TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

Bí quyết chọn màu sơn tường cho phòng ngủ nhỏ

Đăng ngày: 2022-11-15 - Bởi: Admin

Phòng ngủ là không gian để nghỉ ngơi, thư giãn, vì vậy việc lựa chọn màu sơn cho phòng ngủ đòi hỏi sự cân nhắc kỹ càng của gia chủ. Đặc biệt, không gian của phòng ngủ thường có diện tích nhỏ, nếu không cẩn thận trong việc lựa chọn màu sắc sơn sẽ dễ dẫn đến việc làm cho không gian này càng bị thu hẹp và trở nên bí bách.

Theo tư vấn của các kiến trúc sư, các tông màu lạnh, sáng hoặc các màu trung tính, tương phản là những lựa chọn tối ưu cho các không gian nhỏ. Dưới đây là một số màu sơn giúp bạn có thể dễ dàng “ăn gian” diện tích cho phòng ngủ của mình.

Màu sáng trắng, màu kem:

Đây là những màu sắc hàng đầu thường được các kiến trúc sư lựa chọn cho các phòng ngủ nhỏ. Màu sắc sơn này khiến cho không gian có cảm giác được mở rộng, thoáng đãng.

Màu có độ tương phản mạnh:

 

 

Việc pha trộn các màu sắc sơn tương phản (thường dùng kết hợp những màu đơn giản với nhau, tương phản sáng và tối) sẽ giúp cho không gian phòng ngủ được sâu hơn đồng thời tạo điếm nhấn không kém phần độc đáo và sang trọng. Ví dụ bạn có thể kết hợp màu xanh navy và màu trắng.

Các tông màu xanh nhẹ nhàng:

Màu xanh luôn tạo cho người ta cảm giác nhẹ nhàng, thanh thoát và là màu sắc lý tưởng để lựa chọn cho không gian nghỉ ngơi như phòng ngủ. Không những vậy, màu xanh cũng giúp gia chủ có thể “ăn gian” được không gian, trong đó màu sơn đặc biệt được ưa chuộng phải kể tới là màu xanh ngọc, xanh dương.

Màu xám, ghi:

Đây là sắc màu thuộc nhóm trung tính và “an toàn” khi lựa chọn cho bất cứ không gian nào, đặc biệt là các căn phòng có diện tích nhỏ, hẹp như phòng ngủ. Những gam màu này khá nhẹ nhàng nên khi sơn lên tường sẽ tạo cảm giác thoáng mát nhưng vẫn ấm áp và sang trọng… cho căn phòng.

 

Nguồn Internet