TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

Làm sao để lựa chọn máy nước nóng năng lượng mặt trời phù hợp cho gia đình bạn?

Đăng ngày: 2018-09-12 - Bởi: Thanh Tạo

Trong những ngày Đông buốt giá, chúng ta rất cần một lượng nước nóng đủ để cung cấp cho gia đình của mình như: Tắm rửa, sinh hoạt, nấu ăn,… nhưng đâu sẽ là giải pháp tốt nhất, tiết kiệm và an toàn nhất?

Chắc chắn ở đâu đó, quý khách hàng đã từng nghe đến “Máy nước nóng năng lượng mặt trời” nhưng vẫn chưa hình dung được nó như thế nào? Tầm quan trọng của nó cũng như phải cân nhắc khi đầu tư một thiết bị nước nóng cho gia đình của bạn.

may-nlmt

Máy nước nóng năng lượng mặt trời là gì?

Máy nước nóng năng lượng mặt trời là thiết bị cung cấp nước nóng dựa vào việc sử dụng nguồn năng lượng từ ánh sáng mặt trời, biến quang năng thành nhiệt năng, cung cấp nguồn nước nóng liên tục và dồi dào cho phòng tắm, vòi hoa sen, bồn rửa chén nhà bạn…

Cấu tạo của máy nước nóng năng lượng mặt trời.

Hệ thống máy nước nóng năng lượng mặt trời gồm có các bộ phận chính sau:

  • Bình bảo ôn (bồn chứa nước nóng): được làm bằng inox siêu bền, được cách nhiệt và có khả năng chịu nhiệt lên tới 160 độ C
  • Ống hấp thu nhiệt: có bề mặt là màng tráng kim loại, có tác dụng hấp thu nhiệt và truyền nhiệt làm nóng nước.
  • Các thiết bị đi kèm như máy bơm tuần hoàn để mang năng lượng mặt trời từ bộ thu vào bể, bồn chứa nước lạnh và bộ điều chỉnh nhiệt,…

Cơ chế hoạt động của máy nước nóng năng lượng mặt trời.

Máy nước nóng năng lượng mặt trời hoạt động theo nguyên lý hấp thụ quang năng chuyển hóa thành nhiệt năng.

Vào những ngày mùa đông lạnh lẽo, chỉ cần thiết bị hấp thu ánh sáng là có thể làm nóng nước. Hơn nữa, bên trong bồn chứa có thể giữ nóng đến hơn 72h ((Tầm 3 - 5 ngày), bạn hoàn toàn yên tâm để sử dụng nước nóng trong những ngày âm u, mưa bão.

maynuocnong

 

Lựa chọn máy nước nóng như thế nào để phù hợp với gia đình?

Máy nước nóng năng lượng mặt trời cũng rất đa dạng về chủng loại, thể tích, mẫu mã… khiến người dùng phân vân trong lựa chọn. Để sử dụng máy nước nóng hiệu quả và phù hợp với gia đình, người dùng cần nhớ một số tiêu chí sau:

Chọn máy có dung tích phù hợp với nhu cầu sử dụng

Máy nước nóng năng lượng mặt trời thường có dung tích từ 130L đến 320L. Căn cứ vào số lượng người cũng như nhu cầu sử dụng nước của từng thành viên để bạn chọn dung tích phù hợp.

Thông thường, gia đình từ 2-3 người nên sử dụng máy có dung tích khoảng 130L; gia đình có 3-4 người dùng máy 150- 170L; từ 4-5 người có thể dùng loại 190- 260L; từ 6-8 người có thể dùng loại 320L.

Chọn loại máy nước nóng năng lượng mặt trời như thế nào?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy nước nóng năng lượng mặt trời, tuy nhiên người dùng nên cân nhắc để chọn máy cho phù hợp với nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế của mình.

Hiện nay, máy nước nóng năng lượng mặt trời có hai loại là dạng ống và dạng tấm panel. Tuy nhiên, xu thế người tiêu dùng chuộng loại dạng ống với chi phí đầu tư thấp hơn, mang lại hiệu quả tối ưu cho người sử dụng.

Rất nhiều người thích dùng máy nước nóng năng lượng mặt trời nhưng có thể còn chưa rõ hết những lợi ích của thiết bị này. Vậy nó có nhiều lợi ích như thế nào? Vị trí lắp đặt ra sao? Xin mời quý bạn đọc tham khảo ở bài sau.

Mua máy nước nóng năng lượng mặt trời ở đâu để an tâm về chất lượng?

Giữa vô vàn những máy nước nóng năng lượng mặt trời như vậy, người tiêu dùng phải thật tỉnh táo để lựa chọn cho gia đình mình loại tốt nhưng vẫn đảm bảo được giá thành hợp lý và các chế độ hậu mãi tốt. Vì vậy, quý khách nên mua ở những địa chỉ tin cậy uy tín trên thị trường thì sẽ hoàn toàn yên tâm.

Quý khách có thể tham khảo những mẫu máy nước nóng năng lượng mặt trời trực tiếp tại Showroom Thanh Tạo (số 138G/20, Nguyễn Văn Cừ, P. An Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ), tham quan, mua sắm cũng như tìm hiểu thêm về sản phẩm này nhé. Đặc biệt trong tháng 09 này, khi quý khách mua một sản phẩm máy nước nóng năng lượng mặt trời sẽ được tặng kèm bộ củ sen và tay sen tắm INOX cao cấp, chính hãng! Xem chi tiết tại đây

km_may-nlmt