TƯ VẤN BÁN HÀNG

0962 531 739

Cách xử lý sen vòi nhà tắm bị hỏng nhanh và đơn giản

Đăng ngày: 2023-01-10 - Bởi: Admin

Sen vòi là thiết bị quen thuộc trong nhà tắm phục vụ nhu cầu thiết yếu nhất. Tuy nhiên trong môi trường thường xuyên ẩm ướt nên thiết bị này rất dễ gặp vấn đề. Khi sen vòi nhà tắm bị hỏng nếu không khắc phục kịp thời sẽ gây ra rất nhiều bất tiện trong quá trình sử dụng. Vì vậy, mọi người có thể tham khảo và áp dụng một số biện pháp khắc phục đơn giản, hiệu quả sau đây.

Các vấn đề thường gặp và cách khắc phục sen vòi nhà tắm bị hỏng

Trong quá trình sử dụng, việc sen vòi bị hư hỏng là khó tránh khỏi. Tùy từng vấn đề mà mọi người hãy áp dụng những biện pháp xử lý phù hợp nhất.

 

 

Xử lý sen vòi nước chảy yếu

Sen vòi chảy yếu là tình trạng khá phổ biến. Trước tiên, mọi người hãy kiểm tra lại xem sen tắm đã được lắp đặt đúng kỹ thuật chưa. Bồn chứa nước đã đủ cao để đảm bảo áp lực chưa. Nếu bồn chứa nước chưa đủ cao, mọi người có thể thiết kế thêm chân đế cho bồn để gia tăng áp lực. Trong trường hợp không thể thiết kế lại thì cách khắc phục tối ưu nhất là sử dụng thêm bơm tăng áp để đẩy áp lực nước mạnh hơn, cải thiện tình trạng sen vòi nhà tắm bị hỏng, chảy yếu.

 

 

Đường dẫn có quá nhiều khớp nối hay đường dẫn bị đóng cặn, vôi hóa cũng sẽ khiến dòng chảy bị cản trở, sen vòi sẽ chảy yếu hơn. Mọi người hãy tối ưu, thay mới hoặc làm sạch để loại bỏ cặn bẩn.

Xử lý sen vòi bị rò rỉ nước

Cách xử lý sen vòi nhà tắm bị hỏng, rỉ nước không quá phức tạp. Mọi người có thể thực hiện theo các bước sau đây: Khóa van nước tổng hoặc van đường ống dẫn nước đến sen vòi bị hư (nếu có). Sau đó, xả hết nước còn dư trong đường ống và vòi. Dùng tuốc nơ vít tháo và kiểm tra lại các bộ phận của sen vòi. Nếu phần ốc vít được đặt ẩn ở phía trong, dùng dao để cạy mở phần nắp, sẽ thấy phần ốc vít.

 

 

Sau khi tháo xong, kiểm tra phần lõi hiện ra và phần gioăng cao su có bị ăn mòn, hư hỏng gì không. Thường thì những vòi sen sử dụng lâu ngày, phần gioăng này sẽ bị ăn mòn đi khiến các bộ phận lệch nhau, làm cho van không thể khóa chặt. Nếu phần gioăng cao su còn mới và vẫn đàn hồi tốt, thì có thể là phần lõi có vấn đề. Mọi người nên thay mới bộ phần lõi để sen vòi vận hành ổn định hơn.

Xử lý sen vòi bị han gỉ

Sen tắm khi mới mua về đều sáng bóng và bắt mắt phải không? Nhưng sau 1 thời gian sử dụng thì có các vệt hoen ố hay cặn canxi bám vào bề mặt. Nguyên nhân có thể do nguồn nước tồn dư cặn khoáng, sự oxy hóa trên bề mặt sen, hoặc do nấm mốc, vi khuẩn phát triển.

 

 


Ngoài ra, khi mọi người chà rửa sen tắm quá mạnh, dùng giẻ quá cứng cũng sẽ tạo nên các vết xước. Lâu ngày cặn bẩn sẽ tích tụ ở những vết xước khiến vòi sen bị cáu bẩn.

Một lời khuyên dành cho mọi người là hạn chế sử dụng hóa chất tẩy rửa mạnh, có tính oxi hóa cao, nên tận dụng giấm hoặc kem đánh răng để làm sạch bề mặt vòi sen. Việc này vừa giúp giảm thiểu những hóa chất độc hại với sức khỏe con người mà còn góp phần tăng tuổi thọ cho vòi sen, hạn chế sen vòi nhà tắm bị hỏng.

 

Nguồn Internet