TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

Hướng dẫn xử lý ron gạch bị nấm mốc

Đăng ngày: 2023-01-07 - Bởi: Admin

Dù bạn đang sở hữu mẫu gạch lát nền cao cấp hay bình dân thì tình trạng ron gạch bị nấm mốc cũng vẫn có thể xảy ra sau một thời gian dài sử dụng. Vậy có cách nào để khắc phục tình trạng này hay không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

Nguyên nhân khiến ron gạch bị nấm mốc
Đầu tiên, bạn cần hiểu rõ nguyên nhân nào khiến keo chà ron sàn gạch bị nhiễm bẩn. Thông thường, keo chà ron gạch bị bẩn vì những lý do sau:

- Vệ sinh sàn không thường xuyên hoặc không đúng cách.
- Không lau sàn lâu ngày
- Sử dụng quá nhiều hóa chất tẩy rửa bề mặt sàn. Hóa chất có chứa nồng độ axit cao có thể làm thô bề mặt vữa, tạo điều kiện thuận lợi cho chất bẩn bám vào.
- Chất liệu keo chà ron không có khả năng chống bám bẩn, khi bụi bẩn bám vào sẽ trở thành những chất bẩn cứng đầu, khó làm sạch.
- Nền nhà bị ngấm nước, xử lý không kỹ trong quá trình thi công cũng là nguyên nhân khiến ngói bị ô nhiễm, rêu mốc.

Tại sao phải làm sạch ron gạch bị nấm mốc
- Sau một thời gian sử dụng, khe hở dễ bị ố vàng, ố đen, thậm chí nấm mốc. Vì sức khỏe, đặc biệt là gia đình có trẻ em
- Việc vệ sinh ron sàn gạch, khe ron sàn gạch thường xuyên sẽ làm chậm quá trình ron sàn nhà bị hoen ố, ố màu. Nó giúp ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc.
- Làm sạch thật kỹ lớp vữa để giúp loại bỏ cặn bẩn tích tụ. Và việc vệ sinh khe gạch lần sau cũng trở nên dễ dàng hơn.

Hướng dẫn những cách làm sạch ron gạch bị nấm mốc
Dùng baking soda tẩy ron gạch bị mốc

Baking soda là một thành phần được tìm thấy trong hầu hết các nhà bếp của nhiều gia đình và thường được sử dụng như một chất tẩy rửa tự nhiên cho nhiều vật liệu, bề mặt và ron gạch khác nhau.

 


Bạn có thể sử dụng hỗn hợp tự nhiên gồm baking soda và nước theo tỷ lệ 2/1. Tiếp theo, dùng bàn chải đánh răng bôi hỗn hợp lên vết chà ron cần tẩy rửa nhiều lần để xử lý vết nấm mốc, sau đó rửa sạch lại với nước.

Tại sao baking soda lại có tác dụng này? Vì baking soda là NaHCO3, một loại axit nhẹ có tác dụng giống như bột giặt. Baking soda rất an toàn khi sử dụng, tuy nhiên, không nên sử dụng nó trên những đường ron quá cũ, bị ố vàng hoặc bám nhiều vết bẩn. Vì đây chỉ là chất tẩy rửa yếu.

Tham khảo thêm: Cách tẩy xi măng trên nền gạch bằng baking soda https://gachy.com.vn/huong-dan-cach-tay-xi-mang-tren-nen-gach-nham-nhanh-chong/

Sử dụng bút chà ron 
 


Bút chà ron là lựa chọn phù hợp để sử dụng cho những khu vực ron bị nấm mốc hay ô vàng. Thay vì chà trực tiếp lên bề mặt như bàn chải để loại bỏ vết bẩn, bút sẽ phủ một lớp sơn chịu nước lên trên, sau đó sẽ tự động pha màu để phù hợp với màu ron gạch, che phủ mọi vết bẩn. Ngoài ra, một số bút có chứa các thành phần chống nấm mốc. Bạn có thể mua bút chà ron ở siêu thị hoặc cửa hàng đồ kim khí.

Tuy nhiên, đối với keo chà ron bị phai màu hoặc bẩn thì đây không phải là phương pháp làm sạch ron gạch vĩnh viễn vì lớp sơn sẽ bị mài mòn theo thời gian.

Dùng giấm trắng chà ron gạch bị nấm mốc
 


Nó là một thành phần có thể được sử dụng trong mọi gia đình và cũng có thể được sử dụng để lau nhà. Sự kết hợp giữa giấm và nước rửa chén càng tăng thêm khả năng làm trắng ron sàn gạch. Theo công thức 1/2 cốc nước giấm và 1 thìa xà phòng rửa bát, trộn đều dung dịch này rồi cho vào bình xịt, nếu không có bình xịt bạn vẫn có thể để trong cốc.

Sau đó, xịt hoặc bôi dung dịch lên bề mặt ron cần làm sạch và đợi vài phút để dung dịch thấm vào ron. Cuối cùng, dùng bàn chải để loại bỏ các vết bẩn sẫm màu là bạn có thể thấy được hiệu quả.

Dùng chanh và muối tẩy ron gạch bị nấm mốc
 


Cả chanh và muối đều là những nguyên liệu có tính axit và tẩy rửa nên có thể dùng để chà ron sàn gạch. Bạn vắt lấy nước cốt chanh, pha với muối theo tỉ lệ 1: 1 rồi khuấy đều với một ít nước lọc. Tiếp theo, bạn chấm hỗn hợp lên vết ron cần tẩy, đợi 10 đến 15 phút cho hỗn hợp phát huy tác dụng rồi dùng khăn lau sạch lại. Phương pháp này hiệu quả và không gây hại cho sức khỏe.

Dùng xi măng trắng để tẩy mốc ron gạch
 


Đây là cách đánh bay vết mốc nhanh nhất mà bạn có thể áp dụng. Khi đường ron bị bám bẩn nhiều và không thể sạch 100% thì việc lựa chọn phương pháp trám trét sẽ hợp lý hơn rất nhiều. Sau khi phủ một lớp xi măng trắng lên trên lớp vữa đen, sàn nhà lúc này trông như mới. Nó giúp mang lại vẻ đẹp xưa cũ cho sàn nhà của bạn.

Ngoài ra, xi măng trắng còn có khả năng chống ẩm, chống thấm rất tốt. Bạn không còn lo nấm mốc tấn công keo chà ron. Tuy nhiên, để làm được điều này, bạn cũng cần biết cách thực hiện đúng. Vì nếu không lớp xi măng trắng sẽ loang ra sàn và làm sàn nhà bị bẩn, đặc biệt là sàn gạch màu. Vì vậy, nếu bạn không biết cách làm, tốt hơn hết bạn nên thuê một nhóm thợ làm thay bạn, vì công việc này cũng tốn rất nhiều thời gian.

Dùng keo chà ron 
Keo chà ron này là sự kết hợp những ưu điểm của những phương pháp trên. Tuy nhiên không tốn nhiều thời gian như sử dụng xi măng trắng. Sản phẩm cũng có khả năng chống thấm nước, chống dính và chống bụi cao vì nó có chứa nhựa epoxy và polyme.

Gạch chắc chắn và không bị vỡ nhờ khả năng liên kết các viên gạch trên sàn lại với nhau. Sản phẩm này sau khi sử dụng chắc chắn sẽ trả lại cho bạn một sàn nhà sạch sẽ như mới.

Trên đây là những hướng dẫn xử lý ron gạch bị nấm mốc mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Hãy lựa chọn một phương pháp phù hợp để làm sạch sàn gạch nhà mình nhé

 

Nguồn Internet