TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

10 mẹo nhỏ cần lưu ý khi sơn nhà

Đăng ngày: 2022-07-26 - Bởi: Admin

Sơn nhà một việc tưởng chừng như đơn giản nhưng lại không hề đơn giản chút nào, bởi nếu chúng ta lựa chọn sai màu sơn, phối màu sơn lót với lớp sơn chính không phù hợp hay không chuẩn bị tốt bề mặt cũng khiến lớp sơn trở nên xấu xí. Chính vì vậy, để tăng vẻ đẹp và sự cuốn hút cho những bức tường cũng như ngôi nhà của mình mọi người có thể tham khảo 10 mẹo sau từ những chuyên gia hàng đầu trong ngành sơn trang trí.

1. Chuẩn bị tốt

Trước khi sơn nhà bạn hãy dành một khoảng thời gian để chuẩn bị cho mình những dụng cụ, vật liệu cần thiết cho quá trình sơn sửa. Khi đã có đầy đủ trong tay mọi thứ bạn cần việc sơn nhà sẽ trở nên đơn giản, dễ thực hiện hơn nên giúp tiết kiệm nhiều thời gian thi công.

2. Đề cao chất lượng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sơn được bày bán, giá sơn nước cũng rất khác nhau có loại rẻ nhưng cũng có loại đắt. Bạn nên chú trọng nhiều đến chất lượng sơn, không nên dùng sơn rẻ tiền vì như vậy nó khiến bạn phải sử dụng nhiều sơn hơn và làm cho bề mặt không đồng đều.

3. Chọn cọ sơn

 


Nhiều người nghĩ chỉ cần sơn chất lượng là sẽ có được bề mặt tường đẹp và nhẵn mịn nhưng ít ai biết được một chiếc cọ sơn tốt cũng sẽ góp mặt trong sự thành công ấy. Chúng ta nên chọn loại cọ với sợi tổng hợp cỡ 5cm chất lượng để có thể quét các góc cạnh mà những loại lăn hay chổi không làm được.

4. Sơn viền cẩn thận

Một bức tường đẹp sẽ được đánh giá toàn diện từ các góc, cạnh trần, ốp chân tường… cho nên khi sơn bạn cần phải sơn các viền này một cách cẩn thận. Có như vậy khi bạn chuyển sang một bức tường khác nó mới kết nối được với nhau một cách tốt nhất.

5. Lăn tường

 

 

Để lăn tường chúng ta sẽ sử dụng cây lăn trung bình 17cm để lăn cho đều và đẹp. Bạn hãy rửa cây lăn mới qua nước xà phòng để loại bỏ lông tơ trên lăn trước khi đem vào sử dụng nhé.

6.Không để sơn nhỏ giọt

Khi chúng ta sơn nhà hẳn sẽ có những giọt sơn nhỏ rơi ra từ cọ làm bẩn sàn nhà cũng như dính vào tường. Để hạn chế điều này hãy nhúng nửa dưới cây cọ vào hộp sơn để lấy sơn và ấn mạnh cọ và cạnh hộp sơn để loại bỏ phần sơn thừa, như vậy nó sẽ không bị nhỏ khi bạn sơn nữa.

7. Sơn theo chữ cái

 


Thường bạn sẽ sơn nhà như thế nào? Sơn từ trên xuống dưới hay sơn ngang. Lời khuyên từ các chuyên gia lâu năm trong nghề dành cho bạn là hãy sơn theo chữ cái. Với những không gian rộng chúng ta sẽ sơn theo hình chữ W lên tường, sau đó là chữ M, lưu ý không nhấc cây lăn ra nhé. Như vậy lớp sơn nước của bạn sẽ đều hơn.

8. Sơn cửa sổ sau cùng

Vị trí cửa sổ sẽ là nơi cuối cùng để bạn sơn nhưng chẳng may có dính vài vết sơn lên cũng đừng quá lo lắng. Bạn hãy để chúng khô và sử dụng dụng cụ cạo sơn để loại bỏ những vết sơn ấy.

9. Giữ cọ sơn mới

 

 

Để tránh cây lăn và cọ sơn bị khô khi không sử dụng bạn cần cho chúng vào trong thùng phủ bằng vải ẩm, như vậy sẽ giúp giữ ẩm đầu cọ.

10. Dọn dẹp khi di chuyển

Với những vết sơn ngoài ý muốn chúng ta cần làm sạch nhanh chóng bằng khăn sạch nhưng có độ ẩm, với những vết sơn thừa sẽ sử dụng khăn giấy. Khi bạn làm những việc này sẽ giúp công đoạn lau dọn sau khi sơn nhà xong trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn.

 

Nguồn Internet