TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

Mẹo sơn nhà đón Tết 2023 đẹp, tiết kiệm chi phí

Đăng ngày: 2022-12-16 - Bởi: Admin

Dưới đây là những mẹo sơn nhà đón Tết đẹp, tiết kiệm chi phí bạn có thể tham khảo.

Vào dịp cuối năm, nhiều gia đình Việt thường sơn, sửa lại nhà để đón Tết. Trước đây, thị trường không có nhiều loại sơn, màu sắc đẹp, nhiều gia đình tự làm chổi và quét vôi màu trắng để "làm mới" lại nhà. Thế nên, chỉ cần thấy nhà nhà đều là tường vôi trắng xóa mới tinh từ trong nhà ra ngoài ngõ báo hiệu không khí Tết đã về.

Ngày nay, khi công việc có phần hối hả hơn, nhưng mỗi dịp Tết đến xuân về thì mỗi gia đình vẫn sẽ dành thời gian để sửa sang, trang trí lại nhà để đón năm mới.

Chọn màu sơn đẹp, tươi sáng

Đón năm mới với màu sơn đẹp, tươi sáng là điều đầu tiên gia chủ nên biết. Những màu sắc được ưa thích gia đình có thể tham khảo như: vàng, xanh dương, màu hồng - màu cánh hoa đào…

 


Tùy vào khí hậu, phong tục và quan niệm của từng vùng miền, bạn có thể lựa chọn màu sơn phù hợp. Nếu gia chủ ở miền Bắc có thể tham khảo sơn màu hồng - màu của hoa đào, nhẹ nhàng, ấm cúng; hoặc màu xanh của những chồi non mơn mởn. Những gam màu này thường được coi là màu của sự may mắn.

Nếu gia chủ ở miền Nam, có thể chọn màu sơn nhà đón Tết là màu vàng hoa mai. Theo nhiều người, vàng là màu sắc tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng cho năm 2022.

Nên sơn lót trước

Chất lượng sơn để làm mới lại ngôi nhà đón Tết rất quan trọng. Tuy nhiên, cách để sơn nhà đẹp, gia chủ nên sơn lót nền. Việc này sẽ giúp nước sơn nhà không bong tróc, phai màu, độ bám dính cao, tươi mới suốt mùa Tết và cả năm.

Chọn sơn chống thấm, dễ lau chùi

Trên thị trường có nhiều loại sơn nhà đẹp, nhưng gia chủ nên chọn loại chống thấm, dễ lau chùi để sơn cuối cùng. Bởi các loại sơn thông thường, dù lúc đầu có màu sắc đẹp, nhưng độ bền màu và khả năng thích ứng với thời tiết, môi trường sẽ hạn chế hơn sơn chống thấm.

 


Mẹo nhỏ khi sơn lại nhà

Khi tự tay sơn lại nhà để đón Tết, gia chủ nên dùng lại cọ sơn cũ để tiết kiệm chi phí. Nếu cọ bị cứng, gia chủ hãy nhúng cọ sơn trong giấm và để qua đêm là có thể sử dụng lại mà không tốn thêm chi phí mua cọ. 

Đồng thời, nếu gia chủ muốn sơn không lem sang các khu vực khác, thì có thể che bằng băng keo, hoặc phủ lên một lớp vaseline. Nó sẽ giúp bảo vệ các vật dụng, vị trí nhà mà gia chủ không muốn sơn.

Trường hợp các vật cố định như: toliet, đèn, nội thất phòng khách… gia chủ có thể phủ bạt lên để sơn không dính vào. 

 

Nguồn Internet