để giúp bạn có một không gian thư giãn và thoải mái nhất mỗi khi về nhà. Chúc các bạn lựa chọn được màu sơn nhà ưng ý nhất!

 

Nguồn Internet