TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

Dự đoán 4 màu sơn dẫn đầu xu hướng trong năm 2022

Đăng ngày: 2022-09-14 - Bởi: Admin

Bài viết dưới đây sẽ cho bạn biết các màu sắc dẫn đầu xu hướng sơn nhà trong năm 2022.

Đại dịch đã thay đổi quan điểm của chúng ta như thế nào?

Đại dịch COVID-19 bắt đầu vào năm 2019 và vẫn còn tồn tại cho đến thời điểm này. COVID-19 đã mang lại những thay đổi cả tiêu cực lẫn tích cực đến tất cả các khía cạnh của cuộc sống của chúng ta. Thậm chí, sự cách ly liên tục ở một số quốc gia đã khiến nhiều người phải chuyển nhà.

Mong muốn có những khu vực yên tĩnh hơn và thoải mái hơn trong ngôi nhà đã khiến nhiều người suy nghĩ lại về màu sắc mà họ sử dụng để sơn tường. Hiện tại, mọi người đang hy vọng vào một năm mới sẽ tốt đẹp hơn và tình hình dịch bệnh có thể được kiểm soát hoàn toàn.

Vậy đâu là những màu sắc sẽ trở thành xu hướng vào năm 2022? Hãy xem xét xem tông màu nào phù hợp với cảm hứng mà bạn muốn truyền tải đến gia đình cũng như những vị khách đến thăm nhà bạn.

Bạn cũng có thể kết hợp các màu trong cùng một không gian hoặc chọn tông màu theo chức năng của từng khu. Chẳng hạn như trong phòng khách, bạn muốn có màu sắc dễ chịu phù hợp với không khí của gia đình và xã hội. Trong khi ở phòng làm việc hay phòng học, bạn cần những màu sắc giúp bạn tập trung hơn.

1. Màu xanh lam nhạt hoặc màu pastel

Theo tâm lý học về màu sắc, màu xanh lam gợi lên sự tươi mát, độ ẩm và nước. Gam màu này cũng được mô tả là màu của vô cực, yên bình, yêu đời và sự thông tuệ.

 

 

Vào năm 2022, đây sẽ là một trong những màu xu hướng, đặc biệt là ở các tông sáng hơn. Bạn có thể sử dụng những tông màu này trong toàn bộ không gian, cũng như kết hợp chúng với màu trắng để tạo ra sự tương phản.

Nếu trong năm mới bạn muốn phá cách cho không gian của mình, hãy sử dụng hai sắc độ xanh khác nhau để màu đậm nhất không gây ra cảm giác choáng ngợp.

2. Màu xanh xám (grayish-green)

Trong tâm lý học về màu sắc, màu xanh lá cây liên quan đến thiên nhiên và con người và truyền đi niềm hy vọng trong nhiều nền văn hóa. Năm mới này, tông xanh xám sẽ đi đầu xu hướng, gạt bỏ định kiến rằng chúng cũ kỹ và nhàm chán.

 

 

Màu xanh xám mang lại sức hút cho mọi không gian đồng thời làm cho căn phòng trở nên thanh lịch và tinh tế. Bạn cũng có thể sử dụng kết hợp màu xanh xám với màu trắng, với tông màu xanh lá cây khác với màu nền hoặc với màu đất (nếu bạn muốn thử sức sáng tạo).

3. Màu xanh bạc hà

Tiếp tục đề cập đến các tông màu xanh lá cây, màu xanh bạc hà cung cấp nhiều ánh sáng và sức sống hơn. Đây là màu vẫn luôn tạo nên sức hút riêng kể từ khi nó xuất hiện vì nó mang lại sự tươi mới và thú vị. Màu xanh bạc hà kết hợp hài hòa với màu trắng, với các sắc thái khác của màu xanh lá cây hoặc xanh lam nhạt và rất phù hợp để làm nền cho đồ nội thất bằng gỗ.

 

 

Hãy sử dụng xanh bạc hà trong phòng khách, phòng làm việc hoặc phòng học, cụ thể là ở những nơi bạn cần giữ cho đầu óc tỉnh táo để tạo ra những ý tưởng mới.

4. Màu cam

Màu cam là màu được tạo ra từ sự kết hợp của màu đỏ và vàng, vì vậy gam màu này rất ấm áp và dồi dào năng lượng. Vì thế, màu cam được dự đoán là một trong những màu dẫn đầu xu hướng của năm 2022 vì mọi người đều mong muốn tận hưởng cảm giác ấm áp và tràn đầy năng lượng ngay tại nhà.

 

 

Tuy nhiên, việc sử dụng quá nhiều màu cam sẽ làm tăng sự căng thẳng. Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên kết hợp màu với một màu phụ vừa giúp tạo điểm nhấn nhưng đồng thời cân bằng màu sắc sinh động này. Các màu sắc mà bạn có thể lựa chọn kết hợp với màu cam bao gồm màu trắng và cam pastel truyền thống hoặc các màu sáng hơn màu nền. Các màu trung tính như xám cũng là một lựa chọn rất hữu ích.

 

 

Bây giờ bạn đã biết các màu sơn nhà của mình vào năm 2022, hãy bắt đầu lập kế hoạch và suy nghĩ về màu nào trong số chúng mà khiến bạn cảm thấy yêu thích nhất. Hãy mang đến cho căn phòng của bạn những cảm giác mới lạ và tạo ra động lực cho một năm mới sắp đến.

 

Nguồn Internet